0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách sử dụng kích thủy lực chi tiết nhất

thbvn.com 12 tháng trước 651 lượt xem

    Kích thủy lực hay nhiều người còn gọi là con đội thủy lực, xylanh thủy lực là một thiết bị được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp như sửa chữa, sản xuất, gia công... Với những ai mới sử dụng lần đầu hoặc chưa quen với các bộ phận của kích khó tránh khỏi thao tác sai hay kích không đẩy lên được. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng kích thủy lực chi tiết, đơn giản nhất!

    Cấu tạo của kích thủy lực

    Trước tiên, để thao tác đúng ta cần hiểu rõ cấu tạo và chức năng của từng bộ phận của kích thủy lực. Cụ thể, kích có 5 bộ phận chính đó là:

    • Van điều khiển hay nhiều người còn gọi là van hồi đầu có công dụng đóng mở để bắt đầu sử dụng kích hoặc cho phép kích trở lại trạng thái ban đầu.
    • Khóa của kích thủy lực có tác dụng khóa chết chiều cao đang nâng của con đội.
    • Bình chứa chất lỏng công tác hay bể chứa dầu chất lỏng, bình chứa dung môi là nơi để chứa, lưu trữ dầu thủy lực.
    • Xilanh kết hợp với piston có tác dụng chịu lực và đẩy vật nặng lên.
    • Hệ thống sinh lực chính là các loại bơm thủy lực tích hợp sẵn hoặc rời với thiết bị.

    Đây là 5 bộ phận chính của một con đội thủy lực. Tuy nhiên khi sử dụng, ta chỉ cần quan tâm đến 3 bộ phận đó là bơm thủy lực, van điều khiển và khóa. 

    Tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo và nguyên lý của kích thủy lực: Kích thủy lực là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và phân loại kích thủy lực

    Cách sử dụng kích thủy lực đúng chuấn

    Để đảm bảo kích thủy lực sử dụng lâu dài và bền, trước khi bắt đầu nâng vật bạn nên làm sạch hết bụi bển bên trong nguồn khí nén cấp cho kích bằng cách xả hết khí trong dây dẫn. Đây là công đoạn cần thiết đối với con đội có hệ thống bơm thủy lực rời.

    Sau đây THB sẽ hướng dẫn cách sử dụng kích thủy lực đơn giản qua 5 bước:

    Bước 1: Vặn van điều khiển của kích theo chiều kim đồng hồ cho đến khi chặt lại. Van thường nằm ở phía dưới và chính giữa của thân kích. Nếu kích của bạn có bơm rời thì chỉ cần nối bơm với thân kích thông qua van.

    Bước 2: Sử dụng tay đòn tác động một lực nhẹ để kích dần dần nâng lên. Bạn cũng có thể nối dày tay đòn này ra để dễ sử dụng. Đối với bơm tay rời bạn cũng làm tương tự, còn với bơm điện thủy lực thì bạn chỉ cần thao tác bấm nút theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

    Cách sử dụng con đội thủy lực đúng chuẩn
    Cách sử dụng con đội thủy lực đúng chuẩn

    Bước 3: Sau khi đã nâng đến độ cao mong muốn, vặn khóa của kích lại để đảm bảo an toàn. Bây giờ bạn có thể luồn xuống dưới hay làm những công việc chính của mình.

    Bước 4: Sau khi đã hoàn tất công việc của mình và không dùng đến kích nữa bạn chỉ cần văn van điều khiển ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi chặt lại. Con đội sẽ tự động hạ xuống.

    Bước 5: Để con đội trở về trạng thái bán đầu, bạn chỉ cần dùng tay ấn piston xuống. Sau đó cất bơm và kích vào vali chuyên dụng để bảo quản.

    Lưu ý cách sử dụng và bảo quản kích thủy lực

    Bên cạnh việc sử dụng và thao tác đúng quy trình, để kích thủy lưch hay các dụng cụ thủy lực nói chung luôn mới và dùng được lâu dài, bạn cần có những lưu ý sau:

    • Khi nâng vật nặng, đặt kích ở nơi phẳng và có độ cứng, chịu lực tốt như sàn bê tông. Điều này đảm bảo an toàn cho bạn để kích không bị đổ, cong vêng.
    • Tuyệt đối không nâng vật nặng hơn trọng tải tối đa của con đội chịu được.
    • Không đặt ngược kích khi bảo quản tránh dầu bên trong tràn ra ngoài làm cho lượng dầu bên trong bị thiếu. Điều này khiến con đội không thể nâng lên được hoặc không nâng đến chiều cao tối đa được.
    Cách sử dụng và bảo quản kích thủy lực luôn mới
    Cách sử dụng và bảo quản kích thủy lực luôn mới
    • Khi không dùng đến kích nữa, bạn nên ấn cho piston trở lại vị trí ban đầu để kích không bị bám bụi, oxi hóa nhanh chóng. Giúp tăng thời gian sử dụng của con đội thủy lực.
    • Thường xuyên lau chùi và cất trong vali chuyện dụng cũng giúp kích thủy lực sử dụng được lâu dài hơn.
    • Kiểm tra và thay nhới, dầu định kỳ 1 - 2 lần trên năm là điều cần thiết để đảm bảo lượng dầu thủy lực bên trong luôn đủ để sử dụng kích.

    Xem thêm: Cách thiết kế và chế tạo máy ép thủy lực đơn giản

    Mua kích thủy lực chính hãng ở đâu?

    Máy đo chuyên dụng của Công ty THB có  website: maydochuyendung.comthbvn.com chuyên cung cấp đủ các loại kích thủy lực: con đội lùn, kích rỗng tâm, con rùa đẩy hàng... chính hãng, chất lượng và uy tín. Bạn có thể truy cập vào website để xem thêm các loại kích phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay đơn vị. Hoặc gọi đến Hotline 0904810817 của Máy đo chuyên dụng để được chúng tôi tư vấn chi tiết, tận tình nhất.

    Nếu muốn xem hay dùng thử sản phẩm trực tiếp, bạn có thể ghé qua cửa hàng tại:

    • Hà Nội: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
    • Sài Gòn: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

    Trong kho, chúng tôi luôn có đủ các mẫu sản phẩm từ kích thủy lực, kìm bấm cos thủy lực, máy đột lỗ thủy lựccảo thủy lực... cho bạn lựa chọn. Mọi sản phẩm thủy lực đều được cam kết chính hãng có giấy tờ đầy đủ và chế độ bảo hành từ 6 - 12 tháng. 

    651 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn