0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nhiệt ẩm kế là gì? Các loại nhiệt ẩm kế phổ biến hiện nay

thbvn.com 1 năm trước 448 lượt xem

    Nhiệt ẩm kế ngày càng được sử dụng phổ biến trong trong đời sống hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết đến và hiểu rõ về thiết bị đo chuyên dụng nàyBài viết dưới đây của thbvn.com sẽ giải đáp các vấn đề liên quan về nhiệt ẩm kế và cung cấp thông tin chính xác nhiệt ẩm kế là gì. Hy vọng bài viết sẽ mang lại thông tin hữu ích tới người đọc. 

    Nhiệt ẩm kế là gì?

    Nhiệt ẩm kế là thiết bị chuyên dùng để đo các thông số về nhiệt độ và độ ẩm ở các môi trường xung quanh. Khi mà chỉ số nhiệt độ hoặc độ ẩm trong phòng hay ngoài trời vượt qua ngưỡng cho phép thì thiết bị này sẽ cảnh báo để ta điều chỉnh độ ẩm trở về mức phù hợp. Giúp phát hiện kịp thời các thay đổi về nhiệt độ và để đảm bảo về sức khỏe và tránh cho máy móc dễ bị hư hỏng.

    Nhiệt ẩm kế được ứng dụng trong đời sống thường ngày rất nhiều bởi tính tiện ích và công dụng đem lại. Đây là một trong các dòng máy đo độ ẩm không khí được sử dụng nhiều. Vậy cùng tham khảo xem nhiệt ẩm kế dùng để làm gì nhé.

    Nhiệt ẩm kế dùng để làm gì
    Nhiệt ẩm kế dùng để làm gì?
    • Các gia đình thường dùng nhiệt ẩm kế để theo dõi: nhiệt độ, độ ẩm trong nhà, từ đấy sẽ có những điều chỉnh phù hợp cho máy điều hòa, hút ẩm, tạo ẩm, phun sương,… nhằm cải thiện chất lượng không khí trong phòng, đảm bảo sức khỏe con người.

    • Thiết bị đo này còn giúp người dùng chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Đặc biệt đối với những gia đình sống trong điều kiện môi trường không khí không ổn, gia đình hay có người ốm, có người già và trẻ nhỏ hoặc những người mắc các bệnh mạn tính về hệ hô hấp,…

    • Nhiệt ẩm kế còn dùng để theo dõi nhiệt độ và độ ẩm cần thiết trong việc nuôi trồng một số giống động thực vật quý hiếm cần điều kiện nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Hơn nữa, sản phẩm ẩm kế còn tiện lợi sử dụng trong các nhà kho, tủ chứa các thiết bị điện tử hay những máy móc, vật dụng, thực phẩm,… cần kiểm soát để tránh ẩm mốc, hỏng hóc hay cháy nổ…

    Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế chính xác

    Các loại nhiệt ẩm kế hiện nay

    Hiện nay, có rất nhiều loại nhiệt ẩm kế được sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thị trường hiện nay. Có thể phân chia chúng thành các nhóm sản phẩm cơ bản như sau:

    Theo phương thức hoạt động:

    • Nhiệt ẩm kế cơ là nhiệt kế dùng hai thanh lò xo kim loại cán mỏng cuộn lại, một loại cảm biến nhiệt độ và 1 loại cảm biến độ ẩm. Khi nhiệt độ môi trường và độ ẩm biến đổi sẽ làm dây lò xo giãn nở theo một mô men xoắn. Sau đó chúng tác động đến hệ thống kim chỉ thị đến mốc số đo mới và cho biết giá trị độ ẩm.
    Các loại nhiệt ẩm kế hiện nay
    Các loại nhiệt ẩm kế hiện nay
    • Nhiệt ẩm kế điện tử là loại nhiệt kế sử dụng cảm biến điện thay vì lò xo như nhiệt ẩm kế cơ. Điện trở của cảm biến này sẽ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và từ đó sẽ hiển thị giá trị độ ẩm ở thời điểm hiện tại.

    Phân loại nhiệt ẩm kế theo thiết kế:

    Theo phạm vi hoạt động:

    • Nhiệt kế ẩm đo nhiệt độ và độ ẩm phòng.
    • Máy đo nhiệt độ ngoài trời.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu sản phẩm nhiệt ẩm kế phổ biến được mua nhiều nhất với giá cực ưu đãi như: 

    Nhiệt ẩm kế mua ở đâu uy tín, chính hãng

    Nhiệt ẩm kế hiện nay được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử, các cửa hàng chuyên nghiệp... Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua nhiệt ẩm kế chính hãng, hãy tham khảo ngay maydochuyendung.com hoặc thbvn.com. Đây là địa chỉ có kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp thiết bị máy móc chính hãng và được nhiều người dùng đánh giá cao. Bên cạnh chế độ bảo hành dài hạn, chất lượng sản phẩm tốt, địa chỉ này còn hỗ trợ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn tận tay test thử sản phẩm, hãy đến ngay địa chỉ:

    • Hà Nội30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy.
    • Hồ Chí Minh275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về nhiệt ẩm kế là gì? Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn về những vấn đề liên quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay quan tâm tới các sản phẩm thiết bị đo, hãy liên hệ thbvn.com để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

    448 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn