0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách xử lý và bảo quản đồ gỗ không bị mốc đơn giản tại nhà

thbvn.com 1 năm trước 383 lượt xem

    Nếu bạn yêu thích đồ gỗ và đặc biệt không gian sinh sống của bạn có rất nhiều thiết kế làm từ chất liệu gỗ. Chắc hẳn bạn sẽ không thể qua bài viết về cách xử lý và bảo quản đồ gỗ không bị mốc đơn giản tại nhà. Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé. 

    Nguyên nhân gỗ bị mốc

    Một số nguyên nhân khách quan và chủ quan đều có thể dẫn đến đồ gỗ bị mốc, bạn nên biết đó là:

    Điều kiện khí hậu

    Ở Việt Nam đặc trưng với điều kiện khí hậu vô cùng nóng ẩm. Đặc biệt các mùa như Xuân hay Thu, với những cơn mưa liên tục làm cho không khí ẩm thấp hơn. Không riêng gì gỗ công nghiệp, mà thậm chí là gỗ tự nhiên cũng đều sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo quản không đúng cách.

    Việt Nam có khí hậu vô cùng nóng ẩm. Đặc biệt là các mùa như mùa xuân hoặc mùa thu với lượng mưa liên tục làm cho không khí ít ẩm hơn. Việc chăm sóc không đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến gỗ công nghiệp mà còn ảnh hưởng đến gỗ tự nhiên.

    Nguyên nhân gỗ bị mốc

    Quá trình xử lý gỗ không đảm bảo

    Gỗ công nghiệp thường được xử lý qua nhiều công đoạn để loại bỏ độ ẩm từ không khí.

    Tuy nhiên, một số nơi sản xuất tiết kiệm chi phí mà không thực hiện kỹ công đoạnsấy khô cốt gỗ.Điều đó khiến cốt gỗ vô tình vẫn còn dư đọng độ ẩm bên trong và  dẫn đến những vết mốc trong quá trình sử dụng.

    Vệ sinh đồ gỗ công nghiệp không đúng cách

    Khi sử dụng đồ nội thất bằng gỗ công nghiệp như sàn gỗ, vách gỗ hay bàn ghế, tủ bếp. Nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách, khả năng nấm mốc sẽ phát triển là rất cao.

    Cách cách xử lý gỗ bị mốc

    Nếu bạn đang gặp tình trạng đồ gỗ bị mốc, ẩm thì hãy thử ngay những cách xử lý gỗ bị mốc cực hiệu quả ngay dưới đây:

    Cách cách xử lý gỗ bị mốc

    Sử Dụng Cục Vôi Nhỏ

    Vôi có bản chất rất háo nước, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để hút ẩm từ không khí. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong quá trình sử dụng. Cho vôi vào túi lưới rồi đặt vào chân bàn ghế hay những nơi có đồ nội thất cần bảo quản nhé!

    Phơi nắng

    Bạn có thể cho phơi nắng với những thiết bị nội thất bị mốc nhẹ. Phơi đồ gỗ của bạn vào buổi sáng, sau lúc tan sương, và đem vào nhà sau khi trời tối để tránh ẩm thêm.

    Sử dụng than củi hoặc bã cafe

    Bột cà phê, bột than tre,…là những nguyên liệu có khả năng tiêu diệt nấm mốc, ẩm cũng vô cùng hiệu quả lại dễ tìm. Nhất là bột cà phê vừa có tính năng chống ẩm và hương thơm vô cùng dễ chịu.

    Xem thêm: Máy đo độ ẩm gỗ nào tốt, đáng mua nhất hiện nay?

    Cách bảo quản đồ gỗ không bị mốc

    Nếu bạn chưa biết làm sao để chống ẩm mốc cho đồ gỗ thì hãy tham khảo cách bảo quản đồ gỗ không bị mốc ngay dưới đây:

    Sử dụng máy hút ẩm vào mùa mưa

    Do đặc thù khí hậu Việt Nam, độ ẩm vào mùa mưa sẽ rất cao, thậm chí lên tới 80-90%. Để giảm độ ẩm trong phòng, bạn có thể sử dụng thêm máy hút ẩm, điều hòa hoặc quạt để giảm độ ẩm.

    Sử dụng các nguyên liệu chống ẩm

    Sử dụng các vật liệu như bã cà phê hoặc than hoạt tính (hút ẩm cao) trong tủ gỗ sẽ giúp ngăn chặn điều này. Lúc này, độ ẩm tiêu chuẩn của gỗ luôn được giữ ở mức 15-18% (chỉ số này được biết từ máy đo độ ẩm gỗ) - điều kiện tiên quyết tốt để nấm mốc không xuất hiện.

    Cách bảo quản đồ gỗ không bị mốc

     

    Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ẩm gỗ và lưu ý khi sử dụng

    Sử dụng phương pháp đánh bóng và sơn chống ẩm mốc cho gỗ

    Dùng giấy nhám hoặc máy chà nhám (nếu có) để bảo vệ bề mặt gỗ. Sau đó sơn 2-3 lớp lên bề mặt gỗ bằng loại sơn bảo vệ chống ẩm. Là cách chống nấm mốc hiệu quả nhưng khá tốn thời gian và phải thực hiện nhiều bước.

    Vệ sinh đồ gỗ đúng cách

    Làm sạch đồ nội thất bằng gỗ đúng cách thường xuyên. Nên sử dụng vải thấm nhiều nước. Tủ quần áo phải luôn khô ráo. Vào những ngày trời nắng, nên để cửa gỗ mở để thông gió cho ngôi nhà. Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt như mưa ẩm ướt, nên đóng cửa tủ.

    Bài viết trên đã cung cấp chia sẻ tới bạn đọc về cách xử lý và bảo quản đồ gỗ không bị mốc đơn giản tại nhà. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp người đọc ứng dụng vào thực tế và mang lại kết quả như ý. 

    Nếu bạn muốn mua sản phẩm máy đo độ ẩm gỗ hay máy chà nhám CHÍNH HÃNG, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm này tại website maydochuyendung.com. Hoặc gọi đến HOTLINE: Hà Nội: 0986568014 – Hồ Chí Minh: 0902148147 để được tư vấn thêm.

    383 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn