0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Khí thải sinh hoạt là gì? Các cách xử lý khí thải sinh hoạt hiệu quả

thbvn.com 1 năm trước 313 lượt xem

    Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta vô tình thải ra môi trường một lượng khí thải mà rất ít được con người quan tâm, đề cập tới gây ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống xung quanh. Trong bài viết hôm nay, Thbvn.com sẽ chia sẻ, cung cấp thông tin về khí thải sinh hoạt là gì? Các cách xử lý khí thải sinh hoạt hiệu quả tới bạn đọc. Hy vọng sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích nhất.  

    Khí thải sinh hoạt là gì?

    Khí thải sinh hoạt là loại khí thải phát sinh từ chính các hoạt động hàng ngày của con người như: Hoạt động đun nấu sử dụng than củi, than tổ ong, rơm rạ, nhiên liệu hóa thạch, lò đốt. Hầu hết khí thải ra từ các hoạt động gia đình là CO2. 

    Khí thải sinh hoạt là gì?

    Xem thêm: Khí thải ô tô là gì? Tác hại của khí thải ô tô đối với sức khỏe và môi trường

    Cách kiểm tra, đo khí thải sinh hoạt đơn giản

    Một giải pháp tối ưu hiện nay để kiểm tra, đo khí thải sinh hoạt người ta sử dụng thiết bị máy phân tích khí thải. Thiết bị này cho ra kết quả chính xác về các hỗn hợp hoặc loại khí thải tại môi trường, khu vực đó. Một số dòng máy đo khí thải bán chạy nhất hiện nay bạn có thể tham khảo: Testo 330-2 LX, Testo 340,....

    Cách kiểm tra, đo khí thải sinh hoạt đơn giản

    Sau khi đo xong, bạn sẽ nhận biết được nồng độ loại khí thải và có thể đưa ra các phương pháp xử lý hiệu quả tránh gây ô nhiễm. Ngoài ra, khi xử lý xong bạn cũng có thể dùng máy phân tích khí thải xem nồng độ khí đã giảm và đạt mức an toàn hay chưa.

    Xem thêm: Máy đo khí thải có báo động được các khí cháy nổ không?

    Các phương pháp xử lý khí thải sinh hoạt hiệu quả

    Xử lý khí thải bằng phương pháp sinh học

    Xử lý khí thải sinh học còn được gọi là lọc sinh học. Là phương pháp sử dụng các vi sinh vật (vi khuẩn) có thể tham gia phân hủy và tiêu thụ các khí độc hại và chất thải gây ô nhiễm không khí, nhất là các chất hữu cơ.

    Các chuyên gia sử dụng màng sinh học sau để tạo môi trường cho vi sinh vật phát triển như: Vỏ cây, vỏ dừa… để phân hủy mùi hôi và các chất hữu cơ độc hại trong khí thải chuyển hóa thành H₂O và CO₂. Từ đó, bạn có thể giữ cho không khí sạch sẽ, trong lành và an toàn.

    Các loại vật liệu lọc đều rất thân thiện với môi trường và dễ làm, sử dụng. Hơn nữa, lực của luồng không khí đi qua phương tiện lọc ít bị giảm hơn và nó có khả năng giữ nước rất bền. 

    Xử lý khí thải bằng than hoạt tính

    Xử lý khí thải bằng than hoạt tính chính là phương pháp hấp thụ khí thải bằng than hoạt tính. Chức năng của hệ thống này là hấp thụ các khí dễ bay hơi và duy trì lượng không khí sạch. Khi mỗi luồng khí thải đi vào hệ thống, các thành phần gây ô nhiễm được tiếp xúc với than hoạt tính và được giữ lại. 

    Xử lý khí thải bằng than hoạt tính

    Quy trình xử lý khí thải bằng than hoạt tính bao gồm 4 giai đoạn dưới đây

    • Bước 1: Thu thập khí thải từ môi trường và dẫn đến các hệ thống xử lý.
    • Bước 2: Khí thải đi vào hệ thống và được hấp thụ. Sau đó được đưa vào dung dịch hấp thụ để trung hòa acid cùng một số chất hữu cơ hòa tan.
    • Bước 3: Sau khi đi qua bộ hấp thụ, khí được dẫn đến buồng xử lý khí thải cùng với than hoạt tính.
    • Bước 4: Than hoạt tính sẽ giữ khí độc hại. Không khí trong lành được đưa ra môi trường. 

    Tuy nhiên, sau một thời gian, than hoạt tính trở nên bão hòa và không còn khả năng hấp thụ khí thải nữa. Do đó, nên thay thế lớp than hoạt tính định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo hiệu quả của hệ thống.  

    Trên đây là những chia sẻ về Khí thải sinh hoạt là gì? Các cách xử lý khí thải sinh hoạt hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều điều bổ ích và có thể ứng dụng hiệu quả vào trong cuộc sống.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm máy đo khí chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 – Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được giải đáp chi tiết nhất.

    313 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn