0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn cách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật

thbvn.com 8 tháng trước 190 lượt xem

    Ngày nay, máy cưa là sản phẩm vô cùng quen thuộc trong các xưởng sản xuất gỗ, vật liệu, những công trình xây dựng và thậm chí nhiều gia đình. Quen thuộc là thế, vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay sao cho an toàn và đúng kỹ thuật. Cho nên, trong bài viết hôm nay Thbvn.com sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách dùng loại thiết bị này hiệu quả lại đảm bảo nhất nhé.

    Cách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay dùng điện

    Thực tế, việc sử dụng máy cưa cầm tay dùng điện tương tự như việc sử dụng máy cưa đĩa, máy cưa xích hay máy cưa lọng...Để hiện quá trình xẻ gỗ nhanh chóng, hiệu quả lại an toàn, bạn cần nắm vững những điều sau:

    • Bước 1: Trước tiên bạn cần đặt gỗ tại vị trí bằng phẳng, giúp tấm gỗ có thể được cố định chắc chắn, không bị dịch chuyển suốt thời gian thi công.
    • Bước 2: Đánh dấu vị trí cần cưa nhằm điều chỉnh thanh gỗ chính xác theo ý muốn định cắt. Vì máy cưa cầm tay sẽ có tốc độ cắt khá nhanh, vì vậy việc vừa thao tác vừa ước chừng đường cắt không thể đảm bảo chính xác.
    Cách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay dùng điện
    Cách sử dụng máy cưa gỗ cầm tay dùng điện
    • Bước 3: Tiến hành xác định kích thước tiêu chuẩn khi đặt máy cưa. Chiều cao của lưỡi cưa được tính từ mặt máy, phải đảm bảo cao hơn chiều dày gỗ ít nhất 15cm. Chiều dày của gỗ cũng phải lớn hơn 15mm kể từ mặt máy. Khi tay người dùng cách lưỡi cưa khoảng 30cm sẽ phải dùng tay đỡ phụ để đẩy gỗ, tránh bị cắt vào tay.
    • Bước 4: Người dùng lựa chọn lưỡi cưa phù hợp nhất với vật liệu thi công. Lắp lưỡi cưa vào máy và nhấn công tắc on/off bắt đầu khởi động máy. Cho máy chạy không tải khoảng 1 phút giúp hoạt động ổn định hơn cũng như giảm thiểu những rủi ro ngoài ý muốn.
    • Bước 5: Khi bắt đầu cưa, bạn điều chỉnh máy theo đường cưa được xác định/vẽ sẵn. Máy cưa cầm tay thường chỉ có thể hoàn thành cưa ở góc nhỏ theo đường ngang, dọc, xiên của tấm gỗ. Chứ không thể thực hiện cắt ở những đường cong được. Vậy nên bạn cần hết sức chú ý đến các thao tác cắt xẻ để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm: Các loại máy cưa gỗ cầm tay được sử dụng phổ biến

    Hướng dẫn sử dụng máy cưa gỗ cầm tay dùng pin

    Hầu hết các loại máy cưa gỗ cầm tay dùng pin như máy cưa Bosch, máy cưa Makita,... đều sẽ có cách sử dụng như sau:

    Hướng dẫn lắp/tháo pin cho máy cưa đĩa

    Lắp pin: Vị trí lắp pin của thiết bị thường được để ở tay cầm hoặc phía dưới tay cầm. Cho nên để lắp pin, bạn đẩy pin vào sâu bên trong khoang cho đến khi không còn thấy vạch đỏ trên pin.

    Hướng dẫn lắp/tháo pin cho máy cưa 
    Hướng dẫn lắp/tháo pin cho máy cưa 

    Tháo pin: Pin của máy cưa đĩa đều được trang bị 2 lớp khóa nhằm ngăn không cho pin rơi ra ngoài. Để tháo pin ra bạn cần nhấn núm khóa pin ở thân máy sau đó kéo pin ra là được.

    Hướng dẫn điều chỉnh cỡ sâu của lưỡi cắt máy cưa gỗ

    Điều chỉnh độ sâu lưỡi cắt được xem là thao tác quan trọng trong các bước hướng dẫn cách sử dụng máy cưa dùng pin cầm tay. Cỡ sâu cần điều chỉnh sao cho phù hợp với độ dày vật liệu thi công. Nếu bạn thấy được gần hết phần răng của lưỡi cưa bên dưới vật liệu thì mới nên bắt đầu công việc.

    Hướng dẫn điều chỉnh cỡ sâu của lưỡi cắt máy cưa gỗ
    Hướng dẫn điều chỉnh cỡ sâu của lưỡi cắt máy cưa gỗ

    Nới lỏng ốc vặn chỉnh mâm cưa sau đó điều chỉnh cỡ sâu cắt theo đúng yêu cầu tại thước điều chỉnh cỡ sâu cắt, tiếp đó bạn vặn chặt lại ốc như trước là được. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể tiến hành cưa bình thường. Khi cưa, thiết bị đi theo đường thẳng nhẹ nhàng và không tỳ máy quá mạnh hay đẩy máy. Bởi sẽ khiến thiết bị dễ bị kẹt dẫn tới khi thi công thiếu chính xác hơn.

    Hướng dẫn điều chỉnh góc cắt

    Dù sử dụng bất kì một chiếc máy cưa Makita, Bosch và những thương hiệu khác, để có những đường cắt chính xác, bạn nên chú ý điều chỉnh góc cắt phù hợp nhất, cụ thể:

    Hướng dẫn điều chỉnh góc cắt
    Hướng dẫn điều chỉnh góc cắt
    • Bước 1: Đầu tiên hãy nới lỏng ốc vít và đẩy nhẹ đế đĩa đúng theo chiều của cáp điện chính.
    • Bước 2: Lựa chọn đế đĩa với các khấc điều chỉnh nằm trên biên phải và trái ở 0° và 45° nhằm có được chính xác góc cắt mộng.
    • Bước 3: Xoay đế đĩa về vị trí bạn muốn bằng cách dùng thước đo làm chuẩn. Đối với các góc mộng khác thì có thể điều chỉnh bằng thước đo góc.
    • Bước 4: Đẩy đế đĩa hướng về chỗ có lưỡi cưa và tiến hành siết chặt vít lại như cũ và bắt đầu thao tác cưa.
    • Bước 5: Sử dụng thêm đầu thổi bụi (nếu có) để để thổi mạt bụi, mùn cưa thừa bắn ra khi làm việc.

    Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy cưa kiếm tốt nhất, đáng mua hiện nay

    Lưu ý khi dùng máy cưa gỗ cầm tay đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật

    Để đảm bảo quá trình sử dụng máy cưa gỗ cầm tay hiệu quả và an toàn, bạn nên biết tới những lưu ý sau:

    Lưu ý khi dùng máy cưa gỗ cầm tay đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật
    Lưu ý khi dùng máy cưa gỗ cầm tay đảm bảo an toàn và đúng kỹ thuật
    • Cần sử dụng kính bảo vệ trong khi làm việc với máy cưa gỗ cầm tay như Makita HS7600, Bosch GKS 130,...
    • Dùng tay đỡ vật cần cắt để thiết bị tắt hẳn mới di chuyển.
    • Không tháo pin ra khỏi máy cưa gỗ cầm tay khi máy đang hoạt động.
    • Không để thiết bị làm việc lâu dưới ánh nắng gay gắt hoặc là làm việc quá tải bởi dễ khiến pin bị nóng.
    • Chỉ được sử dụng pin do bên nhà sản xuất cung cấp hoặc khuyến nghị. Tuyệt đối không được tự ý thay loại pin sử dụng cho máy khác. Chẳng hạn, bạn dùng máy cưa Makita thì chỉ sử dụng pin, cục sạc pin do hãng Makita cung cấp.

    Trên đây chính là những chia sẻ của Thbvn.com về hướng dẫn sử dụng máy cưa gỗ cầm tay chính xác và an toàn, đúng kỹ thuật mà bạn có thể tham khảo, áp dụng vào công việc. Chúc bạn sẽ làm việc thật hiệu quả và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức thú vị khác nữa nhé! Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy cưa Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com. Mọi liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

    190 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn