0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nồng độ cồn 0.1 phạt bao nhiêu? Các mức phạt bổ sung nên biết!

thbvn.com 5 tháng trước 205 lượt xem

    Người lái xe không được phép sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông đường độ. Điều này đảm bảo an toàn cho mọi người vì thế luật mới sửa đối càng phạt nghiêm khắc hơn. Vậy vi phạm nồng độ cồn 0.1 phạt bao nhiêu? Có các mức phạt bổ sung nào? Cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết sau!

    Nồng độ cồn 0.1 phạt bao nhiêu? 

    Theo luật hiện hành, nếu CSGT đo được trong hơi thở của người tham gia giao thông có nồng độ cồn đạt 0.1mg/1l khí thở, bạn sẽ bị phạt ở mức đầu tiên theo khung hình phạt nồng độ cồn. Nồng độ cồn đo được là ≤ 50 mg/100 ml trong máu hoặc ≤ 0,25 mg/1l trong khí thở, người lái phương tiện tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền:

    Loại xe Mức phạt tiền
    Xe máy 2 - 3 triệu đồng
    Ô tô 6 - 8 triệu đồng
    Xe đạp 80.000đ - 100.000đ
    Máy kéo và xe máy chuyên dùng 3 - 5 triệu đồng

    Chi tiết khung hình phạt nồng độ cồn: Mức phạt nồng độ cồn mới nhất hiện nay cho từng loại xe

    Các mức phạt bổ sung nếu vi phạm nồng độ cồn 0.1

    Ngoài việc phạt tiền, người vi phạm nồng độ cồn 0.1 sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (đối với máy kéo, xe máy và ô tô) hoặc chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (đối với xe máy chuyên dùng) từ 10 - 12 tháng trừ khi người vi phạm đi xe đạp.

    Người vi phạm nồng độ cồn có thể bị giữ xe
    Người vi phạm nồng độ cồn có thể bị giữ xe

    Ngoài ra, theo Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định bạn có thể bị xử phạt tạm giữ xe. Người có thẩm quyền có thể tạm giữ phương tiện của người vi phạm nồng độ cồn trong thời gian không quá 7 ngày trước khi quyết định xử phạt. Khi cảnh sát giao thông tạm giữ xe, họ sẽ lập hai biên bản và lấy chữ ký của người vi phạm, đồng thời giao cho người vi phạm một bản. 

    Trong các trường hợp sau đây, thời hạn tạm giữ xe có thể được kéo dài hơn:

    • Trong trường hợp hồ sơ phải được chuyển đến người có thẩm quyền xử phạt, thời hạn tạm giữ phương tiện không quá 10 ngày làm việc.
    • Thời hạn tạm giữ xe không quá 1 tháng đối với vụ việc mà cá nhân hoặc tổ chức có yêu cầu giải trình sau khi xác minh các tình tiết có liên quan.
    • Vụ việc mà một cá nhân hoặc tổ chức yêu cầu giải trình, xác minh các tình tiết có liên quan đặc biệt nghiêm trọng và nhiều tình tiết phức tạp. Thời hạn tạm giữ xe sẽ không vượt quá 2 tháng.

    Không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn có bị phạt không?

    Nhằm đảm bảo tính chặt chẽ và công bằng trong quá trình thi hành công vụ, Nghị định 144/2022 đã quy định rõ ràng các mức phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm hành chính liên quan đến thanh tra, kiểm tra, và kiểm soát. 

    Hành vi môi giới, hỗ trợ cá nhân hoặc tổ chức vi phạm trốn tránh thanh tra sẽ bị phạt từ 1 triệu đến 4 triệu đồng.

    • Phạt từ 4 đến 6 triệu đồng nếu cản trở hoặc không chấp hành yêu cầu thanh tra, kiểm tra, kiểm soát hoặc nhiệm vụ khác của người thi hành công vụ. Trong đó, hành động cản trở và không chấp hành bao gồm lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm hoặc nhân phẩm của người thi hành công vụ, cũng như việc tổ chức, khuyến khích, hỗ trợ hoặc khuyến khích người khác không thực hiện yêu cầu.
    • Hành vi sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực chống người thi hành công vụ hoặc gây thiệt hại cho tài sản hoặc phương tiện của cơ quan nhà nước sẽ bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng.
    • Việc không tuân thủ yêu cầu đo nồng độ cồn của tài xế ô tô có thể dẫn đến hậu quả hình sự ngoài việc bị phạt hành chính. Theo Điều 330 của Bộ Luật Hình sự 2015, mức độ và tính chất của hành vi vi phạm có thể khiến người vi phạm bị truy cứu trách nhiệm về tội chống người thi hành công vụ.
    Không nên trốn kiểm tra nồng độ cồn khi được yêu cầu
    Không nên trốn kiểm tra nồng độ cồn khi được yêu cầu

    Để tránh vi phạm, bạn tốt nhất không nên uống rượu bia trước khi lái xe. Hoặc đảm bảo nghỉ ngơi đủ 24h để lấy lại tỉnh táo. Nhưng có nhưng trường hợp bất khả kháng, bạn có thể tự mua máy đo nồng độ cồn để kiểm tra lượng cồn trong cơ thể.

    Nếu bạn muốn mua máy thổi nồng độ cồn chính hãng với mức giá phải chăng, bạn có thể gọi đến số hotline 0904 810 817 (Hà Nội) và 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website: thbvietnam.com.

    205 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn