0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tổng hợp các loại máy khoan cầm tay phổ biến nhất hiện nay

thbvn.com 3 tháng trước 63 lượt xem

    Khi tìm hiểu và chọn mua máy khoan cầm tay bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi không biết nên chọn loại máy khoan nào hợp lý? Bạn không biết đang có các loại máy khoan cầm tay nào phổ biến nhất hiện nay? Bạn hãy cùng Thb.vn tìm hiểu các loại máy khoan cầm tay chất lượng nhất.

    Máy khoan cầm tay là gì?

    Máy khoan cầm tay được hiểu đơn giản là những dụng cụ cầm tay chạy bằng điện hoặc pin có chức năng chính là khoan, bắt vít hoặc đi kèm với đục. Máy có chức năng khoan lỗ phục vụ cho các công việc trong xây dựng, thi công lắp đặt…

    Máy khoan cầm tay có chức năng khoan tạo lỗ trên vật liệu
    Máy khoan cầm tay có chức năng khoan tạo lỗ trên vật liệu

    Máy khoan làm việc thông qua nguồn điện hoặc pin để làm động cơ quay và đưa mũi khoan tịnh tiến vào sâu trong vật liệu. Máy khoan có các chức năng chính như khoan bê tông, khoan tường, khoan kim loại… Hiện nay, máy khoan cầm tay được dùng nhiều trong các công việc khoan lỗ, xây dựng, xưởng nội thất, dùng trong gia đình…

    Xem thêm: Máy khoan hãng nào tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay?

    Các loại máy khoan cầm tay phổ biến

    Trên thị trường hiện nay đã và đang có rất nhiều loại máy khoan cầm tay đa dạng để phục vụ cho từng công việc khác nhau.

    Máy khoan thường

    Máy khoan thường còn được biết đến là loại máy khoan xoay, máy khoan gỗ, máy khoan kim loại… Máy khoan thường có chức năng chính là khoan gỗ, khoan sắt. 

    Máy khoan thường chuyên dùng để khoan kim loại, gỗ
    Máy khoan thường chuyên dùng để khoan kim loại, gỗ

    Những máy được bố trí nút đảo chiều sẽ còn có thêm chức năng bắt vít trơn tru trên gỗ, thép, sắt… Máy khoan thường mang thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ rất dễ sử dụng. 

    Máy được dùng phổ biến trong các nhà xưởng nội thất, cơ khí… Những hãng sản xuất nổi tiếng như máy khoan Bosch, khoan Makita.... 

    Máy khoan động lực

    Máy khoan động lực (có tên gọi khác là máy khoan tường) được trang bị động cơ có búa để khoan tường nhanh chóng. Đây cũng là dòng máy khoan đa năng khi được trang bị thêm chức năng khoan xoay trên gỗ, kim loại và bắt vít.

    Máy khoan động lực trang bị động cơ có búa khoan tường mạnh mẽ
    Máy khoan động lực trang bị động cơ có búa khoan tường mạnh mẽ

    Máy khoan động lực có thiết kế phổ biến với kiểu dáng công thái học chống chịu va đập tốt. Máy được dùng nhiều trong sửa chữa điện nước, nội thất, cơ khí… Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm bán chạy như: Bosch GSB 550 SET, Bosch GSB 16 RE

    Máy khoan pin 

    Máy khoan pin chính là những dòng máy sử dụng pin để cấp nguồn điện khi hoạt động. Máy khoan pin cũng có nhiều mức pin khác nhau từ 12V đến 40V Max đáp ứng các yêu cầu khoan trong gia đình hay chuyên nghiệp.

    Máy khoan pin làm việc linh hoạt tại nhiều nơi
    Máy khoan pin làm việc linh hoạt tại nhiều nơi

    Máy khoan pin cũng bao gồm nhiều loại khác nhau để phục vụ cho công việc như:

    • Máy khoan bắt vít: hoạt động với hai chức năng khoan thường (trên gỗ, kim loại) và bắt vít.

    • Máy khoan pin có búa: hoạt động với 3 chức năng khoan thường, khoan có búa (khoan tường) và bắt vít.

    • Máy khoan bê tông dùng pin: là dòng máy khoan búa có chức năng chính khoan bê tông hoạt động mạnh mẽ với mức điện áp pin lên tới 40V Max. 

    Hiện nay, đa số các hãng như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita đều tập trung phát triển dòng máy khoan pin. Những thiết bị này được dùng đa dạng cho nhiều ứng dụng như sản xuất đồ nội thất, xây dựng, thi công lắp đặt...

    Máy khoan bê tông

    Máy khoan bê tông là những loại máy khoan có thiết kế chắc chắn với khả năng chống chịu va đập cực tốt. Máy khoan được trang bị động cơ búa cho phép khoan dễ dàng trên bê tông với công suất đa dạng từ 7500W đến hơn 1000W.

    Máy khoan bê tông làm việc mạnh mẽ dùng nhiều trong xây dựng
    Máy khoan bê tông làm việc mạnh mẽ dùng nhiều trong xây dựng

    Đây là dòng máy khoan chuyên nghiệp, đa năng khi khoan tốt trên mọi vật liệu cũng như có khả năng đục. Chính vì vậy, máy khoan búa thường được dùng chủ yếu trong xây dựng, sửa chữa nhà cửa bởi các thợ chuyên nghiệp, công ty xây dựng.

    Xem thêm: Nên mua máy khoan bê tông loại nào tốt, hoạt động mạnh mẽ?

    Máy khoan góc

    Máy khoan góc là những loại máy được thiết kế nhỏ gọn, thuôn dài với phần đầu được làm ngắn lại. Nhờ vậy, máy rất nhỏ để dễ dàng tiếp cận tại những vị trí cần khoan trong góc hẹp, góc cạnh.

    Máy khoan góc nhỏ gọn thích hợp dùng trong các góc cạnh
    Máy khoan góc nhỏ gọn thích hợp dùng trong các góc cạnh

    Máy khoan góc cũng có điểmnổi bật về thiết kaf là mũi khoan sẽ được lắp vuông góc với đầu khoan. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng máy để khoan dễ dàng.

    Máy khoan góc thường có công suất đa dạng từ 450W đến hơn 700W đáp ứng các yêu cầu khoan chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể dễ dàng chọn mua các loại máy khoan góc Makita, Bosch để dùng cho công việc.

    Máy khoan từ

    Máy khoan từ là một trong những loại máy khoan chuyên nghiệp nhất hiện nay. Máy có thiết kế khác biệt so với những loại máy khoan còn loại.

    Máy khoan từ dùng chuyên nghiệp trong cơ khí, xây dựng
    Máy khoan từ dùng chuyên nghiệp trong cơ khí, xây dựng

    Máy có cấu tạo chính với các bộ phận như đế hút nam châm, phần động cơ, phần mũi khoan. Máy khoan từ có khả năng hút và bám chắc chắn trên các thanh kim loại để thực hiện khoan chuyên nghiệp.

    Do vậy, máy thường được dùng nhiều trong xây dựng tại hiện trường, xưởng gia công cơ khí… Các hãng như Bosch hay Makita cũng cung cấp nhiều dòng máy khoan từ chất lượng.

    So sánh các loại máy khoan

    Tiếp theo, khi bạn phân vân không biết nên chọn máy khoan nào phù hợp nhất bởi các loại máy có nhiều điểm giống nhau. Bạn có thể tham khảo bảng so sánh các loại máy khoan để dễ dàng phân biệt giúp chọn được thiết bị phù hợp.

    Loại Máy Khoan Đặc Điểm Chức năng Ưu Điểm

    Nhược Điểm

    Máy khoan thường

    Máy dùng điện trực tiếp, công suất từ 300W - 550W.

    Chế độ khoan xoay.

    Máy có chức năng khoan trên gỗ, thép.

    Một số máy có chức năng bắt vít nhờ nút đảo chiều.

    Hoạt động trơn tru, đa dạng mức công suất. Máy chủ yếu dùng khoan gỗ, kim loại, không hỗ trợ khoan tường.
    Máy khoan pin

    Máy dùng pin với các mức điện áp phổ biến 12V, 18V, 36V, 40V Max.

    Chế độ khoan tịnh tiến

    Máy đa chức năng: khoan thép, gỗ, bắt vít.

    Máy khoan pin có búa có thêm chức năng khoan tường, bê tông.

    Thiết kế máy linh hoạt, sử dụng cơ động tại nhiều nơi.

    Máy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ khoan tốt.

    Thường xuyên phải kiểm tra và sạc pin đầy đủ.

    Giá thành cao.

    Máy khoan động lực

    Máy dùng nguồn điện trực tiếp.

    Trang bị động cơ có búa

    Thực hiện khoan đa năng: thép, gỗ, tường và bắt vít. Công suất đa dạng, làm việc bền bỉ, giá thành phù hợp. Máy dùng điện trực tiếp nên bị hạn chế phạm vi hoạt động.
    Máy khoan búa

    Thiết kế mạnh mẽ, chịu được lực mạnh.

    Động cơ có búa đập mạnh mẽ.

    Dùng phổ biến cho các công việc khoan trên bê tông, tường dày.... Hiệu suất khoan cao, khoan tốt, độ bền ổn định. Máy có trọng lượng tương đối nặng, giá thành cao.

    Từ những giới thiệu về các loại máy khoan cầm tay hy vọng sẽ giúp bạn có nhiều thông tin chi tiết về dòng máy khoan. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng chọn mua được máy phù hợp mang lại hiệu suất cao cho công việc.

    63 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn