0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách chọn máy mài cầm tay phù hợp với công việc nhất

thbvn.com 10 tháng trước 170 lượt xem

    Các yếu tố như công suất, đĩa mài, tốc độ không tải, năng lượng sử dụng, kiểu dáng và trọng lượng sẽ được đề cập trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách chọn mua máy mài cầm tay tốt và phù hợp với công việc nhất.

    1. Cách chọn mua máy mài cầm tay theo thương hiệu

    Khi mua máy mài, một yếu tố quan trọng cần cân nhắc là thương hiệu của nó. Những sản phẩm đến từ một thương hiệu tốt và có uy tín sẽ đảm bảo chất lượng cao, độ bền và khả năng làm việc. Mỗi dòng thương hiệu máy mài cầm tay sẽ có những đặc điểm khác biệt để cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

    Sau đây THB Việt Nam sẽ điểm danh những thương hiệu nổi bật, chất lượng cao, chạy bền và được người tiêu dùng tin tưởng.

    Máy mài cầm tay Bosch

    Đầu tiên, chúng ta phải nhắc đến máy mài Bosch, một dòng máy thuộc thương hiệu đến từ nước Đức nổi tiếng với dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng cao. Hiện nay, máy mài cầm tay Bosch chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc hoặc Malaysia. Một số dòng máy mài dùng pin hoặc Heavy Duty chỉ được sản xuất tại Đức.

    Sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại của máy mài cầm tay Bosch có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng từ người dùng cá nhân đến chuyên nghiệp trong các nhà máy, công xưởng... Hiện nay, Bosch cung cấp ra thị trường một loạt các loại máy mài góc, khuôn và máy mài hai đá.

    Máy mài Bosch là dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng tốt mọi nhu cầu công việc
    Máy mài Bosch là dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng tốt mọi nhu cầu công việc

    Ngoài chất lượng và độ an toàn cao, một số dòng máy mài cầm tay Bosch (mã CI) còn có nhiều tính năng thông minh đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà ít thương hiệu máy mài cầm tay nào có thể làm được, chẳng hạn như:

    • Khi có sự cố, công tắc sẽ tự ngắt.
    • Tính năng chặn lực phản hồi và tính năng không khởi động lại tự động
    • Vành chắn chống lại tia lửa điện
    • Trục máy mài Bosch cố định
    • ...

    Xem thêm: [Video] Các tính năng an toàn ở máy mài góc Bosch bạn nên biết

    Máy mài cầm tay Makita

    Mặc dù Makita là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, nhưng hầu hết máy mài Makita bán ở Việt Nam được sản xuất tại Trung Quốc dưới sự kiểm soát của hãng. Sản phẩm của Makita đa dạng, chất lượng cao và phù hợp với người dùng không chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

    Máy mài cầm tay Makita - thương hiệu Nhật Bản chất lượng cao, hiện đại
    Máy mài cầm tay Makita - thương hiệu Nhật Bản chất lượng cao, hiện đại

    Các mã máy Makita được đánh giá cao về chất lượng và độ bền. Nhất là các dòng máy mài góc dùng pin Makita được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất mà những thương hiệu khác không có:

    • XGT là một công nghệ mới để sản xuất pin 40V BL tối đa.
    • BL có sử dụng động cơ (motor) không chổi than XPT.
    • XPT giúp bảo vệ khỏi bụi và chống thấm nước.
    • AFT là tính năng tự ngắt khi kẹt đĩa mài.
    • ADT có thể điều chỉnh tốc độ điện tử.
    • BRAKE có thể hãm tốc độ bằng điện.
    • GWS cho phép kết nối với máy hút bụi.

    Máy mài cầm tay Dewalt

    Dewalt là một thương hiệu đến từ Mỹ được thành lập vào năm 1924 và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực dụng cụ, máy móc cầm tay. Sản phẩm máy mài Dewalt có mẫu mã đa dạng và đẹp, được người dùng đánh giá tích cực.

    Máy mài cầm tay Dewalt là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ
    Máy mài cầm tay Dewalt là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ

    Dewalt luôn gây được thiện cảm với người dùng nhờ xuất xứ rõ ràng và thời gian bảo hành lên tới ba năm kể từ ngày mua hàng. Ngoài ra, máy mài Dewalt có giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác và chúng có tính bền bỉ cao, khiến nhiều người hài lòng. Máy mài Dewalt có các đặc điểm như:

    • Sự chắc chắn và ổn định tuyệt vời được cung cấp bởi thiết kế bền chắc, mạnh mẽ và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
    • An toàn và linh hoạt.
    • Thiết kế nhỏ gọn cho phép sử dụng máy ở bất kỳ nơi nào.
    • Cách điện, cách nhiệt, có nút khóa tốc độ, vành chắn bảo vệ, tay cầm phụ đảm bảo an toàn tối đa và hỗ trợ cắt, mài hiệu quả.

    2. Chọn mua máy mài cầm tay dựa vào nhu cầu sử dụng

    Hiện nay có 3 loại máy mài cầm tay chính phục vụ cho 3 yêu cầu công việc khác nhau là:

    • Máy mài góc: có thiết kế nhỏ gọn và thường có tay nắm phụ để mài mòn các vật liệu như gỗ, đá, kim loại và đá. Máy mài góc cầm tay có thể đánh bóng bề mặt kim loại và làm sạch ron gạch lát sàn nhà. Ngoài ra, nó giúp cắt đá, kim loại và mài góc một cách dễ dàng và hiệu quả.
    • Máy mài khuôn: sử dụng ống kẹp có đường kính tối đa từ 6mm đến 8mm và có khả năng thay đổi đầu khuôn với nhiều kiểu dáng khác nhau để mài mọi góc hoặc chi tiết cần mài. Máy mài này chuyên dùng để mài những chi tiết nhỏ như góc cạnh hoặc khuôn lỗ. Vì mũi mài có kích thước nhỏ hơn vùng cần tiếp cận nên máy không thích hợp để mài mịn bề mặt phẳng. 
    • Máy mài hai đá: hoạt động bằng mô-tơ và được đặt trên bàn làm việc. Máy này có hai đá mài: một đá mài thô và một đá mài mịn. Đá mài thô được sử dụng để mài các dụng cụ và vật liệu được làm từ các kim loại cứng như nhôm, thép, sắt và các loại khác.
    Máy mài 2 đá có  mạnh mẽ với công suất cao và tốc độ không tải lớn.
    Máy mài 2 đá có  mạnh mẽ với công suất cao và tốc độ không tải lớn

    3. Chọn mua máy có công suất thích hợp

    Thông số công suất ảnh hưởng đến tuổi thọ và tốc độ của động cơ khi mài và cắt vật liệu của máy mài cầm tay. Công suất hoạt động của máy mài cũng ảnh hưởng đến giá thành và bề mặt vật liệu mài, vì vậy bạn nên lưu ý điều này khi mua máy mài góc để không lãng phí. 

    Chọn máy mài phù hợp:

    • Các máy mài chuyên nghiệp để đóng tàu, luyện kim nên chọn loại có công suất lớn hơn 1.400W
    • Máy dùng trong các ngành công nghiệp nhẹ (như sản xuất, gia công, mài sắt thép) nên có công suất từ 1.000W đến 1.200W. 
    • Máy mài dùng trong gia đình thì bạn nên chọn loại có công suất dưới 1.000W.
    Máy mài có công suất càng lớn hoạt động càng khỏe và giá thành càng cao
    Máy mài có công suất càng lớn hoạt động càng khỏe và giá thành càng cao

    4. Chọn kiểu dáng và trọng lượng của máy

    Cần lưu ý đến kiểu dáng và trọng lượng của máy vì đây là dòng máy mài cầm tay. Các kiểu dáng đa phần đều vừa vặn với tay người dùng và không quá nặng. Một số dòng máy có tay cầm phụ để người dùng thuận tay trái có thể cầm máy nhẹ hơn.

    Nếu bạn phải làm việc trong thời gian dài, bạn nên chọn máy mài có trọng lượng dưới 2kg. Ngoài ra, các loại máy mài hiện nay có 3 kiểu công tắc là bóp, trượt và đuôi. Bạn nên chọn loại máy có công tắc thuận tay nhất để sử dụng.

    Video giới thiệu các loại công tắc của máy mài góc

    5. Chọn theo tốc độ không tải của máy mài cầm tay

    Tùy vào công việc đánh bóng, cắt hoặc mài, bạn nên biết cách chọn máy mài cầm tay có tốc độ không tải phù hợp để tối đa hóa hiệu quả.

    Dùng máy mài để cắt

    Để cắt vật liệu bằng máy mài góc, hãy chọn loại máy mài góc có tốc độ cao nhưng không có sức mạnh quá lớn. Khi dùng để cắt, máy mài thường có tốc độ cắt 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút với công suất khoảng 800W. Bạn nên lưu ý sử dụng máy sẽ dễ dàng hơn khi nó có khối lượng nhẹ hơn.

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm này trong dòng máy mài góc của Bosch phù hợp với công việc cắt: Máy mài góc nhỏ Bosch GWS 900-125 S có điều chỉnh tốc độ điều tốc (cấp 1 - 6).

    Dùng máy để mài

    Khi lựa chọn máy để mài vật liệu, điều quan trọng đầu tiên bạn phải suy nghĩ là loại vật liệu bạn sẽ mài để có thể chọn tốc độ phù hợp.

    • Bạn cần chọn máy mài góc có tốc độ khoảng từ 4.500 đến 7.500 vòng/phút nếu vật liệu bạn sẽ làm việc là loại mỏng và dễ gia công như nhôm và inox.
    • Vật liệu như sắt yêu cầu một loại máy mài góc có tốc độ 10.000 vòng/phút. Sắt và thép không bị cháy bề mặt khi vận hành nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
    Cách chọn máy mài cầm tay có tốc độ không tải phù hợp
    Cách chọn máy mài cầm tay có tốc độ không tải phù hợp

    Dùng để đánh bóng

    Khi bạn muốn đánh bóng, vật liệu mà bạn làm việc cũng quan trọng như khi bạn chọn máy để mài

    • Tốc độ máy mài góc phải từ 2.500 vòng/phút đến 3.500 vòng/phút để đánh bóng inox. Nếu chọn cao hơn có thể làm cháy bề mặt đánh bóng nếu sử dụng tốc độ quá cao.
    • Đánh bóng sơn xe cần tốc độ chậm hơn khoảng 500–800 vòng/phút.

    Xem thêm: Top 8 máy mài góc pin giá rẻ được thợ kỹ thuật tin dùng

    6. Chọn mua theo kích thước đĩa mài của máy mài

    Khi mua máy mài, người dùng nên xem xét độ sâu, kích cỡ và độ cứng của vật liệu cần mài. Hiện nay, các đĩa mài phổ biến có kích thước thường là 110mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm và 230mm. Đối với máy mài khuôn, đầu cặp thường có đường kính từ 6 đến 8mm. Vì vậy, bạn nên chọn dựa trên kích thước lỗ hay cạnh cần mài.

    7. Chọn máy dùng điện hay dùng pin

    Hiện nay máy mài dùng điện phổ biến hơn so với máy mài dùng pin, vì thế giá cả cũng sẽ thấp hơn và bạn sẽ không phải thay pin mới. Bạn có thể chọn máy mài điện nếu yêu cầu làm việc của bạn cần máy công suất cao, máy khỏe và không cần di chuyển nhiều. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại máy mài dùng pin nếu công việc của bạn cần làm việc cường độ cao và linh hoạt không gian, vị trí.

    Xem thêm: Nên mua máy mài dùng điện hay máy mài dùng pin?

    8. Chọn địa chỉ mua hàng uy tín, thời gian bảo hành dài hạn

    Khi mua hàng, mọi người nên chọn địa chỉ uy tín, có bảo hành chính hãng và hỗ trợ hậu mãi tận tình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, THB Việt Nam chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn. 

    Chúng tôi là đại lý cấp 1 và chính hãng chuyên cung cấp các dòng máy mài cầm tay chính hãng, chất lượng cao từ các thương hiệu hàng đầu như Bosch, Makita, Dewalt với giá tốt nhất. Để có được những sản phẩm tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335. Hoặc truy cập vào website: maydochuyendung.com hoặc thbvietnam.com để xem thông tin chi tiết về các sản phẩm.

    170 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn