0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Đổ bê tông gặp trời mưa có sao không? Cách xử lý đổ bê tông trời mưa

thbvn.com 12 tháng trước 1461 lượt xem

    Một trong các yếu tố quan trọng khi làm xây dựng đó chính là thời tiết. Thi công đổ bê tông dầm, sàn nhà, trụ cột,... mà gặp trời mưa sẽ khiến công trình bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngoài chuyên môn kỹ thuật, điều đó còn ảnh hưởng tới mặt thiết kế thẩm mỹ. Vì vậy, Thbvn.com sẽ bật mí chia sẻ tới bạn đọc khi đổ bê tông gặp trời mưa có sao không? Cách xử lý đổ bê tông trời mưa.

    Đổ bê tông gặp trời mưa có sao không?

    Nếu bạn đang thi công công trình và thời tiết có sự thay đổi, bất ngờ mưa lớn. Vậy thì đổ bê tông gặp trời mưa có sao không? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

    Đang đổ bê tông thì trời mưa

    Tình huống này thường xảy ra bất ngờ do thời tiết khiến chúng ta cần có phản ứng linh hoạt. Nếu cơn mưa nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới quá trình thi công đổ bê tông đang diễn ra. 

    Khi đang đổ bê tông thì trời mưa, phần lớn trường hợp này xảy ra do thời tiết bất ngờ thay đổi. Nếu khi này mưa nhỏ sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới quá trình thi công đổ bê tông đang diễn ra. 

    Nếu trời mưa to, đây giống như đổ bê tông bị ngập nước. Khi lượng nước mưa lớn sẽ làm thay đổi tỷ lệ cấp phối tác động tới chất lượng hỗn hợp bê tông và cường độ sau khi đông kết. Và có thể tạo nên hiện tượng bê tông bị bọt khí.

    Đổ bê tông gặp trời mưa có sao không?

    Ngoài ra, có thể dẫn tới những khuyết tật bê tông như: bị rỗ, bị hụt, khối bê tông bị hở thép, bị nứt,...

    Vừa đổ bê tông xong gặp trời mưa

    Trường hợp này sẽ gây ra ít rủi ro hơn so với đổ bê tông trời mưa ngay. Bạn nên chú ý công tác che chắn, bảo vệ, bảo dưỡng. Đặc biệt, chú ý việc xử lý bề mặt bê tông bị mưa để tránh các tổn hại như: bê tông bị bọt khí, bị rỗ, bị trắng mặt,...'

    Xem thêm: Nguyên nhân bê tông bị rỗ? Cách xử lý bê tông bị rỗ hiệu quả

    Cách xử lý đổ bê tông trời mưa

    Cách xử lý đổ bê tông tươi gặp trời mưa

    Bạn có thể không cần quá lo lắng khi đổ bê tông tươi gặp trời mưa. Nếu trời chỉ mưa lất phất nhỏ thì sẽ không gây hại tới lớp bê tông tươi vừa đổ. Hơn nữa, một chút hạt mưa nhỏ cũng là chất bảo dưỡng cho lớp bê tông tươi. 

    Trường hộ đổ bê tông tơi gặp trời mưa lớn, to, lâu dứt. Cần dừng ngay việc thi công lại, sau đó dùng bạt phủ che lên lớp bê tông vừa đổ sao cho kín nhất. Lúc này, việc cần làm chính là cho công nhân dọn sạch những lối thoát nước. Để cho nước rút, thoát khỏi nền công trình nhanh nhất tránh để xảy ra tình trạng ngập úng. Nếu không xử lý tốt sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới chất lượng công trình.

    Cách xử lý đổ bê tông trời mưa

    Cách xử lý vừa đổ bê tông xong gặp mưa

    Đứt mạch là khi công trình thi công gặp mưa lớn buộc phải dừng công việc. Lớp bê tông đổ phải được xử lý để không làm hỏng kết cấu chịu lực và chất lượng công trình.

    Gián đoạn thi công tạo ra các mạch ngừng phẳng và vuông góc với phương truyền lực nén trong kết cấu. Cần làm sạch và tưới nước cho lớp xi măng trước để đảm bảo lớp bê tông sau có thể bám chắc vào lớp bê tông trước. Sau đó, làm sờn bề mặt, đục bỏ những chỗ hỏng hóc, rồi tưới xi măng xuống.

    Cũng có thể sử dụng phụ gia kết dính hoặc lưỡi thép định vị sẵn ở vị trí mặt dừng để thi công lớp bê tông thứ nhất.

    Khi xây nên chia nhỏ diện tích để xây từng khu nhỏ. Vì đối mặt với sự cố ngừng mạch, bạn sẽ giải quyết nó một cách dễ dàng và hiệu quả.

    Kinh nghiệm phòng tránh đổ bê tông trời mưa 

    Thời tiết là yếu tố chúng ta không thể biết trước được. Chính vì vậy, người thi công công trình cần phải chuẩn bị biện pháp phòng tránh, để giảm thiểu rủi ro tránh trường hợp đổ bê tông trời mưa. Cụ thể một số kinh nghiệm như sau:

    Xem dự báo thời tiết trên tivi

    Một công việc đơn giản nhưng không kém phần quan trọng trước khi đổ móng nhà đó là dự đoán thời tiết vào ngày đổ. Dự báo thời tiết không chính xác 100% nhưng các số liệu đều chính xác nên cần chọn ngày nắng ráo để tiến hành đổ bê tông. Bạn có thể sử dụng nhiệt ẩm kế để hỗ trợ công việc thuận lợi hơn.

    Xem thêm: Top 5 nhiệt ẩm kế tự ghi tốt nhất hiện nay

    Xem xét lượng nước mưa

    Trường hợp bắt buộc đổ bê tông vào ngày dự báo thời tiết thông báo mưa. Thì bạn cần dự đoán lượng mưa ngày hôm đó. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng bê tông. Bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm không khí để tiên lượng.  

    Kinh nghiệm phòng tránh đổ bê tông trời mưa 

    Khi trời mưa nhẹ, nhỏ, ít có khả năng hư hại, công việc của bạn có thể tiếp tục. Tuy nhiên, trong trường hợp trời mưa to, bạn cần khẩn trương che phủ phần bê tông đã hoàn thiện và tạm ngừng đổ bê tông để đảm bảo an toàn cho công trình và người thi công.

    Chuẩn bị dụng cụ che chắn, bảo hộ lao động

    Trong quá trình thi công xây dựng, có thể sẽ xảy ra các hiện tượng bất thường như mưa lớn sau khi đổ bê tông. Để đề phòng rủi ro tối đa, bạn cần chủ động chuẩn bị các dụng cụ che chắn từ sớm.

    Trên đây là những thông tin kiến thức về đổ bê tông trời mưa có sao không và cách xử lý đổ bê tông trời mưa. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể tích lũy thêm được nhiều điều bổ ích và áp dụng kinh nghiệm vào trong công việc hiệu quả.

    Nếu bạn muốn mua sản phẩm máy đo độ ẩm bê tông, nhiệt ẩm kế,... CHÍNH HÃNG, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm này tại website maydochuyendung.com. Hoặc gọi đến HOTLINE: Hà Nội: 0986568014 – Hồ Chí Minh: 0902148147 để được tư vấn thêm.

    1461 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn