0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách thay công tắc máy mài cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật

thbvn.com 9 tháng trước 375 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy mài cầm tay, không tránh khỏi tình trạng công tắc bị hỏng hóc. Lúc này, bạn cần thay thế công tắc mới cho thiết bị. Trong bài viết sau, chúng tôi xin gửi đến bạn cách thay công tắc máy mài cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Các loại công tắc máy mài cầm tay

    Trước khi biết cách thay công tắc máy mài cầm tay, chúng ta cùng tìm hiểu về các loại công tắc máy mài. Có nhiều loại công tắc khác nhau, phổ biến nhất là 3 loại công tắc máy mài sau: công tắc trượt, công tắc đuôi và công tắc bóp. 

    Máy mài góc công tắc trượt
    Máy mài góc công tắc trượt

    Công tắc trượt

    Công tắc trượt là loại công tắc phổ biến thường được sử dụng trong dòng máy mài Makita. Nó thường được dùng trong máy mài cỡ nhỏ, nằm bên trái, phải hoặc trên thân máy. Đây là loại công tắc có khả năng cố định chắc chắn nhưng dễ bị kẹt. Đặc biệt khi thực hiện các công việc cắt, mài đá tạo nhiều bụi. 

    Máy mài công tắc trượt là lựa chọn tối ưu dành cho những ai có nhu cầu sử dụng máy mài thường xuyên hay những người cần thao tác bật/tắt nhanh chóng. Một số sản phẩm máy mài vầm tay công tắc trượt bán chạy như: Makita 9553NBMakita 9556HNMakita 9565CVR...

    Công tắc đuôi

    Công tắc đuôi là loại công tắc nhỏ, được bố trí dưới đuôi máy mài. Chúng có thiết kế kiểu cần gạt, có thể bật/tắt bằng một tay. Công tắc đuôi hiếm khi bị kẹt nên có độ an toàn cao. 

    Máy mài góc công tắc đuôi
    Máy mài góc công tắc đuôi

    Nếu công tắc đuôi gặp sự cố, bạn cần rút điện thì mới tắt được máy. Loại máy mài công tắc đuôi phù hợp cho các người thợ cắt gạch, đá. Bởi bạn có thể dốc ngược máy mà nước không bị bắn vào công tắc. Bụi bẩn khi mài đá cũng không làm công tắc bị kẹt. 

    Một vài model máy mài công tắc đuôi đang được nhiều người dùng lựa chọn như:Bosch GWS 6-100 STotal TG1071008Makita 9556HB...

    Công tắc bóp

    Công tắc bóp của máy mài còn được gọi là công tắc mái chèo SAG. Chúng thường có kích thước lớn, được bố trí dưới thân máy. Để khởi động hoặc tắt máy, bạn chỉ cần nhấn giữ bóp công tắc. Loại công tắc này có độ an toàn cao hơn hẳn dòng công tắc trượt và công tắc bóp. Công tắc bóp được dùng trong dòng máy mài góc công suất lớn.

    Một số máy mài công tắc bóp phổ biến mà bạn có thể tham khảo như: Bosch GWS 9-100 PBosch GWS 22-180 LVIMakita GA7020...

    Xem thêmHướng dẫn cách sử dụng máy mài cầm tay đúng kỹ thuật

    Máy mài góc công tắc bóp
    Máy mài góc công tắc bóp

    Cách thay công tắc máy mài cầm tay đúng kỹ thuật

    Máy mài cầm tay còn được gọi là máy cắt con chuột, máy cắt cầm tay. Do đó, cách thay công tắc máy mài cầm tay cũng là cách thay công tắc máy cắt cầm tay. Khi công tắc máy gặp các vấn đề như hỏng hóc, vỡ, nứt, liệt,... bạn cần thay công tắc mới. Các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Tháo vỏ máy mài tại vị trí công tắc. Để các ốc vít vào 1 khay hoặc vị trí cố định tránh rơi mất.

    • Bước 2: Tháo bulông hoặc ốc vít giữ nút ở vị trí công tắc cần thay.

    • Bước 3: Lấy công tắc máy mài cũ ra và thay thế bằng công tắc mới. Lưu ý: Dùng đúng loại công tắc và đúng thương hiệu cho máy mài. Ví dụ máy mài góc Makita công tắc trượt thì nên chọn mua công tắc trượt của hãng Makita. Máy mài góc công tắc bóp Bosch thì dùng công tắc bóp của hãng Bosch. 

    • Bước 4: Lắp chặt các bu lông hoặc ốc vít để cố định công tắc điều khiển.

    • Bước 5: Cài đặt lại bảng truy cập hoặc chuyển đổi liên quan cho máy mài cầm tay.

    • Bước 6: Kiểm tra công tắc mới thay thế. Đảm bảo công tắc mới hoạt động tốt, giúp máy mài hoạt động hiệu quả.

    Công tắc máy mài cầm tay
    Công tắc máy mài cầm tay

    Cách điều chỉnh hiệu chuẩn cho máy mài cầm tay

    Bên cạnh việc hướng dẫn bạn cách thay công tắc máy mài cầm tay, bài viết còn gửi đến bạn cách điều chỉnh hiệu chuẩn cho máy mài. Đây là thao tác quan trọng đảm bảo thiết bị hoạt động chính xác. Trước khi hiệu chuẩn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ thiết bị, đảm bảo bụi bẩn không bám vào trong máy. 

    Cách hiệu chuẩn cho máy mài cầm tay như sau: Các bộ phận được xử lý trên máy. Sau đó kiểm tra tính chính xác với các thiết bị đo chính xác. Nếu máy mài đã hết hiệu chuẩn, bạn thực hiện điều chỉnh theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra.

    Sau khi hiệu chuẩn xong, bạn kiểm tra các điều chỉnh mới để xác định độ chính xác. Bạn kiểm tra xem việc thay công tắc máy mài mới có ảnh hưởng tới công suất của máy hay không. Độ chính xác trong quá trình mài có bị ảnh hưởng không? Nếu các chỉ số đều bình thường thì bạn có thể tiến hành công việc với công tắc nguồn mới bình thường.

    Bài viết đã hướng dẫn bạn cách thay công tắc máy mài cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật. Chúc bạn thực hiện thành công. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy mài cầm tay chất lượng, giá rẻ, vui lòng liên hệ HOTLINE: 0986568014 - 0902148147 hoặc truy cập website maykhoanbosch.net - maykhoanmakita.net để được tư vấn về sản phẩm nhé!

    375 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn