0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở chi tiết

thbvn.com 8 tháng trước 629 lượt xem

    Khi tham gia giao thông, rất nhiều người muốn kiểm tra, kiểm soát hoặc đơn giản là đo lượng cồn có trong hơi thở của họ. Để đáp ứng nhu cầu này của cảnh sát giao thông hay người dùng, máy thổi nồng độ cồn đã ra đời và ngày càng có nhiều mẫu mã và tính năng khác nhau. Tìm hiểu cách kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở hoạt động và hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn chính xác nhất nhé!

    Cách máy đo nồng độ cồn hoạt động

    Máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, còn được gọi là máy thổi nồng độ cồn, được sử dụng để xác định xem một cá nhân đang sử dụng các chất có cồn như rượu bia hay không. Chiếc máy này không chỉ được cảnh sát giao thông sử dụng mà các nhà sản xuất rượu bia cũng thường xuyên sử dụng để đo nồng độ cồn trong các sản phẩm của họ. Thiết bị cũng giúp các bác sĩ trong ngành y tế xác định bệnh nhân có bị ngộ độc cồn hay không và đưa ra liệu pháp phù hợp.

    Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn
    Nguyên lý hoạt động của máy đo nồng độ cồn

    Nguyên lý hoạt động của máy thổi nồng độ cồn là: Rượu etylic là thành phần chính của các loại nước uống có cồn. Đặc tính của rượu etylic là dễ bị oxi hóa. Có rất nhiều chất oxi hóa có thể ảnh hưởng đến rượu, nhưng các máy đo nồng độ cồn sẽ chọn một trong số đó là crom(VI)oxit CrO3, một chất oxi hóa mạnh ở dạng kết tinh thể màu vàng da cam. Khi thổi vào máy, bột oxit CrO3 sẽ bị khử thành oxit Cr2O3 khi gặp rượu etylic trong hơi thở  tạo ra hợp chất xanh đen.

    Xem thêmTìm hiểu cấu tạo và nguyên lý máy đo nồng độ cồn

    Hướng dẫn cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn chính xác

    Để kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở bằng máy thổi nồng độ cồn, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

    Bước 1: Mở máy

    Điều đầu tiên bạn phải làm là lắp pin cho máy. Một số loại máy có thể được sạc bằng dây khi cần thiết. Sau đó, bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn hoặc bấm phím Enter tại thân máy. Tiếp theo, thời gian chờ máy khởi động sẽ được hiển thị trên màn hình, thường mất khoảng vài giây. Máy đã sẵn sàng khi có tiếng "bíp".

    Bước 2: Kết nối ống thổi với máy

    Ống thổi có thể được lắp bên hông máy hoặc phía trước màn hình, tùy thuộc vào thiết kế của máy. Để đảm bảo hơi thở không thoát ra ngoài khi thổi, hãy đảm bảo ống được vặn thật chặt và kín với đầu lắp. 

    Các bước khi đo nồng độ cồn bằng máy thổi
    Các bước khi đo nồng độ cồn bằng máy thổi

    Bước 3: Thổi hơi vào máy đo nồng độ cồn

    Cách đơn giản để đo nồng độ cồn là như sau: Thổi một hơi dài vào đầu của ống. Chờ khoảng vài giây để máy xem xét dữ liệu của bạn. Tiếp theo, kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình. Kết quả mất từ 5-30 giây để hiển thị. Các loại máy khác nhau tạo ra kết quả ở dạng chữ viết hoặc số.

    Bước 4: In kết quả đo

    Một số loại máy thổi nồng độ cồn có thể in kết quả ví dụ như máy đo nồng độ cồn Himed A30. Khi bạn muốn in kết quả, bạn hãy tiếp tục nhấn phím Enter trên thân máy. Lựa chọn "In" được hiển thị trên màn hình. Nhấn "Enter" nếu bạn muốn in kết quả. Sau đó, máy in sẽ in ra một tờ hiển thị nồng độ cồn mà bạn đã đo.

    Xem thêm: Máy đo nồng độ cồn của CSGT có những loại nào? nên mua máy nào?

    Lưu ý khi đo nồng độ cồn trong hơi thở 

    • Đọc hướng dẫn sử dụng kỹ lưỡng trước khi sử dụng.
    • Để có kết quả chính xác, hãy đo sau khi uống ít nhất ba mươi phút.
    • Đừng thổi cả nước bọt quá mạnh vào máy vì nó có thể làm đọng nước và làm hỏng cảm biến.
    • Trong khi thổi, hãy tránh ợ hơi vì nồng độ cồn trong dạ dày cao hơn trong hơi thở, dẫn đến kết quả không chính xác.
    • Bạn không nên thổi khói thuốc lá vào ống thổi vì nó có thể làm hỏng cảm biến.
    • Súc miệng và họng với nước sạch để giảm cồn.
    • Khi máy không được sử dụng trong thời gian dài, hãy tháo pin ra để tránh chảy nước và làm hỏng thiết bị.
    • Không sử dụng cồn để rửa tay sau đó cầm vào ống thổi hoặc lau thiết bị hoặc ống thổi với cồn.

    Hy vọng bạn đã có thể hiểu thêm về máy đo nồng độ cồn và cách sử dụng từ những chia sẻ trên. Nếu đang có nhu cầu mua máy thổi nồng độ cồn để phục vụ cho công việc bạn có thể truy cập vào website: thbvietnam.com để xem thêm các sản phẩm đa dạng. Hoặc gọi ngay đến Hotline Hà Nội: 0902148147- 0904810817 hoặc Sài Gòn: 0979244335- 0986568014.

    629 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn