0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Khí thải ô tô là gì? Tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường

thbvn.com 1 năm trước 345 lượt xem

    Con người cảm thấy môi trường bị ô nhiễm là do một phần tác động của khí thải từ các loại phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô. Trong bài viết dưới đây, Thbvn.com sẽ cung cấp các kiến thức, thông tin liên quan về khí thải ô tô là gì? tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường? tới bạn đọc. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

    Khí thải ô tô là gì?

    Khí thải ô tô là thuật ngữ chung cho các loại khí thải ra từ ô tô như: khí lọt, khí nhiên liệu bay hơi và khí thải. Khí thải xe ô tô chứa các chất độc hại như CO, NOx, HC không chỉ ảnh hưởng xấu đến môi trường mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ngoài những khói độc hại này, động cơ diesel còn chứa các hạt carbon siêu mịn có thể xâm nhập sâu vào phổi khi hít phải. 

    Khí thải ô tô là gì?

    Xem thêm: Khí thải công nghiệp là gì? Cách xử lý khí thải công nghiệp hiệu quả

    Tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường

    Các chất thải này không chỉ trực tiếp gây ô nhiễm môi trường mà khi lơ lửng trong không khí, chúng có thể được phân tích hoặc tổng hợp để tạo ra các hợp chất gây ung thư cho con người, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, khí hậu.

    Các chất ô nhiễm phổ biến bao gồm HC, CO, NOx và chất dạng hạt (PM). Tất cả các hợp chất này đều có hại cho môi trường. Và nó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật cho con người, chẳng hạn như triệu chứng hen suyễn. Họ làm suy yếu suy nghĩ. Nó gây buồn ngủ bằng cách giảm khả năng vận chuyển oxy của máu. Nó có thể gây ho, ngạt thở và rối loạn chức năng phổi.

    Tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường

    Các triệu chứng khác cũng có thể bao gồm đau đầu, kích ứng mắt, mũi/cổ họng và đau ngực. Đường thở có thể trở nên nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng như phấn hoa. Nó cũng có thể làm giảm khả năng sức đề kháng của bạn chống lại vi khuẩn và vi rút.

    Tất cả các chất gây ô nhiễm không khí đều có tính axit và kết hợp với các giọt nước trong mây để tạo ra nước có tính axit. Khi những giọt nước rơi trên mặt đất, chúng có tác động tiêu cực đến môi trường: giết chết thực vật, động vật, cá, ...

    Ngoài ra, mưa axit làm thay đổi chất lượng nước của sông và các nguồn nước khác và thấm vào các sinh vật dưới nước. Làm thay đổi một số tính trạng, đặc điểm của sinh vật dưới nước. Có rất nhiều tác dụng xấu khi mọi người ăn phải. 

    Xem thêm: Top 3 máy đo khí thải ô tô tốt, đo chính xác

    Cách khắc phục, làm giảm khí thải xe ô tô

    Xử lý khí thải 

    Đây là những biện pháp nhằm đảm bảo hàm lượng chất gây ô nhiễm trong khí thải thấp hơn giới hạn cho phép của pháp luật trước khi thải ra môi trường. Có nhiều công nghệ xử lý khí thải khác nhau  và bạn có thể sử dụng máy phân tích khí thải để xác định loại khí thải, từ đó có cách xử lý hiệu quả. 

    Cách khắc phục, làm giảm khí thải xe ô tô

    Hệ thống xử lý khí thải xúc tác 3 chiều (trung hòa 3 thành phần cơ bản trong khí thải là CO, HC, NOx), bộ lọc PM, thiết bị xử lý khí thải oxy hóa cho động cơ diesel, thiết bị xử lý NOx dạng tích tụ,...

    Các giải pháp có liên quan đến nhiên liệu 

    Nguồn nhiên liệu có ảnh hưởng lớn đến đặc tính ô nhiễm khí thải của động cơ đốt trong. Dưới đây là một số giải pháp để giảm lượng khí thải liên quan đến nhiên liệu, bao gồm:

    Đảm bảo động cơ và nhiên liệu phù hợp (tỷ số nén càng cao, chỉ số octan của nhiên liệu được sử dụng càng cao). Nâng cao chất lượng nhiên liệu (giảm tạp chất và phụ gia có hại). Sử dụng nhiên liệu xanh và nhiên liệu thay thế,...  

    Một số cách làm giảm các tác hại của khí thải xe ô tô

    • Trồng nhiều cây xanh
    • Thay thế các loại động cơ cũ của ô tô
    • Tắt động cơ xe khi dừng
    • Khuyến khích mọi người đi lại bằng phương tiện công cộng như xe bus,…
    • Đeo khẩu trang

    Trên đây là những chia sẻ về khí thải ô tô là gì? tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm máy đo khí chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 – Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được giải đáp chi tiết nhất.

    345 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn