0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua máy khoan pin hay điện? So sánh chi tiết

thbvn.com 10 tháng trước 180 lượt xem

    Dựa theo năng lượng sử dụng người ta phân máy khoan ra thành 2 loại là máy khoan pin và máy khoan điện. Vậy hai dòng máy có này có đặc điểm gì? Chúng khác nhau như thế nào? Nên mua máy khoan pin hay điện? Nếu như bạn có những thắc mắc trên thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây để được giải đáp chi tiết.

    Đặc điểm của máy khoan pin

    Máy khoan pin là thiết bị sử dụng năng lượng từ pin để hoạt động. Cùng tìm hiểu chi tiết xem máy có những ưu và nhược điểm như thế nào nhé.

    Ưu điểm

    • Do hoạt động dựa vào nguồn pin nên máy sẽ không phụ thuộc vào nguồn điện, có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu.
    • Máy có tính linh hoạt cao do không phải phụ thuộc vào độ dài của dây dẫn điện.
    • Công suất ở mức vừa phải, có thể thực hiện khoan trên các bề mặt vật liệu như: tường, gỗ, kim loại mỏng….
    • Máy có thiết kế nhỏ gọn, phần đầu khoan thiết kế nhỏ, giúp người dùng có thể dễ dàng luồn lách đến nhiều vị trí làm việc khó.
    • Khi sử dụng khá an toàn, tránh được nguy cơ tai nạn điện do hở điện hay chập mạch….
    Máy khoan pin tiện lợi có tính linh động cao
    Máy khoan pin tiện lợi có tính linh động cao

    Nhược điểm

    • Do phải chứa nguồn pin nên trọng lượng khá nặng.
    • Công suất nhỏ hơn máy khoan điện.
    • Giá thành cao hơn những loại máy khoan điện có cùng công suất.
    • Cần bảo quản kỹ để tránh hư hại đến nguồn pin.
    • Không nên sử dụng liên tục trong thời gian dài.

    Đặc điểm của máy khoan điện

    Máy khoan điện là thiết bị sử dụng năng lượng từ nguồn điện để hoạt động. Vậy dòng máy này có những ưu và nhược điểm gì?

    Ưu điểm

    • Máy khoan điện có thể hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài mà không cần phải quan tâm đến năng lượng còn lại là bao nhiêu giống máy khoan pin.
    • Máy có công suất hoạt động mạnh mẽ, có thể dễ dàng khoan những loại vật liệu có bề mặt cứng như tường, bê tông, kim loại dày…
    • Trọng lượng máy khá nhẹ, người dùng có thể cầm lâu mà không sợ mỏi tay.
    • Giá thành hợp lý hơn so với máy khoan pin.
    Máy khoan điện có công suất hoạt động mạnh mẽ
    Máy khoan điện có công suất hoạt động mạnh mẽ

    Nhược điểm

    • Tính linh động kém, chỉ có thể làm việc ở những nơi có nguồn điện, nếu mất điện thì máy không thể hoạt động. Vị trí làm việc của máy cũng bị hạn chế do phụ thuộc vào chiều dài của dây dẫn điện.

    So sánh máy khoan pin và máy khoan điện

    Sau khi đã nắm rõ được đặc điểm của từng loại máy thì chúng  ta cùng đi sâu vào so sánh máy khoan pin và điện để đưa ra kết luận nên chọn loại máy nào.

    Tính linh động và tiện ích

    Xét về tính linh động, rõ ràng máy khoan pin chiếm ưu thế hơn. Tiêu biểu là dòng khoan pin của các thương hiệu nổi tiếng như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita, Dewalt,...

    Bởi máy hoạt động không phụ thuộc vào nguồn điện, mất điện cũng có thể sử dụng được máy. Còn máy khoan điện thì bắt buộc phải có nguồn điện mới có thể hoạt động được.

    Máy khoan pin tiện ích và linh động hơn máy khoan điện
    Máy khoan pin tiện ích và linh động hơn máy khoan điện

    Tuy nhiên, máy khoan pin hoạt động dựa vào nguồn pin. Do đó người dùng cần phải kiểm tra lượng pin còn lại trước khi làm việc. Hơn nữa tuổi thọ pin không phải là vĩnh viễn, cần được thay thế khi cần.

    Về năng lượng

    Xét đến năng lượng thì máy khoan điện lại chiếm điểm cao hơn. Tốc độ và lực mô men xoắn của máy khoan điện tạo ra năng lượng cao hơn hẳn so với máy khoan pin, công suất giao động trong khoảng từ 300 - 1100W. Hiện nay máy khoan pin cũng có một số dòng sở hữu lực mô men xoắn ấn tượng, sử dụng năng lượng pin chỉ 18 - 20V.

    Hơn nữa máy khoan điện có năng lượng làm việc ổn định. Còn máy khoan pin khi sử dụng năng lượng sẽ phụ thuộc vào lượng pin, pin càng yếu thì năng lượng càng giảm.

    Về trọng lượng và kích cỡ

    Máy khoan điện có trọng lượng nhỏ hơn so với máy khoan pin. Do máy khoan điện không phải chứa nguồn pin nặng và cồng kềnh ở trong máy. Do đó bạn có thể cầm máy khoan điện trong thời gian dài hơn mà không bị mỏi tay như máy khoan pin.

    Thời gian làm việc

    Bạn có thể sử dụng máy khoan điện để làm việc liên tục trong thời gian dài mà không lo cạn năng lượng (trừ trường hợp mất điện). Còn với máy khoan pin thì do pin chỉ có giới hạn nên khi pin yếu hoặc hết pin bạn sẽ không thể thực hiện khoan.

    Thời gian làm việc của máy khoan điện liên tục và lâu hơn máy khoan pin
    Thời gian làm việc của máy khoan điện liên tục và lâu hơn máy khoan pin

    Giá thành

    Máy khoan pin có giá thành cao hơn so với máy khoan điện. Xét về model có cùng công suất làm việc thì máy khoan pin thường sẽ có mức giá đắt gần gấp đôi máy khoan điện.

    Xem thêm: 

    Nên mua máy khoan pin hay điện?

    Có thể thấy rằng mỗi loại máy đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn loại máy khoan pin hay khoan điện. 

    Chọn máy khoan pin hay khoan điện tùy theo nhu cầu sử dụng
    Chọn máy khoan pin hay khoan điện tùy theo nhu cầu sử dụng

    Nếu như bạn sử dụng máy khoan trong không gian cố định, cần khoan bề mặt cứng thì máy khoan điện là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu công việc của bạn đòi hỏi phải di chuyển đến nhiều nơi, yêu cầu tính linh động thì lựa chọn máy khoan pin là hoàn hảo.

    Với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời nên mua máy khoan pin hay điện. Nhìn chung cả 2 dòng máy này đều tốt và cho ra những mũi khoan đẹp.

    Nếu các bạn muốn mua hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm máy khoan thì liên hệ với maydochuyendung.com, Thbvietnam.com qua website hoặc hotline 0904 810 817 (Hà Nội) – 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn thêm nhé.

    180 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn