0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại cụ thể, chi tiết

thbvn.com 2 tháng trước 47 lượt xem

    Máy dò kim loại là thiết bị chuyên dụng trong việc dò tìm kim loại, vàng bạc, kho báu,... Trong bài viết sau, Thbvn.com xin gửi đến bạn hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại cụ thể, chi tiết. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất

    Máy dò kim loại có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, trước tiên, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất. Cách sử dụng máy dò kim loại này cũng tương tự với cách sử dụng máy dò vàng, máy dò kim loại dưới nước. Cụ thể, các bước như sau:

    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất
    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất

    Bước 1: Chuẩn bị máy dò

    Khi muốn dò tìm kim loại, vàng bạc, bạn chọn loại máy dò phù hợp với môi trường tìm kiếm. Dùng máy dò kim loại dưới lòng đất để dò tìm trên cạn. Dùng máy dò kim loại dưới nước khi tìm dưới sông, biển. 

    Sau khi chọn được sản phẩm phù hợp, bạn khởi động máy bằng nút nguồn (hoặc nút on/off). Kiểm tra đèn Led để đảm bảo máy hoạt động. Nhớ vệ sinh máy dò, đĩa dò, cuộn dây tìm kiếm và cổng kết nối trước khi dùng.

    Lưu ý: Tháo trang sức đeo trên người để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả dò tìm.

    Bước 2: Kiểm tra môi trường tìm kiếm

    Bạn kiểm tra điều kiện môi trường làm việc, bao gồm các yếu tố như: độ ẩm, độ đồng trong đất, và địa hình khu vực dò tìm (bằng phẳng, lồi lõm).

    Bước 3: Cài đặt các thông số kỹ thuật

    Dựa vào các yếu tố môi trường mà bạn cài đặt thông số máy dò cho phù hợp. Nên cân bằng mặt đất để loại bỏ ảnh hưởng của khoáng chất trong đất. Để cân bằng mặt đất, bạn tìm chỗ đất không có kim loại, quét và kiểm tra phản ứng âm thanh.

    Cài đặt các thông số kỹ thuật
    Cài đặt các thông số kỹ thuật

    Bước 4: Bắt đầu dò tìm

    Tiếp theo, bạn chỉnh chiều dài của máy dò để phù hợp với chiều cao của bản thân. Để đĩa dò song song với mặt đất. Sau đó, tiến hành dò tìm kim loại. 

    Khi dò tìm, bạn thực hiện thao tác như sau: Quét máy dò về cả hai phía từ phải sang trái và ngược lại. Tránh bỏ sót mục tiêu. Nếu máy xuất hiện cảnh báo, xác định xem mục tiêu có phải là kim loại thật hay không và loại bỏ tín hiệu sai. 

    Tùy thuộc vào model mà máy dò kim loại có chế độ phân biệt như: phân biệt kim loại, phân biệt kim loại màu, kim loại đen, loại bỏ kim loại không mong muốn,... Nếu thiết bị của bạn có các chế độ phân biệt này, bạn hãy sử dụng chúng để mang đến kết quả tốt khi dò tìm.

    Cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay

    Máy dò kim loại cầm tay còn được gọi là tay dò kim loại. Thiết bị này có kiểu dáng khác với máy dò kim loại dưới lòng đất. Chúng có thiết kế nhỏ gọn, thường không có đĩa dò đi kèm. Cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay như sau: 

    Bước 1: Lắp pin

    Tay dò kim loại thường hoạt động bằng pin 9V. Khi sử dụng máy, bạn lắp pin vào phần đuôi của tay cầm. 

    Cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay
    Cách sử dụng máy dò kim loại cầm tay

    Bước 2: Khởi động máy dò

    Sau khi lắp pin, bạn nhấn nút nguồn (on/off) để khởi động tay dò. Không phải tay dò kim loại nào cũng có nút nguồn giống nhau. Do đó, bạn cần đọc hướng dẫn sử dụng để biết được vị trí của nút khởi động.

    Bước 3: Kiểm tra máy dò

    Sau khi mở nguồn, bạn kiểm tra xem máy dò hoạt động hay chưa. Xem xét đèn led của máy nếu có. Nếu máy không có đèn và bất cứ tín hiệu nào, bạn thử đưa tay dò gần kim loại để kiểm tra âm thanh báo hiệu. Máy dò thường có các tín hiệu như: âm báo rung, đèn led sáng hoặc nháy, âm thanh bíp,... khi phát hiện kim loại.

    Tay dò kim loại
    Tay dò kim loại

    Bước 4: Thiết lập các tính năng đặc biệt cho máy dò

    Tùy model mà tay dò kim loại có những chức năng riêng. Tùy vào kiểu máy và nhu cầu sử dụng mà bạn thiết lập các tính năng cho máy. Ví dụ như: nghe âm thanh qua tai nghe, điều chỉnh âm lượng rung, phân biệt kim loại,... 

    Bước 5: Bắt đầu dò tìm

    Cuối cùng, bạn thực hiện dò tìm kim loại bằng tay dò.

    Xem thêm:

    Lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại

    Bên cạnh việc hướng dẫn cách sử dụng máy dò kim loại, bài viết còn gửi đến bạn những lưu ý khi làm việc với máy dò. Mời bạn tham khảo:

    Lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại
    Lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại
    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Kiểm tra máy dò trước mỗi lần làm việc. Đặc biệt là pin, chỗ tiếp xúc với các cực của pin và đĩa dò của máy. Khi kiểm tra máy, bạn có thể bật thiết bị và thử dò quét xung quanh.

    • Dùng pin chất lượng. Không dùng pin mới lẫn với pin cũ, không dùng lẫn các loại pin với nhau.

    • Điều chỉnh chiều dài của máy dò phù hợp với chiều cao của người vận hành với tư thế thoải mái, tay không bị gò bó trong khi quét máy.

    • Trong quá trình dò tìm, máy dò có thể cho kết quả sai lệch do các yếu tố như: nhiễu điện từ, khoáng đất, kim loại rác (đinh vít, vỏ lon,...). Trước khi dò tìm, bạn cần loại bỏ đồ trang sức, điện thoại,… để tránh gây nhiễu.

    • Vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. Bảo quản máy dò nơi khô ráo thoáng mát.

    Bài viết đã hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại cụ thể, chi tiết. Chúc bạn thực hiện dò tìm kim loại thành công. Để mua máy dò kim loại chính hãng, chất lượng, vui lòng truy cập website maydopro.com hoặc liên hệ Hotline/Zalo: 0866421463 để được tư vấn nhé!

    47 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn