0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế đơn giản

thbvn.com 1 năm trước 711 lượt xem

    Nếu bạn đang sở hữu một máy đo nhiệt độ độ ẩm thì đừng bỏ qua bước hiệu chuẩn nhé. Đặc biệt là hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế bởi các dòng máy này sẽ có chức năng tự ghi cho phép tự kiểm tra và ghi lại kết quả đo. Để có thể hiểu hơn về hiệu chỉnh nhiệt ẩm kế và tầm quan trọng của nó đừng bỏ qua bài viết dưới đây của thbvn.com.  

    Tại sao nên hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế tự ghi

    Chúng ta thường lấy mốc thời gian hiệu chuẩn trong khoảng từ 6 - 12 tháng. Việc giám sát nhiệt độ, độ ẩm môi trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau thì nên hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế định kỳ để đảm bảo độ chính xác và đưa ra kết quả đáng tin cậy, mang lại hiệu quả cao công việc. 

    Tuy nhiên, dựa vào tình trạng của nhiệt ẩm kế mà người dùng có thể tự quan sát, kiểm tra, hoặc có thể mang tới các địa chỉ uy tín, chính hãng để hiệu chuẩn thiết bị đảm bảo hơn. 

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế là gì? Các loại nhiệt ẩm kế phổ biến hiện nay

    Quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế

    Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nhiệt ẩm kế đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như nhiệt ẩm kế extech, nhiệt ẩm kế nakata, nhiệt kế tự ghi elitech,... Tuy nhiên, việc hiệu chuẩn các thiết bị này cũng không khác nhau quá nhiều. 

    Quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế

    Trước khi bước vào quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế hay hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế tự ghi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ phương tiện hiệu chuẩn cũng như điều kiện môi trường hiệu chuẩn. Sau đó, cùng tìm hiểu quy trình hiệu chuẩn cụ thể dưới đây nhé. 

    Kiểm tra bên ngoài

    Chỉ với hình thức quan sát, xem xét để phát hiện những lỗi hiển thị hay lỗi chức năng cơ bản qua các yếu tố kích thước, kiểu dáng, chỉ thị và nguồn nuôi có đúng với thông số của nhà sản xuất hiển thị trên nhãn sản phẩm hay chưa. 

    Tiến hành đo lường độ ẩm

    Các trị điểm độ ẩm cần kiểm tra lấy cố định lần lượt là 30%RH, 60%RH và 90%RH hoặc tùy theo yêu cầu sử dụng của đơn vị sở hữu thiết bị. 

    Sau đó, đặt thiết bị ẩm nhiệt kế và đầu dò của thiết bị cần hiệu chuẩn vào chung một buồng của tủ tạo độ ẩm. 

    Tiếp đến tiến hành đo và kiểm tra độ sai số. Khi phát hiện ra chênh lệch, tiến hành hiệu chuẩn theo yêu cầu của khách hàng.

    Kiểm tra đo nhiệt độ

    Đặt các trị điểm nhiệt độ cần kiểm tra lần lượt là 15 độ C, 25 độ C, 35 độ C hoặc tùy theo yêu cầu sử dụng của đơn vị sở hữu thiết bị. Tiếp theo, đặt ẩm nhiệt kế tự ghi và đầu dò của máy tham chiếu vào bên trong tủ tạo nhiệt độ. Lần lượt điều chỉnh nhiệt độ theo các giá trị bên trên, sau đó so sánh sự chênh lệch. Nếu phát hiện ra chênh lệch, tiến hành hiệu chuẩn theo yêu cầu của khách hàng.

    Kiểm tra đo nhiệt độ

    Lưu ý: Bạn nên hiệu chuẩn theo chu kỳ để đảm bảo chất lượng vận hành, hơn nữa nếu thiết bị có sai số quá lớn, cũng có thể thực hiện hiệu chuẩn trước thời gian trên.

    Xem thêm: Top 5 nhiệt ẩm kế tự ghi tốt nhất hiện nay

    Trên đây là những thông tin hướng dẫn quy trình hiệu chuẩn nhiệt ẩm kế tự ghi. Hy vọng qua bài viết người dùng sẽ lưu ý về hiệu chuẩn thiết bị đo cũng như cách hiệu chỉnh ẩm kế nhanh chóng, chính xác, đơn giản nhất.

    Hiện nay các loại nhiệt ẩm kế chính hãng đang được phân phối trên toàn quốc tại maydochuyendung.com. Truy cập ngay vào trang web hoặc gọi đến Hotline:0904 810 817 để được tư vấn thêm hoặc đặt mua nhanh chóng.

    711 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn