0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Container lạnh là gì? Nhiệt độ và các loại container lạnh phổ biến

thbvn.com 2 tháng trước 57 lượt xem

    Container lạnh là thiết bị chuyên dụng trong vận chuyển hàng hóa dễ hỏng và những sản phẩm cần được bảo quản trong nhiệt độ thấp. Vậy container lạnh là gì? Nhiệt độ trong cont lạnh là bao nhiêu? Có những phân loại nào? Tất cả sẽ được thbvn.com giải đáp chi tiết trong bài viết này, mời bạn theo dõi!

    Tìm hiểu container lạnh là gì?

    Container lạnh (Reefer container) là thiết bị vận chuyển được trang bị máy lạnh, chuyên dùng cho hàng đông lạnh, thực phẩm tươi sống hoặc sản phẩm y tế. Trong đó, máy lạnh có nhiệm vụ cung cấp khí lạnh theo chu trình tuần hoàn, đưa không khí có nhiệt độ thấp đi khắp không gian container để bảo quản hàng hóa tuyệt đối. 

    Container lạnh
    Container lạnh

    Hiện nay, container lạnh đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu giữa các quốc gia. Không chỉ vậy, thiết bị còn được ứng dụng làm kho lạnh lưu trữ hàng hóa hiệu quả.  

    Nhiệt độ container lạnh thông thường

    Nhiệt độ container lạnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hàng hóa, nhiệt độ môi trường, độ ẩm, tần suất mở cửa. Tuy nhiên, nhìn chung, nhiệt độ trong container lạnh thường giao động từ -60°C đến +30°C. Trong đó, nhiệt độ cụ thể cho một số loại hàng hóa phổ biến như sau:

    • Thực phẩm tươi sống như thịt,cá, hải sản: -18°C đến -25°C

    • Rau, củ, quả: 0°C đến 10°C

    • Trái cây nhiệt đới: 10°C đến 20°C

    • Thuốc men: 2°C đến 8°C

    • Vắc-xin: -15°C đến -20°C

    Nhiệt độ container lạnh phụ thuộc vào loại hàng hóa
    Nhiệt độ container lạnh phụ thuộc vào loại hàng hóa

    Xem thêmNhiệt độ, độ ẩm kho lạnh bảo quản là bao nhiêu?

    Theo dõi nhiệt độ container lạnh như thế nào?

    Các container lạnh thường có thời gian di chuyển dài ngày, qua nhiều vùng lãnh thổ và khí hậu khác nhau, đặc biệt đối với container xuất khẩu theo đường hàng hải. Do đó, việc đo lường và kiểm soát nhiệt độ trong thùng đóng vai trò quan trọng để hàng hóa luôn được bảo quản trong điều kiện tối ưu nhất. 

    Thiết bị đo nhiệt độ container lạnh
    Thiết bị đo nhiệt độ container lạnh

    Hiện nay, người ta thường sử dụng các loại máy đo nhiệt độ có khả năng đo chính xác, chịu nhiệt tốt và tự động ghi chép kết quả để đo nhiệt độ container lạnh. Một số máy đo nhiệt độ container lạnh tốt được sử dụng phổ biến như: nhiệt ẩm kế tự ghi, thiết bị theo dõi nhiệt độ, thiết bị ghi nhiệt độ, độ ẩm, USB đo... Trong đó, bạn có thể chọn các sản phẩm giá tốt, chất lượng cao như: elitech gsp-6, Extech RHT20, Laserliner 082.031A...

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay

    Các loại container lạnh phổ biến hiện nay

    Hiện nay, container lạnh được phân loại theo sức chứa như sau:

    Container lạnh 10 feet

    Đây là loại container nhỏ nhất, có thể vận chuyển ghép cùng một xe đầu kéo hoặc tàu vận chuyển chung cùng các hàng hóa khác. Dạng container này được đóng theo tiêu chuẩn hoặc gia công từ cont 20’RF hoặc 40’RF. 

    Container lạnh 10 feet có thể chở tối đa 5 tấn hàng hóa với thể tích không gian chứa khoảng 12m3, nhiệt độ từ -20 đến 20 độ C do sử dụng máy làm lạnh có công suất khoảng 7,5 HP. 

    Container lạnh 20 feet

    Container lạnh 20 feet có khả năng vận chuyển lên tới 21 tấn, được làm lạnh gián tiếp bằng máy có công suất 7,5 HP. Hiện nay, container 20 feet có 2 kích thước tiêu chuẩn bao gồm:

    • 20RF: Dài 6,58m x Rộng 2,438m x Cao 2,591m . 

    • 20RH: Dài 6,06m x Rộng 2,440m x Cao 2,890m

    Container lạnh 20 feet
    Container lạnh 20 feet

    Cả 2 loại container này đều có giải nhiệt độ bảo quản từ -30 đến +30 độ C, phù hợp vận chuyển các loại hàng hóa thủy sản, thực phẩm tươi sống, trái cây,...Thậm chí, một số dòng sản phẩm được trang bị công nghệ hiện đại còn có khả năng làm lạnh lên tới -70 độ C. 

    Xem thêm: 

    Container lạnh 40 feet

    Loại container này có kích thước gấp đôi container 20 feet (Dài 12,192m x Rộng 2,438m x Cao 2,890m) được sử dụng chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa có thể tích lớn nhưng trọng lượng nhẹ. Container lạnh 40 feet cũng bao gồm 2 loại chính là 40RF và 40HR. Trong đó, thể tích thực của 40RF có phần nhỏ hơn vì chúng được cấu tạo bởi 3 lớp thép không gỉ, lớp cách nhiệt và lớp tôn thép trong cùng. 

    Hiện nay, để container lạnh 40 feet hoạt động cần nguồn điện từ lưới hoặc máy phát điện. Dải nhiệt bảo quản của thiết bị giao động từ -20 đến 20 độ C, cho phép bảo quản hàng hóa an toàn khi di chuyển.

    Container lạnh 45 feet

    Đây là loại container có kích thước lớn nhất hiện nay, tuy nhiên thiết bị chỉ có chiều dài dài hơn còn chiều rộng và chiều cao vẫn được giữ ở mức tiêu chuẩn (Dài 13,716m X rộng 2,438m x Cao 2,896m). Thông thường, loại container lạnh 45 feet sử dụng dải nhiệt từ -20 đến 20 độ C tích hợp hệ thống làm lạnh sử dụng nguồn nhiên liệu diesel. 

    Container lạnh 45 feet
    Container lạnh 45 feet

    Hiện nay, loại container này được sử dụng để vận chuyển trong các khu vực nội địa, vận chuyển hàng hóa Bắc-Nam hoặc xuất nhập khẩu giữa Việt Nam-Trung Quốc. Mặc dù có thể tích chứa lớn nhưng với công nghệ làm lạnh hiện đại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khí lạnh có thể lưu thông đi khắp nơi trong cont. 

    Như vậy, thbvn.com đã giải đáp container lạnh là gì, nhiệt độ và phân loại của thiết bị vận chuyển này trong bài viết trên. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, để mua sắm máy đo nhiệt độ container giá tốt, bạn hãy truy cập maydochuyendung.com hoặc thbvietnam.com theo hotline Hà Nội: 0904810817 - Tp.HCM: 0979244335 ngay hôm nay!

    57 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn