0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Không gian hạn chế là gì? Nồng độ an toàn làm việc trong không gian hạn chế

thbvn.com 1 năm trước 333 lượt xem

    Nếu bạn đang sinh sống hoặc làm việc tại nơi có không gian kín, không gian hạn chế mà chưa nắm rõ được tầm quan trọng về nồng độ oxy an toàn trong điều kiện môi trường như vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Thbvn.com sẽ chia sẻ cung cấp thông tin cần thiết tới bạn đọc về không gian hạn chế là gì? nồng độ an toàn làm việc trong không gian hạn chế. Từ đó, bạn có thể tránh những trường hợp xấu xảy ra trong cuộc sống. 

    Không gian hạn chế là gì?

    Không gian hạn chế, còn được gọi là không gian kín, đề cập đến không gian nơi có giới hạn, ràng buộc hoặc hạn chế đối với các hoạt động hoặc đối tượng có thể được thực hiện. Không gian hạn chế ở dưới hoặc trên sàn nhà. Tìm thấy ở hầu hết mọi nơi làm việc. Chỉ vì đó là một không gian hạn chế không có nghĩa là nó là một không gian nhỏ.  

    Không gian hạn chế là gì?

    Quy định an toàn về nồng độ oxy trong không gian hạn chế là bao nhiêu?

    Thông thường, nói về nồng độ oxy an toàn trong không gian kín thường phải đủ để đáp ứng nhu cầu hô hấp của con người và duy trì chức năng hô hấp, tránh nguy cơ ngộ độc do thiếu oxy.

    Theo tiêu chuẩn an toàn lao động ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, nồng độ oxy trong không gian kín tối thiểu phải là 19,5%. Nồng độ oxy từ 19,5% đến 23,5% được coi là đủ an toàn để duy trì cuộc sống trong nhà và hoạt động của con người, bao gồm các hoạt động công nghiệp, xây dựng và làm việc trong nhiều môi trường khác nhau.  

    Xem thêm: Hàm lượng khí trong mỏ hầm lò bao nhiêu là đúng quy định an toàn

    Mối nguy hại khi làm việc trong không gian hạn chế là gì?

    Làm việc trong nhà với chất lượng không khí kém có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn.

    Mối nguy hại khi làm việc trong không gian hạn chế là gì?

    Các tác nhân gây nghẹt thở có thể gây khó thở như thở dốc, đau ngực, ho, viêm phổi và trong một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong. Tiếp xúc lâu dài với các chất gây ngạt có thể gây ra các bệnh về hô hấp, tim mạch, thần kinh, gan và thận.

    Khí dễ cháy có thể gây nổ khi tiếp xúc với nguồn lửa, tĩnh điện hoặc các điều kiện hoạt động dễ nổ khác. Các vụ nổ có thể gây ra tai nạn nghiêm trọng, thương tích cá nhân và thậm chí tử vong, cũng như thiệt hại về tài sản và môi trường. 

    Người lao động làm việc trong môi trường áp lực cao có thể gặp các vấn đề về tai giữa như đau tai, ngứa tai, thậm chí tổn thương màng nhĩ, màng nhĩ. Ngoài ra, áp suất cao ảnh hưởng đến phản xạ của người lao động, gây khó khăn cho việc di chuyển và làm việc cũng như tăng nguy cơ chấn thương trong công việc. 

    Xem thêm: Top 3 máy đo khí Senko đáng mua nhất 2023

    Các giải pháp an toàn làm việc trong không gian hạn chế

    Kiểm tra chất lượng không khí

    Không khí trong không gian kín phải được kiểm tra từ bên ngoài không gian kín trước khi đi vào. Cần chú ý kiểm tra không khí trong toàn bộ không gian kín từ bên này sang bên kia và từ trên xuống dưới. Giám sát liên tục và xem xét trong các tình huống khi người lao động làm việc trong không gian nơi điều kiện khí quyển có thể thay đổi (ví dụ: nếu đường ống hoặc bình bị vỡ hoặc rò rỉ, hoạt động làm việc tạo ra môi trường độc hại, (ví dụ: khi không thể tách riêng các chất).

    Các giải pháp an toàn làm việc trong không gian hạn chế

    Bạn có thể sử dụng các sản phẩm máy đo khí đa chỉ tiêu để ứng dụng vào quá trình đo các loại khí như Ventis MX4 (O2, CO, H2S, LEL), BH-90A Series,.... 

    Phòng ngừa cháy nổ

    Làm việc trong phòng kín có chứa ngọn lửa hoặc nguồn đánh lửa (công việc nóng) thường không được khuyến khích. Mức oxy và chất dễ cháy nên được theo dõi khi làm việc nóng để đảm bảo mức oxy duy trì trong phạm vi chính xác và mức chất dễ cháy không vượt quá 10%. 

    Sử dụng thiết bị bảo vệ

    Để đảm bảo an toàn cho nhân viên, phải trang bị các thiết bị bảo hộ như khẩu trang, áo choàng, găng tay, kính bảo hộ và giày bảo hộ,…

    Đảm bảo thông gió và độ ẩm

    Hàm lượng oxy giảm đi rất nhiều trong phòng kín và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Để đảm bảo an toàn, điều quan trọng là cung cấp đủ oxy và thông gió trong khu vực làm việc. Độ ẩm cũng cần được kiểm soát để tránh nguy cơ mất độ ẩm. Bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm để theo dõi và đảm bảo độ tiêu chuẩn. 

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về không gian hạn chế là gì? nồng độ oxy trong không gian hạn chế bao nhiêu là an toàn. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều hữu ích tới bạn đọc và có thể áp dụng trong công việc cuộc sống.

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm máy đo khí chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 – Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

    333 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn