0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài chi tiết, đúng kỹ thuật

thbvn.com 7 tháng trước 378 lượt xem

    Khi mua sắm máy mài, chắc hẳn bạn sẽ nhận được một hướng dẫn sử dụng đi kèm. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động và xử lý tháo lắp lưỡi cưa có thể nhiều bạn đọc vẫn còn lúng túng. Do vậy, thbvn.com sẽ chia sẻ chi tiết về cách lắp lưỡi cưa vào máy mài chi tiết, đúng kỹ thuật trong bài viết sau để các bạn có thể tham khảo. 

    Cách chọn lưỡi cưa lắp máy mài cầm tay

    Khi lựa chọn một lưỡi cưa phù hợp để cắt các loại gỗ, có nhiều yếu tố cần được xem xét. Chúng bao gồm việc đảm bảo một thao tác cắt thoải mái, an toàn và chính xác. Và hiện nay, có một số loại máy mài cầm tay khi thay thế lưỡi cắt và lưỡi cưa phù hợp có thể hoạt động như máy cắt gỗ. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy mài như Bosch, máy mài Makita,...

    Cách chọn lưỡi cưa lắp máy mài cầm tay
    Cách chọn lưỡi cưa lắp máy mài cầm tay

    Để bắt đầu, bạn phải chọn loại lưỡi cắt gỗ phù hợp cho máy mài cầm tay của mình. Lưỡi cưa gỗ là một loại đĩa xích có đường viền bao quanh lưỡi và được sử dụng để cưa gỗ. Khi bạn chọn lưỡi cưa gỗ để lắp vào máy mài, bạn nên lưu ý rằng các thông số như đường kính, độ dày và các đặc điểm khác của lưỡi phải phù hợp với máy mài. 

    Một số máy mài góc cao cấp, đa năng và chuyên nghiệp hơn như máy mài góc Bosch, Makita,... thường có thể kết hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau. Bao gồm: đĩa mài, đĩa cắt và đĩa chà nhám. 

    Hướng dẫn lắp lưỡi cưa vào máy mài đúng kỹ thuật

    Sau khi lựa chọn lưỡi cưa phù hợp cho máy mài cầm tay, bạn cần tiến hành lắp lưỡi cưa gỗ vào máy mài. Cách lắp lưỡi cưa thực sự khá đơn giản và tương tự khi lắp đĩa cắt hoặc đĩa mài cho máy mài cầm tay. Cụ thể:

    Cách tháo đĩa mài an toàn

    Bạn có thể mở khóa trục bằng cách sử dụng chìa vặn trục đi kèm với máy mài cầm tay. Đồng thời, hãy vặn trục mài theo chiều kim đồng hồ bằng ngón tay giữ vào vị trí giống như trong hình.

    Cách tháo đĩa mài an toàn
    Cách tháo đĩa mài an toàn

    Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Bước 1: Trước hết, theo hình minh họa, vành chắn tia lửa điện phải được lắp vào trước (1).

    Bước 2: Sau đó, lắp tán cắt đĩa vào. Tán kẹp có hai đầu lỗ, to và nhỏ, nếu bạn lắp đĩa cắt sắt cầm tay, đầu lỗ nhỏ sẽ hướng lên trên như hình (2).

    Bước 3: Tiếp theo, lắp đĩa cắt vào như thể hiện trong hình (3). 

    Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài
    Cách lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Bước 4: Sau đó, đặt tán kẹp có bốn lỗ lên đĩa cắt và dùng tay vặn vào để đảm bảo rằng nó không bị lỏng như hình (4). Để siết chặt an toàn, hãy giữ khóa trục bằng một tay và dùng chìa vặn theo chiều kim đồng hồ..

    Lắp lưỡi cưa vào máy mài
    Lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Phương pháp tháo và lắp lưỡi mài này có thể được sử dụng để tháo và lắp các loại phụ kiện khác nhau, chẳng hạn như lưỡi cắt gỗ, lưỡi cắt sắt,.... Ngoài ra, khi cắt vật liệu, bạn nên kiểm tra độ chặt của trục nối để tránh lưỡi cưa bị văng ra. Đảm bảo rằng bạn không chạm vào lưỡi cưa trong khi máy đang hoạt động. Ngoài ra, khi sử dụng bộ dụng cụ này, hãy luôn đeo kính bảo vệ mắt.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy cưa kiếm tốt nhất, đáng mua hiện nay

    Hướng dẫn cách tháo lưỡi máy mài bị kẹt

    Không hiếm khi lưỡi mài hoặc lưỡi cắt của máy mài cầm tay bị kẹt trong lúc hoạt động. Vào lúc này, bạn có thể sử dụng máy khoan bê tông nếu không có chìa vặn. Quy trình thực hiện bằng máy khoan bê tông như sau: 

    Đầu tiên, chọn chế độ búa và bạn có thể sử dụng bất kỳ mũi khoan nào. Tuy nhiên, vẫn nên sử dụng mũi khoan bê tông cỡ nhỏ để có thể khoan vào lỗ của tán kẹp đĩa mài. Việc sử dụng mũi khoan quá to so với lỗ tán kẹp đĩa mài sẽ gây ra tình trạng dễ bị toét, trượt lỗ tán.

    Hướng dẫn cách tháo lưỡi máy mài bị kẹt
    Hướng dẫn cách tháo lưỡi máy mài bị kẹt

    Bạn khởi động máy khoan sau khi chọn mũi khoan phù hợp. Và hướng theo chiều ngược chiều kim đồng hồ trong hình để vặn, một tay cầm máy khoan và một tay giữ đĩa cắt. Khi đó, đai ốc sẽ được nới lỏng ra. Bạn chỉ cần mở đai ốc bằng tay rồi tháo đĩa cắt ra.

    Lưu ý khi tháo lắp lưỡi cưa vào máy mài

    Để tránh các sự cố đáng tiếc, bạn cần đảm bảo an toàn và tuân thủ các nguyên tắc khi tháo lắp lưỡi cưa. Dưới đây là một số lưu ý khác bạn nên chú trọng, cụ thể: 

    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động khi vận hành máy, bao gồm khẩu trang, kính mắt và găng tay.
    • Khu vực làm việc phải thông thoáng và không gần các vật liệu có khả năng gây cháy.
    • Tránh rò rỉ điện bằng cách kiểm tra phích cắm và nguồn điện của máy mài điện.
    • Chú ý cắt, mài theo đúng góc kỹ thuật đảm bảo an toàn khi mài.
    • Bảo quản đĩa cắt và đĩa mài theo đúng quy định.
    • Khi làm việc với máy, hãy luôn lắp vành chắn tia lửa điện.
    • Cầm máy và lắp đĩa mài đảm bảo đĩa phải hướng về tay trái, không quay đầu về tay phải.

    Trên đây là những chia sẻ về cách lắp lưỡi cưa vào máy mài chi tiết, đúng kỹ thuật. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy rửa xe gia đình Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    378 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn