0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Kính hiển vi cho học sinh loại nào tốt, chất lượng, an toàn cho mắt

thbvn.com 3 tuần trước 24 lượt xem

    Kính hiển vi cho phép học sinh, sinh viên quan sát các chi tiết nhỏ và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đặc biệt, trong quá trình quan sát và nghiên cứu bằng kính hiển vi sẽ thúc đẩy tư duy khoa học, khả năng phân tích và suy luận của học sinh, giúp các bạn hiểu sâu hơn về thế giới tự nhiên xung quanh. Vậy kính hiển vi cho học sinh loại nào tốt, chất lượng, an toàn cho mắt? Hãy cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé. 

    Tư vấn chọn kính hiển vi cho học sinh phù hợp

    Khi chọn kính hiển vi dành cho học sinh, bạn nên chú ý xem xét các yếu tố sau đây để đảm bảo lựa chọn phù hợp:

    Độ phóng đại

    Độ phóng đại phù hợp cho học sinh có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng và độ tuổi của học sinh đó. Cụ thể:

    Chọn kính hiển vi cho học sinh có độ phóng đại phù hợp
    Chọn kính hiển vi cho học sinh có độ phóng đại phù hợp

     

    • Học sinh tiểu học (6-10 tuổi): Đối với các bạn học sinh tiểu học, độ phóng đại từ khoảng 40x đến 100x là đủ để có thể quan sát các chi tiết cơ bản của các mẫu vật như vi khuẩn, tế bào thực vật và động vật nhỏ.
    • Học sinh trung học cơ sở (11-14 tuổi): Đối với học sinh trung học cơ sở, một kính hiển vi với độ phóng đại từ 100x đến 400x sẽ phù hợp, cho phép bạn quan sát các chi tiết nhỏ hơn và thực hiện các thí nghiệm phức tạp hơn.
    • Học sinh trung học phổ thông (15-18 tuổi): Ở độ tuổi này, nhu cầu tìm hiểu và khám phá cao hơn, các bạn học sinh có thể cần độ phóng đại lớn hơn từ 400x đến 1000x, để nghiên cứu sâu hơn và thực hiện các thí nghiệm phức tạp trong các môn khoa học.

    Tuy nhiên, quan trọng nhất là cần xem xét mục đích sử dụng cụ thể của kính hiển vi và nhu cầu học tập của học sinh để chọn đúng độ phóng đại. Đôi khi, một kính hiển vi có độ phóng đại đa dạng sẽ là lựa chọn tốt nhất để phục vụ cho các nhu cầu học tập khác nhau của học sinh.

    Phù hợp theo lứa tuổi

    Kính hiển vi cho học sinh cần được thiết kế nhẹ, đơn giản và dễ sử dụng để học sinh có thể cầm, điều chỉnh một cách dễ dàng mà không cảm thấy khó khăn. Ngoài ra, kính hiển vi cần có kích thước phù hợp với kích thước của đầu và khuôn mặt của lứa tuổi. Điều này giúp học sinh cảm thấy thoải mái khi sử dụng và tránh gây mệt mỏi hoặc căng thẳng cho mắt.

    Kính hiển vi dành cho học sinh phù hợp theo lứa tuổi
    Kính hiển vi dành cho học sinh phù hợp theo lứa tuổi

    Bên cạnh đó, bạn nên chọn dòng kính hiển vi sinh học có chất lượng quang học tốt để đảm bảo hình ảnh rõ nét và không gây mỏi mắt. Nếu có thể, chọn các sản phẩm được trang bị thêm tính năng như điều chỉnh tiêu cự, đèn chiếu sáng hoặc khả năng ghi hình để tối ưu hóa trải nghiệm quan sát.

    Chi phí

    Xem xét ngân sách của học sinh hoặc của gia đình và chọn kính hiển vi có giá cả phù hợp là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể cân nhắc chọn kính hiển vi 1 mắt vì dòng kính hiển vi này thường có giá thành rẻ hơn và vẫn cung cấp khả năng quan sát cơ bản cho học sinh.

    Đối với người dùng có ngân sách hơi cao hơn, các dòng kính hiển vi sinh học 2 mắt hay 3 mắt có thể là một lựa chọn tốt. Bởi các dòng kính hiển vi này vừa có mức giá cả phải chăng và cung cấp độ phóng đại phù hợp cho học sinh thực hiện các thí nghiệm từ cơ bản và nâng cao.

    Xem thêm: Soi kính hiển vi có hại mắt không? Lưu ý khi dùng kính hiển vi liên tục

    Top 3 kính hiển vi cho học sinh loại nào tốt, chất lượng, an toàn cho mắt

    Cùng tham khảo một số dòng kính hiển vi dành cho học sinh bán chạy nhất hiện nay nhé. 

    Kính hiển vi học sinh XSP-02

    Giá tham khảo: 900.000 đồng (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

    Kính hiển vi học sinh XSP-02 với thiết kế đơn giản thân cong và chân đế sắt sơn tĩnh điện, không chỉ tạo ra một vẻ ngoài hiện đại và chắc chắn mà còn cung cấp sự ổn định và độ bền. Với vật kính sắc nét 4X, 10X và 40X, người dùng có thể tùy chỉnh độ phóng đại từ 40 đến 640 lần để đáp ứng nhu cầu quan sát cụ thể, đặc biệt là ứng dụng trong trường học, giáo dục.

    Kính hiển vi cho học sinh XSP-02
    Kính hiển vi cho học sinh XSP-02

    XSP-02 là kính hiển vi sinh học có phạm vi điều chỉnh thô lên đến 50mm và phạm vi điều chỉnh tốt từ 1,8 đến 2,2mm giúp điều chỉnh vị trí và tiêu cự để đạt được hình ảnh sắc nét, chi tiết nhất. Ngoài ra, đĩa chắn sáng đi kèm với nhiều lỗ, bao gồm 5 đường kính khác nhau (φ3.2,φ4,φ5,φ8,φ15) cho phép người dùng tùy chỉnh lượng ánh sáng phản chiếu và tạo điều kiện quan sát tối ưu.

    Thông số kỹ thuật XSP-02:

    Thị kính Huygens H10X, H16X
    Vật kính sắc nét 4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 40 đến 640 lần
    Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bản. Kích thước 120mm * 120mm
    Đĩa chắn sáng có nhiều lỗ, 5 đường kính khác nhau φ3.2,φ4,φ5,φ8,φ15
    Phạm vi điều chỉnh thô 50mm
    Phạm vi điều chỉnh tốt 1,8-2,2mm

    Kính hiển vi cho học sinh, sinh viên dùng pin XSP-60

    Giá tham khảo: 1.200.000đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

    Với thiết kế ống kính một mắt nghiêng 45° và đi kèm thị kính có độ phóng đại 16X, kính hiển vi cho học sinh XSP-60 này mang lại trải nghiệm quan sát tuyệt vời và chi tiết. Đặc biệt, vật kính sắc nét có độ phóng đại từ 64 đến 640 lần giúp người sử dụng khám phá, quan sát vi sinh vật và vật liệu một cách chính xác. 

    Kính hiển vi cho học sinh, sinh viên dùng pin XSP-60
    Kính hiển vi cho học sinh, sinh viên dùng pin XSP-60

    Bên cạnh đó, màng ngưng tụ tích hợp giúp giảm thiểu hiện tượng ngưng tụ, đảm bảo hình ảnh luôn rõ ràng và sáng sủa. Mặt khác, bàn đặt tiêu bản dùng cơ với kích thước rộng rãi 90mm * 90mm có kẹp tiêu bản tích hợp tạo thuận lợi cho người dùng đặt và điều chỉnh các mẫu quan sát dễ dàng hơn.

    Thông số kỹ thuật của XSP-60:

    Ống kính Một mắt, nghiêng 45°
    Thị kính 16X
    Vật kính sắc nét 4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 64 đến 640 lần
    Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bản Kích thước: 90mm * 90mm
    Sử dụng Pin 3AA (không bao gồm)

    Xem thêm: Kính hiển vi bao nhiêu tiền? Địa chỉ mua kính hiển vi chính hãng, giá tốt

    Kính hiển vi dành cho học sinh XSP-116D

    Giá tham khảo: 1.500.000 đ (Giá có thể thay đổi tùy thời điểm mua)

    XSP-116D là dòng kính hiển vi cho học sinh với mức giá hợp lý, thiết kế nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản gồm một mắt nghiêng 45° và thị kính 10X.  Đặc biệt, khả năng phóng đại linh hoạt của thiết bị lên đến 400 lần thích hợp cho học sinh, sinh viên quan sát các mẫu với độ chi tiết tốt nhất, từ những chi tiết nhỏ nhất đến cả cấu trúc phức tạp.

    Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D
    Kính hiển vi cho sinh viên XSP-116D

    XSP-116D cũng được trang bị phạm vi điều chỉnh thô và tinh, cùng với màng ngưng tụ tích hợp, tạo điều kiện quan sát tốt nhất và giảm thiểu hiện tượng mờ mắt kính. Ngoài ra, kính hiển vi này còn bổ sung đèn LED chiếu sáng và sử dụng nguồn điện AC220V đảm bảo môi trường làm việc sáng rõ và thuận tiện ở mọi nơi.

    Thông số kỹ thuật XSP-116D:

    Ống kính Một mắt, nghiêng 45 °
    Thị kính 10X
    Vật kính sắc nét 4X, 10X, 40X cho độ phóng đại từ 40 đến 400 lần
    Bàn đặt tiêu bản dùng cơ, có kẹp tiêu bản Kích thước: 90mm * 90mm
    Phạm vi điều chỉnh  thô và tinh
    Màng ngưng tụ
    Thân cong khung, chân đế bằng sắt sơn tĩnh điện
    Đèn đèn Led chiếu sáng
    Nguồn điện  AC220V

    Trên đây là những chia sẻ của Thbvn.com tới bạn đọc về kính hiển vi cho học sinh loại nào tốt, chất lượng, an toàn cho mắt. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng kính hiển vi, hãy liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác. 

    24 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn