0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu tiền với xe máy, ô tô?

thbvn.com 5 tháng trước 139 lượt xem

    Không thể tránh khỏi những lời mời uống bia và chúc tụng trong những dịp lễ Tết bên gia đình và bạn bè. Nhưng nếu bạn đã uống rượu hoặc bia, bạn không nên lái xe vì việc lái xe vào thời điểm này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và có thể bị xử phạt rất cao. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu tiền, cũng như các mức phạt bổ sung đối với từng loại xe.

    Nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?

    Khi CSGT đo được 0.3mg/1l trong khí thở có nghĩa là bạn đã vi phạm mức phạt thứ 2 trong khung hình phạt nồng độ cồn theo luật hiện nay. Cụ thể là:

    Loại xe Mức phạt tiền Phạt bổ sung
    Xe máy 4 - 5 triệu đồng Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 16 - 18 tháng 
    Ô tô 16 - 18 triệu đồng  Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 16 - 18 tháng
    Xe đạp 300.000đ - 400.000đ  
    Máy kéo và xe máy chuyên dùng 6 - 8 triệu đồng Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (máy kéo) và chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (xe máy chuyên dùng) từ 16 - 18 tháng

    Ngoài ra, bạn có thể bị xử phạt tạm giữ xe theo Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Trước khi đưa ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm nồng độ cồn, người có thẩm quyền có thể tạm giữ phương tiện của người vi phạm nồng độ cồn trong thời gian không quá 7 ngày

    Có thể thấy, các khung hình phạt khi vi phạm nồng độ cồn hiện nay rất cao. Vì thể bạn không nên uống rượu bia trước khi lái xe. Đảm bảo nghỉ ngơi đầy đủ và tỉnh táo trên 24h để tránh vi phạm. Trong trường hợp bạn không chắc trong cơ thể còn cồn hay không thì nên chuẩn bị máy đo nồng độ cồn để test thử trước khi lái xe. 

    Ngoải ra, nếu bạn nghi ngờ kết quả đo của CSGT, bạn có thể yêu cầu đo lại hoặc sử dụng máy của mình để đối chiếu. Nhưng bạn có thể yên tâm về độ chính xác máy của công an vì đây đều là những thiết bị đã được Viện đo lường kiểm định trước khi cấp cho cán bộ, chiến sĩ.

    Nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?
    Nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu?

    Xem chi tiết các mức phạt nồng độ cồn: Mức phạt nồng độ cồn mới nhất hiện nay cho từng loại xe

    Vi phạm nồng độ cồn bao nhiêu thì bị phạt?

    Theo quy định hiện hành, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị xử phạt nếu xác định được nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở của họ. Nói cách khác, mọi người lái xe đều sẽ bị phạt nếu nồng độ cồn trên 0 theo Điều 8 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và được sửa đổi tại Điều 1 Điều 35 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019.

    Việc này nhằm đảm bảo người tham gia giao thông tuyệt đối không uống rượu bia trước khi lái xe. Vì dù lượng cồn ít hay nhiều trong cơ thể đều làm ảnh hưởng đến thần kinh, phản xạ của người dùng rượu bia.

    Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm điều khiển phương tiện trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.
    Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm điều khiển phương tiện trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn

    Với thông tin mà thbvn.com đã cung cấp, hy vọng bạn đã biết các thông tin chi tiết liên quan đến vi phạm nồng độ cồn 0.3 phạt bao nhiêu đối với mỗi loại xe. Để đảm bảo an toàn khi đi lại và tránh vi phạm, bạn không nên uống rượu bia.

    Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với số hotline 0904 810 817 (Hà Nội) và 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc truy cập website: thbvietnam.com để mua máy thổi nồng độ cồn chính hãng với mức giá tốt.

    139 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn