0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Hướng dẫn thay lưỡi máy cắt sắt đúng cách, đơn giản

thbvn.com 10 tháng trước 315 lượt xem

    Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt không thể tránh khỏi đôi lúc lưỡi cắt sẽ bị mẻ, bị nứt hay bị mòn nên phải tiến hành thay lưỡi cắt mới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thay lưỡi cắt sắt mới vào như thế nào cho đúng. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ các bước để có thể tự thay lưỡi cắt sắt cầm tay nhé. 

    Hướng dẫn tháo lưỡi máy cắt sắt cầm tay

    Để có thể thay lưỡi cắt sắt cầm tay thì đầu tiên chúng ta cần tiến hành tháo lưỡi máy cắt sắt theo thứ tự các bước sau đây

    Bước 1: Ngắt nguồn điện

    Để có thể đảm bảo an toàn cho người dùng thì trước khi tháo lưỡi máy cắt chúng ta cần tiến hành tắt công tắc máy và để chế độ OFF đồng thời rút và ngắt toàn bộ điện nguồn.

    Bước 2: Tiến hành tháo lưỡi máy cắt sắt cầm tay

    Đầu tiên, cần giữ chắc máy và đắt lưỡi cắt sắt nằm mặt hướng lên trên. 

    Đặt lưỡi cắt sắt hướng lên phía trên
    Đặt lưỡi cắt sắt hướng lên phía trên

    Tiếp theo, chúng ta mở khóa phần trục bằng chìa khóa (có đi kèm khi mua máy), một tay giữ chắc thân máy, tay còn lại dùng ngón tay xoay vị trí chìa khóa trục vặn theo chiều kim đồng hồ để mở khóa. Sau đó tiến hành dùng dụng cụ vặn mở ốc để lấy lần lượt lưỡi cắt sắt bị hỏng và phần tán kẹp đĩa cắt ra ngoài. Các bạn chú ý khi tháo cần để gọn các linh kiện theo thứ tự tránh bị nhầm lẫn.

    Ngoài ra một số mã máy có vành chắn tia lửa điện bảo vệ và tay cầm phụ cho máy các bạn cũng có thể tháo ra để kiểm tra vệ sinh.

    Tháo đai ốc ra khỏi máy cắt sắt cầm tay
    Tháo đai ốc ra khỏi máy cắt sắt cầm tay

    Xem thêmCách sử dụng máy cắt sắt cầm tay chi tiết, đúng kỹ thuật

    Cách thay lưỡi máy cắt sắt

    Sau khi đã tháo lần lượt hết linh kiện ra ngoài chúng ta sẽ lấy lưỡi cắt sắt mới và tiến hành thay. Để thay lưỡi cắt sắt mới một cách chính xác các bạn cần tuân thủ thứ tự lắp sau đây. 

    • Bước 1: Một số mã máy có trang bị vành chắn tia lửa điện thì chúng ta sẽ lắp đầu tiên.
    • Bước 2: Lắp tán kẹp đĩa cắt vào, các bạn chú ý khi lắp hướng đầu lỗ nhỏ lên trên.
    • Bước 3: Thay đĩa cắt mới vào.
    • Bước 4: Lắp tán kẹp bốn lỗ chồng lên phần đĩa cắt vừa thay rồi dùng dụng cụ vặn và siết chặt đai ốc cho chắc chắn.
    • Bước 5: Cuối cùng để đảm bảo an toàn chúng ta sẽ khóa trục bằng cách dùng tay giữ vặn khóa theo ngược chiều kim đồng hồ.
    Các bước thay lưỡi cắt cầm tay đúng chuẩn
    Các bước thay lưỡi cắt cầm tay đúng chuẩn

     

    Trong quá trình thay lưỡi máy cắt sắt các bạn nên chú ý các chi tiết phải lắp theo thứ tự, đặt đồng tâm, đúng khớp và vặn chắc tay. Điều đó sẽ giúp các bộ phận được liên kết và chắc chắn để tránh trường hợp máy đang hoạt động bị rời các bộ phận gây nguy hiểm cho người dùng.

    Xem thêmSo sánh máy cắt sắt Makita và Bosch, nên mua hãng nào?

    Lưu ý quan trọng khi thay lưỡi cắt sắt

    Việc thay lưỡi máy cắt sắt là một trong những thao tác khá phổ biến của người dùng trong quá trình sử dụng. Để có những thao tác thay lưỡi cắt sắt chuẩn chúng ta cần lưu ý một số điều sau đây:

    • Bất cứ thao tác sản phẩm nào chúng ta cũng cần hiểu rõ về sản phẩm. Vậy nên trước khi tháo lắp lưỡi máy cắt sắt thì điêu lưu ý đầu tiên là phải hiểu rõ vị trí và cấu tạo rõ ràng của sản phẩm. Chẳng hạn như máy có những bộ phận nào, đứng ở vị trí nào hay chức năng là gì từ đó mang đến các thao tác chính xác hơn.
    • Khi tháo các bộ phận linh kiện máy, chúng ta nên xếp một cách cẩn thận và gọn gàng theo thứ tự lần lượt để tránh nhầm lẫn, rơi mất. 
    Một số lưu ý quan trọng khi thay lưỡi cắt sắt
    Một số lưu ý quan trọng khi thay lưỡi cắt sắt
    • Ở bước lắp đĩa mài mới, các bạn cũng cần khéo léo xếp các bộ phận, linh kiện kiện máy thật đồng tâm và đúng khớp với nhau. 
    • Không những vậy, trong quá trình lắp lực của tay rất quan trọng, chúng ta cần vặn và siết các chi tiết thật chặt. Điều đó sẽ giúp các bộ phận không bị tách rời, hạn chế khi máy vận hành các linh kiện lỏng sẽ bị rời ra.
    • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong quá tình thực hiện, bạn nên chọn mua sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng như máy cắt sắt Makita, máy cắt sắt Bosch...

    Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn cách thay lưỡi máy cắt sắt và những lưu ý quan trọng. Hy vọng sau bài viết các bạn có thể nắm được các bước và thực hiện khắc phục thay luỡi máy cắt một cách nhanh chóng và dễ dàng nhé.

    315 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn