0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy mài không chổi than có tốt không? Có nên mua?

thbvn.com 9 tháng trước 270 lượt xem

    Có gì khác biệt giữa máy mài không chổi than và máy mài sử dụng động cơ chổi than? Liệu máy mài góc chổi than có bền hơn, tốt hơn và đáng tin cậy hơn động cơ không chổi than này không? Liệu có nên mua loại máy này? Cùng tiến hành phân tích chi tiết hơn trong bài viết này ngay sau đây!

    Có những loại máy mài không chổi than nào?

    Máy mài không chổi than là một cải tiến mới từ các nhà sản xuất dụng cụ điện trong thời đại công nghệ hiện đại. Thiết bị sử dụng động cơ điện thay vì động cơ chổi than nên bạn không không mất nhiều thời gian và chi phí để thay thế than mỗi lần. Ngoài ra, đây là dòng máy mài mang lại độ an toàn cao và khả năng hoạt động mạnh mẽ. Tuy nhiên giá của máy mài không chổi than lại cao hơn khá nhiều.

    Máy mài pin không chổi than là loại duy nhất trên thị trường. Dòng máy mài điện không chổi than không được các hãng thiết kế và sản xuất. Do đó, không có loại máy mài không chổi than 220V. Tại sao động cơ không chổi than chỉ được sử dụng cho máy mài pin mà không được sử dụng cho máy mài điện?

    Không có loại máy mài điện không chổi than và máy mài không chổi than 220V
    Không có loại máy mài điện không chổi than và máy mài không chổi than 220V

    Động cơ không chổi than sử dụng từ trường vĩnh cửu nên dễ bị cháy nổ nếu hoạt động ở nguồn điện quá cao. Tại Việt Nam, nguồn điện được sử dụng là 220V, rất lớn để hoạt động máy mài với động cơ không chổi than. Trong khi đó, động cơ chổi than hoạt động với lượng điện quá cao lại không gây ra vấn đề. 

    Chính vì điều này mà máy mài điện không chổi than hay máy mài không chổi than 220v hiện không có mặt trên thị trường. Ngay đến các thương hiệu máy mài nổi tiếng như máy mài Bosch, máy mài Makita, Dewalt.... cũng chỉ sản xuất các loại máy mài pin không chổi than.

    Ưu và nhược điểm của máy mài không chổi than

    Máy mài pin không chổi than ngay sau khi xuất hiện trên thị trường đã được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng, đánh giá cao và giới thiệu cho bạn bè vì chúng có nhiều lợi ích hữu ích như:

    • Đây là dòng máy được ứng dụng công nghệ mới, thiết thực khi sử dụng để giảm chi phí và tối đa hóa sức lao động.
    • Động cơ EC không chổi than thường chỉ cần sửa chữa mà không cần thay thế.
    • Không cần bảo trì, sửa chữa hoặc thay thế chổi than thường xuyên giúp tiết kiệm chi phí hơn.
    • Giảm lượng điện tiêu thụ không cần thiết, tiết kiệm điện và tiết kiệm nguồn pin.
    • Không tạo ra tia lửa điện vì không có chổi than và cổ góp ma sát.
    • Không làm nóng máy khi động cơ hoạt động trong thời gian dài.
    • Máy mài góc không chổi than không có mức giá quá cao.
    Ưu và nhược điểm của máy mài không chổi than
    Ưu và nhược điểm của máy mài dùng pin không chổi than

    Mặc dù các hạn chế của loại máy mài chổi than trước đây đã được khắc phục, nhưng máy mài pin không chổi than vẫn có nhược điểm là chi phí cao. Máy mài góc không chổi than có giá thấp nhất cũng phải trên 3 triệu đồng, trong khi máy mài chổi than có giá khoảng 700 ngàn đồng. Ngoài ra, chi phí sạc và bảo dưỡng pin sẽ tăng lên.

    Xem thêm: Top 5 máy mài cầm tay Bosch chính hãng bán chạy nhất

    Có nên mua máy mài pin không chổi than?

    Chắc chắn bạn NÊN MUA nếu có đủ chi phí. Bởi vì dòng máy này có khả năng hoạt động liên tục với công suất cao, đảm bảo máy có thể đáp ứng nhu cầu mài và cắt hàng ngày của bạn mà không lo lắng về chất lượng hay quá tải như những dòng máy mài góc có chổi than.

    Ngoài ra, máy mài mô tơ từ có khả năng làm việc mạnh mẽ, không sợ bị tóe lửa điện đảm bảo an toàn về điện hơn, hoạt động êm và có độ ồn thấp hơn. Ngoài ra, chổi than không cần thay mới trong thời gian dài.

    Nên mua máy mài góc không chổi than khi làm việc tại công trình
    Nên mua máy mài góc không chổi than khi làm việc tại công trình

    Tùy vào nhu cầu công việc và quy mô bạn nên chọn loại máy phù hợp:

    • Máy mài không chổi than không cần thiết nếu được sử dụng trong các xưởng gia đình và không có nhu cầu di chuyển lớn. Sử dụng máy mài dùng chổi than giá rẻ là đủ và tiết kiệm.
    • Cũng nên mua máy mài góc không chổi than nếu chúng thường xuyên được sử dụng ở các công trình, công xưởng và dự án lớn. Máy mài không chổi than mang lại rất nhiều lợi ích cho công việc yêu cầu thường xuyên di chuyển của bạn.

    Top 3 máy mài góc không chổi than đáng mua nhất

    Máy mài góc dùng pin không chổi than Bosch GWS 180-LI

    Gía tham khảo: 2.670.000đ (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Bosch GWS 180-LI Solo luôn là một trong những chiếc máy mài góc không chổi than giá rẻ được ưa chuộng nhất. Sản phẩm này không chỉ có thiết kế gọn nhẹ và linh hoạt mà còn có độ bền và hiệu năng làm việc mạnh mẽ. Thiết bị sử dụng điện áp pin 18V tương đương với công suất mài góc 700W, cho phép người dùng mài, cắt, đánh bóng,... trên nhiều vật liệu khác nhau một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Video giới thiệu máy mài góc dùng pin không chổi than Bosch GWS 180-LI

    Bên cạnh việc sử dụng mô tơ không chổi than hiện đại, Bosch GWS 180-LI còn được tích hợp cơ chế ngăn bụi, tăng tuổi thọ của động cơ và cụm truyền động và được làm từ các vật liệu chất lượng cao, tăng khả năng chịu tải của thiết bị.

    Thông số kỹ thuật của Bosch GWS 180-LI:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 10.000 vòng/phút
    Đường kính đĩa 100 mm
    Ren trục bánh mài: M 10
    Đường kính ống trục 22,23 mm
    Trọng lượng 1,4 kg (chưa bao gồm pin)

    Máy mài góc không chổi than Makita DGA402RME

    Giá tham khảo: 6.869.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    Makita DGA402RME có trọng lượng khoảng 2kg với vỏ máy được làm bằng vật liệu chắc chắn cao cấp, có khả năng cách nhiệt, chống nước, chống bụi và chống mài mòn. Thiết bị có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.

    Máy mài góc không chổi than Makita DGA402RME đầy đủ phụ kiện
    Máy mài góc không chổi than Makita DGA402RME đầy đủ phụ kiện

    Máy có đĩa mài 100 mm, tốc độ không tải 10.000 vòng/phút và sử dụng điện thế pin 18V công nghệ LXT. Do đó, DGA402RME có thể mài và cắt một cách ổn định và hiệu quả tương đương với máy mài công suất 720W. Máy vận hành êm ái, bền bỉ và ít hao pin hơn do động cơ không chổi than. Sản phẩm phù hợp với các lĩnh vực như công nghiệp, xưởng sửa chữa, cơ khí và gia đình.

    Thông số kỹ thuật Makita DGA402RME: 

    Điện thế pin 18V DC (4.0Ah)
    Tốc độ không tải 10.000 vòng/phút
    Đường kính lưỡi mài 100mm
    Trọng lượng 1,9kg. Tổng trọng lượng: 2,2kg
    Phụ kiện Đế sạc nhanh, 2 pin 18Vx4.0Ah, hộp nhựa, tuýp mở ốc, tay cầm bên.

    Máy mài góc pin không chổi than Bosch GWS 18V-15 SC

    Giá tham khảo: 7.100.000 đồng (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian)

    GWS 18V-15 SC là dòng máy mài pin không chổi than thế hệ mới có nhiều cải tiến, sử dụng công nghệ BITURBO hiện đại nhất của Bosch. Thiết bị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Đức và được sử dụng các vật liệu được chọn kỹ lưỡng để đảm bảo độ bền cao và an toàn cho người dùng.

    Máy mài góc pin không chổi than Bosch GWS 18V-15 SC sử dụng pin 18V
    Máy mài góc pin không chổi than Bosch GWS 18V-15 SC sử dụng pin 18V

    Tốc độ không tải cao (lên đến 11.000 vòng/phút) của công cụ này cho phép người dùng rút ngắn thời gian khi mài, cắt, đánh bóng, chà nhám và các chức năng khác trên sắt, sắt hộp, gang và thép. Được trang bị hệ thống điều chỉnh tốc độ linh hoạt, GWS 18V-15 SC Solo sẽ cho phép người dùng chủ động chọn tốc độ làm việc phù hợp nhất với các yêu cầu và vật liệu thi công.

    Thông số kỹ thuật Bosch GWS 18V-15 SC:

    Điện áp pin 18V
    Tốc độ không tải 3.400 – 11.000 vòng/phút
    Đường kính đĩa 100 mm
    Ren trục bánh mài: M 10
    Đường kính ống trục 22,23 mm
    Trọng lượng 2.1kg

    Thông qua những gì mà thbvn.com chia sẻ qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về máy mài không chổi than. Nếu bạn muốn mua máy mài không chổi than mà không biết loại nào phù hợp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay trên trang web của chúng tôi: thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com hay cũng có thể gọi trực tiếp đến HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhanh chóng.

    270 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn