0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tìm hiểu về các dụng cụ đo độ pH của nước phổ biến hiện nay

thbvn.com 04/08/2024 97 lượt xem

    Sử dụng dụng cụ đo pH trong nước là việc làm cần thiết trong các lĩnh vực của đời sống, cụ thể như trong sinh hoạt, nuôi trồng thủy hải sản, xử lý nước. Cùng tìm hiểu về các dụng cụ đo độ pH của nước phổ biến hiện nay trong bài viết này nhé. 

    Những dụng cụ đo độ pH của nước phổ biến

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dụng cụ đo độ pH của nước với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Sau đây là một số dụng cụ đo pH trong nước được sử dụng phổ biến: 

    Giấy quỳ 

    Giấy quỳ là dụng cụ đo độ pH được sử dụng phổ biến ở hàng trăm năm nước khi khoa học chưa phát triển. Cách sử dụng giấy quỳ để đo độ pH của nước rất đơn giản. Người dùng chỉ cần nhúng giấy quỳ vào dung dịch mẫu cần đo, màu sắc trên giấy quỳ thay đổi sẽ tương ứng với độ pH nhất định.

    Giấy quỳ - dụng cụ đo độ pH của nước
    Giấy quỳ - dụng cụ đo độ pH của nước 

    Cụ thể, nếu giấy quỳ chuyển sang màu đỏ thì dung dịch mẫu có tính axit. Nếu giấy quỳ chuyển sang màu xanh thì nước có tính bazo. Nếu không chuyển màu thì dung dịch được đo trung tính. 

    Tuy nhiên, do độ chính xác không cao nên dụng cụ đo độ pH trong nước này ít được sử dụng. 

    Máy đo pH 

    Dựa vào cấu tạo, máy đo độ pH được chia thành các loại sau: 

    • Bút đo pH: đây là một trong những dụng cụ đo độ pH được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thiết bị đo độ pH này được thiết kế dạng bút, nhỏ gọn và dễ sử dụng. Bút đo pH được trang bị các tính năng cơ bản để đo độ pH của các dung dịch nước và đất. Tuy nhiên, máy đo pH này vẫn hạn chế về các tính năng. 

    • Máy đo pH cầm tay: Máy đo pH cầm tay là dụng cụ đo độ pH được nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi và sử dụng đơn giản. Thiết bị đo độ pH này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như tính năng bù nhiệt độ, tự hiệu chuẩn. Người dùng có thể sử dụng máy đo này trong nhiều môi trường khác nhau. 

    • Máy đo pH để bàn: Dụng cụ đo pH này chủ yếu được sử dụng trong phòng thí nghiệm. Thiết bị này kích thước lớn hơn và được trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn 2 dụng cụ đo độ pH trên. 

    Máy đo pH - dụng cụ đo pH của nước phổ biến nhất hiện nay
    Máy đo pH - dụng cụ đo pH của nước phổ biến nhất hiện nay

    Xem thêm: Độ pH của nước là gì? Độ ph của nước uống bao nhiêu là tốt?

    Tiêu chí lựa chọn dụng cụ đo độ pH của nước phù hợp

    Khi lựa chọn dụng cụ đo độ pH của nước, để phù hợp, người dùng nên dựa vào một số tiêu chí cơ bản sau: 

    • Độ chính xác: Người dùng nên cân nhắc, xem xét lựa chọn các dụng cụ đo độ pH của nước có độ chính xác để đáp ứng được nhu cầu trong công việc. Các thiết bị đo pH trong nước có độ chính xác dao động từ ±0.1 đến ±0.5 pH. 

    • Dễ sử dụng, độ bền cao: Người sử dụng nên ưu tiên lựa chọn các thiết bị đo pH của nước có giao điện đơn giản, dễ thao tác. Đặc biệt, các dụng cụ đó phải có độ bền cao, chịu được các điều kiện môi trường khác nhau, và có khả năng chống nước nếu cần thiết. 

    • Thương hiệu và chính sách bảo hành: Chọn dụng cụ từ các thương hiệu uy tín và có chính sách bảo hành tốt. Điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn về chất lượng và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết. 

    Những tiêu chí này sẽ giúp người dùng lựa chọn được dụng cụ đo độ pH phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của mình.

    Nên mua dụng cụ đo độ pH của nước ở đâu giá rẻ, chính hãng?

    Trên thị trường, hiện có rất nhiều địa chỉ kinh doanh các dụng cụ đo độ pH của nước với đa dạng về mẫu mã, giá cả. Tuy nhiên, để lựa chọn địa chỉ cơ sở kinh doanh các dụng cụ đo pH trong nước chính hãng, giá tốt thực sự không đơn giản. Bởi rất ít người dùng hiểu rõ về các dụng cụ đo độ pH của nước nên dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng và giá thành cao. 

    THB Việt Nam - địa chỉ phân phối dụng cụ đo độ pH của nước chính hãng
    THB Việt Nam - địa chỉ phân phối dụng cụ đo độ pH của nước chính hãng 

    Để tránh mua phải những dụng cụ đo độ pH của nước là hàng giả, hàng kém chất lượng, người dùng có thể tham khảo mua thiết bị đo này tại THB Việt Nam. THB Việt Nam là công ty được phân phối và ủy quyền kinh doanh các máy đo độ pH của nước tại Việt Nam nên cung cấp các dòng máy máy đo pH chính hãng, có giấy chứng nhận và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

    Khi mua dụng cụ đo pH của nước tại THB Việt Nam, quý khách sẽ được hướng các chính sách bảo hành và hậu mãi cực tốt. Điều này giúp khách hàng được đảm bảo và chăm sóc về chất lượng của thiết bị đo khi mua và trong thời gian bảo hành máy. Vì thể, để đo độ pH của nước, quý khách có tin tưởng sử dụng các dụng cụ đo pH tại THB Việt Nam. 

    Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ về các dụng cụ đo độ pH phổ biến hiện nay sẽ giúp quý khách lựa chọn được thiết bị đo phù hợp và địa chỉ mua máy uy tín. Để mua các  dụng cụ đo độ pH của nước, quý khách có liên hệ qua HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335  hoặc truy cập qua website: maydochuyendung.com, thbvietnam.com để được hỗ trợ tốt nhất. 

    97 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn