0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Tường ẩm có sơn được không? Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

thbvn.com 8 tháng trước 141 lượt xem

    Nếu bạn đang muốn sơn sửa lại ngôi nhà của mình đẹp mắt hơn mà không biết tường ẩm có sơn được không thì đừng lo lắng. Trong bài viết sau đây Thbvn.com sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề tường ẩm khi sơn và độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều hữu ích trong cuộc sống!

    Tường ẩm có sơn được không?

    Hiện nay, nhiều người sống chung với ngôi nhà thiếu mỹ quan vì họ không biết liệu tường nhà của họ có thể sơn được không. Và câu trả lời đó chính là Có! 

    Theo các chuyên gia sơn, điều kiện thích hợp để sơn nhà là tường phải khô ráo, nhiệt độ tự nhiên thoáng mát và 28-35 độ C. Ngoài ra, độ ẩm của tường nhà phải đạt 18-22% để màu sơn trực tiếp lên tường đạt tiêu chuẩn. Và độ ẩm tiêu chuẩn của bề mặt tường khi tiến hành sơn bả là khoảng từ 22 – 28%. Điều này có thể được đo bằng máy đo độ ẩm tường vừa nhanh chóng, chính xác cao. 

    Tường ẩm có sơn được không?

    Tuy nhiên, trong trường hợp không có máy đo độ ẩm của tường, bạn có thể sử dụng phương pháp mà các thợ sơn chuyên nghiệp thường sử dụng: để tường khô ở nhiệt độ bình thường (30 độ C với độ ẩm 80%). Trường hợp khi bề mặt tường không còn lộ chân đen ẩm, bạn nên chờ đợi khoảng 4 - 7 ngày là có thể sơn được.

    Xem thêm: Máy đo độ ẩm tường loại nào tốt chất lượng đáng mua nhất

    Quy trình sơn nhà khi tường ẩm chuẩn đẹp

    Sơn tường nhà bình thường sẽ dễ dàng hơn sơn tường nhà còn bị ẩm. Bạn sẽ thi công được một tường nhà thật đẹp nếu bạn biết dùng một số mẹo nhỏ trong quá trình sơn nhà. Để tránh sai lầm trong quá trình sơn, hãy tuân thủ các bước sau:

    Bước 1: Làm sạch bề mặt tường ẩm trước khi phủ sơn

    Loại bỏ nấm mốc trên tường cũ trước khi sơn mới. Bạn có thể ngăn ngừa nấm mốc mới bằng cách sử dụng chất tẩy rửa nấm mốc. Sử dụng giấy ráp đánh toàn bộ tường mới để sơn dễ bám chặt.

    Bước 2: Sơn lớp bả

    Sơn lớp bả cho tường bị ẩm

    Sơn bả chính là lăn tường bằng bột bả rồi đánh phẳng tường bằng các dụng cụ như giấy ráp. Lớp bả mastic được sử dụng để che khuyết điểm, khe nứt giúp sơn lót và phủ bám dính tốt hơn trên tường, giúp chúng ta tiết kiệm sơn lớp và sơn phủ. Hơn nữa, lớp bả tường có thể tạo độ bằng phẳng, bóng mịn cho các lớp sơn sau, mang lại độ thẩm mỹ cho ngôi nhà và bảo vệ các đồ vật treo trên cao.

    Bước 3: Sơn lót tường

    Lớp sơn lót sẽ giúp bảo vệ tường khỏi bị loang lổ, kiềm hóa nhanh và làm tăng khả năng chống thấm. Để làm nền cho màu sơn phủ lên màu chuẩn hơn, bạn nên sử dụng lớp sơn lót màu trắng. Việc bỏ qua lớp sơn lót sau đó sẽ làm giảm chất lượng và khả năng bảo vệ của lớp sơn phủ. Do đó, bạn đừng quên sơn hai lớp sơn lót để tăng độ bám dính của kết cấu giữa các lớp sơn với nhau.

    Sơn lót tường
    Sơn lót tường

    Bước 4: Sơn phủ tường

    Sơn phủ tường là bước cuối cùng trong quy trình thi công và là phần cuối cùng của công việc xây dựng. Sơn lớp sơn phủ từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong là cách tốt nhất. Màu sơn phủ mà bạn chọn sẽ tạo nên phong cách của ngôi nhà của bạn, vì vậy hãy chọn màu sơn theo ý muốn của mình và màu sơn phủ cũng nên phù hợp với nội thất của ngôi nhà.

    Trên đây là những chia sẻ về vấn đề tường ẩm có sơn được không? Hy vọng qua bài viết người đọc sẽ có những thông tin hữu ích và ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống. Để sở hữu sản phẩm máy đo độ ẩm đất chính hãng, giá tốt bạn có thể tham khảo mua thiết bị này tại thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. HOTLINE: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335 để được hỗ trợ tốt nhất.

    141 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn