0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Mách bạn cách chọn máy khoan pin cho từng công việc

thbvn.com 26/09/2024 38 lượt xem

    Máy khoan pin chất lượng phù hợp với công việc sẽ mang lại khả năng khoan tốt nhất, tuổi thọ lâu dài. Để có được một sản phẩm chất lượng bạn sẽ cần chọn đúng máy khoan pin theo yêu cầu khoan. Thbvn.com hướng dẫn cách chọn máy khoan pin tốt nhất, thích hợp cho công việc.

    Hướng dẫn cách chọn máy khoan pin theo mục đích sử dụng

    Một trong những cách chọn máy khoan pin đầu tiên bạn cần quan tâm chính xác xác định mục đích sử dụng trong công việc như dùng gia đình hay xưởng lớn. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng dựa theo hướng dẫn dưới đây để chọn được máy phù hợp.

    Chọn máy khoan chạy pin dùng trong gia đình

    Nếu bạn đang tìm mua máy khoan pin chỉ dùng sửa chữa trong nhà có thể chọn những dòng máy khoan điện áp thấp, không có yêu cầu cao về công nghệ hiện đại. Trong đó, dòng máy khoan pin 12V hoặc 10.8V sẽ phù hợp dùng trong gia đình.

    Cách chọn máy khoan pin theo yêu cầu sử dụng
    Cách chọn máy khoan pin theo yêu cầu sử dụng

    Các loại máy cũng có đa chức năng như khoan gỗ, thép, khoan tường và bắt vít. Đồng thời, giá máy khoan pin loại này cũng rất thấp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua sản phẩm.

    Tư vấn mua máy khoan pin cho thợ mộc, thợ cơ khí

    Đối với các bạn muốn mua máy dùng trong các xưởng sản xuất gỗ, nội thất hay xưởng cơ khí sẽ cần chọn máy có điện áp cao hơn. Nguyên nhân rất đơn giản do nhu cầu sử dụng sẽ cao hơn cần có dòng máy chạy nhanh, khỏe chịu được tần suất cao.

    Do vậy, máy khoan pin 18V sẽ là lựa chọn tốt nhất khi khoan phù hợp với thợ cơ khí, thợ nội thất hay thợ điện nước. Ngoài ra, trong kinh nghiệm mua máy khoan pin sẽ có nhiều bạn muốn máy khoan mạnh hơn nữa có thể tham khảo dòng máy khoan pin 36V cũng rất hợp lý với nhiều tính năng hiện đại. Đây cũng là kinh nghiệm mua máy khoan

    Máy khoan pin cho thợ công trình chuyên nghiệp

    Cuối cùng trong cách chọn máy khoan pin theo nhu cầu sử dụng cho thợ xây dựng chắc chắn sẽ cần chọn những dòng máy khoan mạnh mẽ, chịu được tần suất cao. Khi đó, bạn có thể chọn các dòng máy khoan pin 18V, 36V hay 40V Max với dung lượng pin tốt nhất từ 2.0Ah trở lên.

    Máy khoan bê tông pin phù hpwj cho thợ xây dựng chuyên nghiệp
    Máy khoan bê tông pin phù hpwj cho thợ xây dựng chuyên nghiệp

    Bạn cần lưu ý nếu muốn khoan đục trên bê tông nên chọn dòng máy khoan bê tông pin để có được độ bền cao, hiệu suất đạt tốt nhất. Các dòng máy khoan trên bê tông còn có ưu điểm chống rung tốt, tiết kiệm năng lượng…

    Xem thêm: Nên mua máy khoan pin hay điện? So sánh chi tiết

    Chọn máy khoan pin theo thông số kỹ thuật

    Tiếp theo trong tư vấn máy khoan pin, bạn cũng có thể dựa vào thông số kỹ thuật để chọn được thiết bị phù hợp. Những thông số kỹ thuật cần quan tâm khi mua máy khoan như điện áp pin, tốc độ khoan, đầu kẹp…

    Cách chọn máy khoan pin theo mức điện áp

    Như đã tư vấn ở trên, các dòng máy khoan pin điện áp thấp 10,8V, 12V sẽ thích hợp khoan trên gỗ, thép, bắt vít hay dùng trong dân dụng. Trong khi đó, với các dòng máy khoan pin từ 18C trở nên phù hợp dùng trong dân dụng và chuyên nghiệp để khoan tường, bê tông…

    Đầu kẹp

    Trong cách chọn máy khoan pin bạn cũng cần chú ý đến kích thước đầu kẹp để kẹp chắc chắn cũng như khoan tốt trên vật liệu. Hiện nay, máy khoan pin đang sử dụng các loại đầu kẹp ½ inch và 3.8 inch.

    Trong đó, đầu kẹp nhỏ ½ sẽ dùng cho các máy khoan thường và đầu kẹp 3.8 inch dùng cho khoan chuyên nghiệp. Đối với các máy khoan bê tông pin sẽ dùng hai loại đầu kẹp SDS Plus và SDS Max.

    Chọn máy khoan có đầu kẹp phù hợp
    Chọn máy khoan có đầu kẹp phù hợp

    Thông số tốc độ khoan, đập và lực đập

    Đây cũng là các tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua máy khoan pin để có được tốc độ khoan nhanh, chậm phù hợp. Máy khoan thường sẽ có tốc độ từ 300 vòng/phút - 2.600 vòng/phút.

    Bạn lưu ý khi với các chế độ khoan trên tường, bê tông sẽ có tốc độ thấp hơn so với máy khoan trên gỗ, thép. Ngoài ra, đối với bạn muốn chọn máy khoan pin để đục bê tông sẽ cần chú ý đến lực đập của máy.

    Mua máy khoan pin cần chú ý đến các thống số khoan
    Mua máy khoan pin cần chú ý đến các thống số khoan

    Lực đập của máy càng cao thì khả năng đục bê tông càng mạnh. Hiện nay, máy khoan bê tông pin sẽ có lực đập phổ biến từ 1,2J đến 5J tương ứng cho bê tông mỏng - dày.

    Cấp độ trượt - Lực siết

    Thêm một tư vấn chọn máy khoan pin sẽ cần chú ý đến cấp độ trượt và lực siết trên thiết bị có chức năng bắt vít. Trên các dòng máy khoan pin đều có cấp độ trượt được ký hiệu bằng vòng xoay chọn lực siết. 

    Khi cấp trượt càng cao thì khả năng bắn vít sẽ càng mạnh. Nếu bạn thường xuyên phải khoan và bắt vít thì có thể chọn loại máy có cấp trượt lớn.

    Tương tự như vậy, bạn cũng cần chú ý đến lực siết khi chọn máy khoan pin. Thông thường các máy sẽ có lực siết tối đa lên tới 100Nm. 

    Máy có lực siết càng cao thì khả năng bắt được nhiều loại vít và siết chắc. Như vậy, với bạn cần mua khoan pin để siết vít chuyên dụng nên chọn máy có mức pin từ 18V trở lên và lực siết lớn.

    Xem thêm: Nên mua máy khoan pin loại nào tốt nhất hiện nay

    Tư vấn mua máy khoan pin theo thương hiệu

    Ngoài những cách chọn mua máy khoan pin trên, Thbvn.com luôn tư vấn máy khoan pin cần chú ý chọn theo thương hiệu uy tín. Những hãng sản xuất nổi tiếng sẽ đảm bảo được chất lượng, các máy chạy khoan tốt, ít hỏng hóc hơn so với dòng không có nguồn gốc, xuất xứ.

    Máy khoan pin Bosch

    Máy khoan pin Bosch được sản xuất bởi hãng Bosch số 1 của Đức và nổi tiếng toàn cầu. Các sản phẩm khoan pin Bosch đều được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng, độ bền cực cao.

    Hãng Bosch cung cấp nhiều loại máy khoan pin chất lượng
    Hãng Bosch cung cấp nhiều loại máy khoan pin chất lượng

    Máy khoan pin Bosch cũng có đa dạng kiểu dáng, nhiều mức điện áp pin từ 12V đến 36V cho khả năng khoan trên nhiều vật liệu, gỗ, thép, bê tông… Đặc biệt, hãng Bosch cũng hướng đến ứng dụng nhiều công nghệ vào máy như pin ProCore, kết nối máy hút bụi, kết nối với phần mềm quản lý… Bạn có thể tham khảo một số máy như: Bosch GSB 120-LI, GSB 18V-50,…

    Máy khoan pin Makita

    Hãng Makita cũng được biết đến là nhà sản xuất của nhiều dòng máy khoan pin chất lượng theo công nghệ Nhật Bản. Máy khoan pin Makita có ưu điểm nổi trội về tuổi thọ lâu dài, bền bỉ cho khả năng khoan tốt.

    Máy khoan Makita có đa dạng model để chọn mua
    Máy khoan Makita có đa dạng model để chọn mua

    Các sản phẩm có rất nhiều mode phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Người dùng có thể chọn các dòng máy khoan không pin, 1 pin hoặc 2 pin theo điều kiện thực tế. Máy Makita cũng có đa dạng mức pin 12V đến 40V Max cho công việc dùng trong gia đình hay chuyên nghiệp. 

    Ngoài ra, hãng cũng có nhiều ứng dụng về công nghệ mới cho máy như động cơ không than, pin LXT, pin XGT, chống rung AVT… Bạn có thể tham khảo những sản phẩm bán chạy như DDF453SYE, Makita DHP453SYE,...

    Máy khoan pin Dewalt

    Một trong những kinh nghiệm mua máy khoan pin theo hãng sẽ không thể bỏ qua Dewalt đến từ Mỹ. Đây là nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ chuyên về các dòng máy dùng pin, đặc biệt khoan pin Dewalt.

    Dewalt sản xuất các dòng máy khoan pin tuổi thọ cao
    Dewalt sản xuất các dòng máy khoan pin tuổi thọ cao

    Điểm mạnh lớn nhất của máy Dewalt chính là tuổi thọ cao, thời gian bảo hành lên tới 3 năm. Ngoài ra, máy khoan pin Dewalt cũng có các ưu điểm về khả năng khoan tốt mạnh mẽ với các mức điện áp lên tới 36V. Những dòng máy đang được bán chạy hiện nay như DCD709P2-KR, DCD771C2-B1

    Tìm hiểu những cách chọn máy khoan pin là điều cần thiết để đảm bảo có được một sản phẩm chất lượng, chạy tốt. Bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được máy phù hợp cho công việc.

    38 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn