0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nhiệt độ thích hợp cho heo thịt chất lượng là bao nhiêu?

thbvn.com 1 năm trước 458 lượt xem

    Thay đổi nhiệt độ có thể tác động đến hiệu suất nuôi heo, vì chúng rất nhạy cảm với nhiệt độ môi trường nuôi. Nếu nhiệt độ vượt quá mức cao hoặc thấp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nuôi dưỡng heo. Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu rõ hơn về nhiệt độ thích hợp cho heo thịt chất lượng là bao nhiêu trong bài viết sau.

    Các yếu tố ảnh hưởng tới nhiệt độ nuôi dưỡng heo 

    Độ ẩm thích hợp trong chuồng nuôi là bao nhiêu

    Mức độ ẩm lý tưởng cho chuồng heo nằm trong khoảng từ 50% đến 80%. Khi độ ẩm dưới 50% hoặc trên 80%, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của heo.

    Yếu tố ảnh hưởng tới nhiệt độ nuôi dưỡng heo 

    Cần duy trì sự khô ráo trong chuồng trại và tránh quá ẩm ướt. Tuy nhiên, nếu độ ẩm trong chuồng trại quá thấp, heo có thể dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Các vi khuẩn gây bệnh thường phát triển mạnh khi độ ẩm và nhiệt độ thấp. Vì vậy, để giảm nguy cơ viêm phổi trong mùa lạnh, cần duy trì độ ẩm thích hợp trong chuồng trại.

    Để theo dõi độ ẩm hàng ngày nhanh chóng và chính xác, bà con có thể sử dụng máy đo độ ẩm. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng heo.

    Nhiệt độ

    Bạn cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với sự phát triển của lợn theo các giai đoạn sau đây:

    • Từ 23 – 28 độ C phù hợp với lợn có trọng lượng từ 10 – 20kg
    • 20 – 23 độ C phù hợp với lợn nặng 20 – 40kg
    • 18 – 23 độ C phù hợp với lợn nặng 40 – 60 kg
    • Và 17 – 21 độ C phù hợp với những con lợn xuất chuồng nặng 60kg

    Xem thêm: Máy đo nhiệt độ hồng ngoại của đức nào tốt đáng mua nhất

    Tốc độ gió

    Nếu gió lạnh thổi vào heo, chúng sẽ mất nhiệt, gây ra tiêu chảy và ho.

    Tốc độ gió chuẩn trong chuồng đẻ là ít hơn 0,15m/s; trong trại thịt và trại heo sinh sản là ít hơn 0,2m/s. 

    Heo có cân nặng dưới 60kg không nên tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh, nếu tiếp xúc trực tiếp, nhiệt độ của heo sẽ giảm. Nếu gió có vận tốc 0,15m/s va chạm trực tiếp vào heo, nhiệt độ sẽ giảm xuống 4 độ C, vận tốc 0,46m/s sẽ giảm xuống 7,2 độ C và vận tốc 0,52m/s sẽ giảm khoảng 10 độ C.

    Để theo dõi chính xác lưu lượng gió hàng ngày nhanh chóng và chính xác, bà con có thể sử dụng máy đo tốc độ gió. Thiết bị này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng ốm yếu ở heo thịt.

    Nền chuồng

    Nếu lợn nằm thẳng trên mặt sàn chuồng trực tiếp thì vật liệu sàn chuồng rất quan trọng để giữ cho lợn ấm. Mỗi loại vật liệu sàn chuồng có tác động khác nhau đến lợn, vì vậy khi xây dựng cần lưu ý chọn vật liệu sàn thích hợp.

    Nhiệt độ thích hợp cho heo thịt

    Tại trang trại chăn nuôi, tùy thuộc vào giai đoạn nuôi, nhiệt độ phải được điều chỉnh để phù hợp. Nếu nhiệt độ thấp hơn so với nhiệt độ thích hợp, heo sẽ phải tiêu thụ nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cơ thể, gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ thức ăn và giảm tốc độ tăng trưởng. Khi chuyển heo từ giai đoạn cai sữa sang giai đoạn trưởng thành, nên giữ nhiệt độ ở mức 24 độ C. 

    Nhiệt độ thích hợp cho heo thịt

    Nếu khác biệt nhiệt độ trong ngày khoảng 5~6 độ C, tăng cân của heo ít bị tác động. Nếu khác biệt vượt quá 10 độ C, heo sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, sức khỏe của heo bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến viêm phổi. Bạn có thể sử dụng máy đo nhiệt độ hay nhiệt ẩm kế để theo dõi và kiểm tra thường xuyên hơn đảm bảo chất lượng heo thịt. 

    Nhiệt độ, độ ẩm, biến đổi của môi trường, khí hậu rất quan trọng trong kỹ thuật nuôi heo nhanh lớn. Với chuồng trại kiểm soát tốt các yếu tố này, heo nhanh lớn, sản lượng cao, giảm đáng kể tỷ lệ bệnh.

    Hy vọng qua bài viết trên về nhiệt độ thích hợp cho thịt heo, mọi nhà chăn nuôi có thể rút ra những thông tin để ứng dụng hiệu quả trong quá trình chăn nuôi heo. Từ đó mang lại hiệu suất cao và đảm bảo chất lượng heo thịt. 

    Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm có thể đặt tại maydochuyendung.com hoặc cần tư vấn hãy liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay giải đáp chuyên sâu cùng báo giá ưu đãi về các sản phẩm.

    458 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn