0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Các loại công tắc máy mài cầm tay phổ biến và cách chọn mua

thbvn.com 7 tháng trước 152 lượt xem

    Trên thân máy của máy mài có nhiều loại công tắc có nhiều chức năng khác nhau. Bạn nên tham khảo nội dung bài viết sau đây của Thbvn.com để hiểu rõ hơn về công tắc máy mài, đặc điểm và công dụng của chúng, để tối ưu hóa thao tác và hiệu quả khi sử dụng.

    Các loại công tắc máy mài cầm tay

    Một số loại công tắc máy mài cầm tay phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

    Công tắc trượt

    Máy mài có công tắc trượt là loại phổ biến nhất và cũng được ưa chuộng nhất hiện nay. Công tắc trượt thường gặp trên những máy mài có công suất vừa phải, nút gạt trên/xuống để chuyển các chế độ bật/tắt.

    Máy mài cầm tay công tắc trượt
    Máy mài cầm tay công tắc trượt

    Dạng công tắc này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy mài với một tay. Bạn không cần sự trợ giúp của tay cầm phụ hay bất kỳ ai để có thể vận hành máy. Vì vậy, máy phù hợp với những ai thường xuyên sử dụng phải sử dụng hoặc mài ở vị trí cao hơn đầu, giúp bạn bật/tắt máy nhanh chóng và an toàn. 

    Công tắc đuôi

    Công tắc đuôi là công tắc được thiết kế chìm trong đuôi máy để tạo cảm giác gọn gàng trong quá trình làm việc và cũng để giảm tình trạng vướng víu khi cầm, tránh việc vô tình gạt phải trong khi làm việc.

    Máy mài cầm tay công tắc đuôi
    Máy mài cầm tay công tắc đuôi

    Tương tự công tắc trượt, công tắc đuôi chỉ cần gạt lên để máy mài hoạt động, không cần phải giữ công tắc nên  rất thuận tiện khi cần mài liên tục. Tuy nhiên, máy có nhược điểm là bạn phải cần sử dụng tay còn lại khi tắt điều này sẽ khá bất tiện nếu bạn muốn sử dụng máy ở các vị trí hẹp, cao,...

    Công tắc bóp

    Công tắc bóp thường dùng trên hầu hết máy mài góc cỡ lớn, công tắc hoạt động với nguyên lý sử dụng lực bóp giữ liên tục để duy trì vận hành máy, khi bạn thả cò máy sẽ dừng hoạt động.Tuy nhiên, ở các máy mài sử dụng công tắc dạng này, nhà sản xuất sẽ thường thiết kế kèm theo nút khóa cò giúp người dùng duy trì hoạt động của máy mà không cần bóp công tắc liên tục, sử dụng khi cần mài trong thời gian dài. Một số thương hiệu nổi bật như công tắc máy mài Bosch, công tắc máy mài Makita, Dewwalt,...

    Máy mài cầm tay công tắc bóp
    Máy mài cầm tay công tắc bóp

    Công tắc bóp sẽ nằm ở phần tay cầm của máy để thuận tiện thao tác, tay cầm thường có dạng thuôn gọn dễ cầm nắm, chống trượt để giúp thao tác chắc chắn và thoải mái. Khi dùng máy mài công tắc bóp, bạn thường cần sử dụng cả tay cầm phụ để thao tác dễ dàng hơn vì trụ trước của máy thường nặng hơn đuôi, tay cầm trợ lực đảm bảo an toàn và độ chuẩn xác khi thi công.

    Xem thêm: Top 3 máy mài 180mm Bosch chất lượng, bán chạy nhất hiện nay

    Tư vấn chọn mua máy mài dựa vào công tắc

    Nếu bạn vẫn chưa biết chọn mua loại máy mài có công tắc nào phù hợp thì đừng hãy tham khảo ngay tư vấn sau đây.

    Máy mài cầm tay công tắc trượt

    Máy mài dùng công tắc trượt phù hợp với những người mài thường xuyên, liên tục hoặc ở vị trí cao hơn đầu người. Loại máy này cho phép bật và tắt máy an toàn và nhanh chóng. Bạn chỉ cần dùng ngón tay để gạt công tắc trượt khi một tay đang cầm nắm trên máy.

    Tư vấn chọn mua máy mài cầm tay công tắc trượt
    Tư vấn chọn mua máy mài cầm tay công tắc trượt

    Máy mài công tắc trượt có giá đa dạng, thường khoảng 1 - 3 triệu đồng tùy thuộc công suất, tiện ích và phụ kiện kèm theo. Thông thường công tắc máy mài Makita, Bosch là 2 thương hiệu được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay.

    Tham khảo một số máy mài góc công tắc trượt: Makita 9558HN, Makita 9556HN, Bosch GWS 7-100 ET,....

    Máy mài cầm tay công tắc đuôi

    Ưu điểm khác của máy mài công tắc đuôi là nó không tạo cảm giác vướng víu khi cầm máy vì công tắc nằm dưới đuôi máy. Công tắc này không tiện lợi như công tắc trượt vì vậy cần phải dùng tay còn lại để tắt máy nếu một tay đang cầm máy. Do đó, so với công tắc trượt, những người muốn mua máy mài góc công tắc đuôi không được phổ biến.

    Máy mài cầm tay sử dụng công tắc đuôi
    Máy mài cầm tay sử dụng công tắc đuôi

    Máy mài công tắc đuôi phù hợp cho nhu cầu mài vật liệu thời gian dài. Loại này có ở hầu hết các hãng, ở những máy công suất vừa và nhỏ, giá thành khá rẻ khoảng dưới 2 triệu đồng. 

    Tham khảo một số máy mài góc công tắc đuôi: Makita 9553B, Bosch GWS 6-100 S, Dewalt DWE8100T,...

    Xem thêm: Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài chi tiết, đúng kỹ thuật

    Máy mài cầm tay công tắc bóp

    Máy mài cầm tay công tắc bóp thường được dùng bởi nhóm thợ chuyên nghiệp, cần dùng máy linh hoạt với thao tác nhấn nhả công tắc thường xuyên trong: cắt gạch đá, cắt góc,  kim loại, mài bề mặt phẳng,... Giá thành giao động từ 1.5 - 4 triệu đồng tùy thuộc công suất và tiện ích.

    Máy mài cầm tay sử dụng công tắc bóp
    Máy mài cầm tay sử dụng công tắc bóp

    Tham khảo một số máy mài góc công tắc bóp: Bosch GWS 9-100 P, máy mài góc Makita model GA4034, Makita 9556HP,...

    Trên đây là những chia sẻ về các loại công tắc máy mài cầm tay phổ biến và cách chọn mua. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy mài Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    152 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn