0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Mách bạn kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay cho từng công việc

thbvn.com 8 tháng trước 229 lượt xem

    Sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu và giá thành của máy khoan cầm tay đã tăng lên do nhu cầu sử dụng máy khoan ngày càng tăng trong các hoạt động như lắp đặt, sửa chữa và xây dựng. Vì thế mà nhiều người không biết chọn mua máy khoan thế nào cho phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra các lời khuyên về kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay cho từng công việc.

    Kinh nghiệm mua máy khoan theo chức năng 

    Hiện nay, bạn sẽ thấy rất nhiều loại máy khoan cầm tay khác nhau như khoan bắt vít, khoan động lực, khoan bê tông và khoan pin trong các cửa hàng dụng cụ điện. Mỗi loại máy khoan này được thiết kế để đáp ứng nhiều mục đích khác nhau.

    Kinh nghiệm mua máy khoan theo chức năng 
    Kinh nghiệm mua máy khoan theo chức năng

    Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các đặc điểm của mỗi dòng máy khoan, chúng tôi đã tạo ra một bảng so sánh chi tiết tổng hợp từ kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay phù hợp. Bạn có thể xem ở bảng dưới đây:

    Yếu tố Máy khoan xoay Máy khoan động lực Máy khoan bê tông Máy khoan pin vặn vít
    Nguồn cấp điện Có cả 2 loại dùng điện và dùng pin Dùng pin
    Công suất/điện áp Đa dạng công suất/mức điện áp pin Đa dạng mức điện áp pin
    Động cơ Động cơ thường, chỉ khoan tịnh tiến Động cơ kết hợp có búa, có khả năng đập Động cơ búa với lực đập cao Động cơ thường, chỉ khoan tịnh tiến
    Khả năng khoan Khoan tốt trên liệu mềm

    Khoan tốt, có tốc độ đập cao

    Khoan mạnh mẽ, sức công phá lớn

    Khoan trơn tru, bền bỉ
    Vật liệu có thể khoan Vật liệu mềm: Gỗ, kim loại, nhựa, kính,... Khoan tốt trên nhiều vật liệu mềm như gỗ, thép và cả các vật liệu cứng như tường, gạch, đá hoa cương, bê tông mềm... Khoan được trên nhiều vật liệu như: gỗ, các loại kim loại, tường, bê tông cốt thép,... Khoan tốt trên vật liệu mềm
    Chế độ làm việc

    - Loại 1 chức năng khoan thường

    - Loại 2 chức năng: khoan thường, bắt vít

    - Loại 2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    - Loại 3 chức năng: khoan thường, khoan có búa, bắt vít

    - Loại 2 chức năng: khoan thường, khoan có búa 

    - Loại 3 chức năng: khoan thường, khoan búa, đục bê tông

    Chỉ có loại 1 hoặc 2 chức năng: khoan thường, bắt vít

    Công suất / điện áp phù hợp 

    Một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần xem xét khi chọn máy khoan cầm tay phù hợp là công suất và điện áp của máy. Trong khi điện áp pin được sử dụng để thể hiện khả năng làm việc của máy khoan pin cầm tay, công suất là thông số thể hiện sức mạnh khi làm việc của máy khoan cầm tay dùng điện.

    Thông thường, máy khoan điện có công suất khoảng 300-500W, máy khoan động lực có công suất khoảng 500-800W và máy khoan bê tông có công suất khoảng 700W trở lên. Đối với các loại máy dùng trong gia đình hay DIY các dòng máy khoan có công suất từ 400 - 600W là hợp lý.

    Còn nếu bạn là người dùng chuyên sửa chữa hay lắp đặt các công việc dân dụng có thể dùng loại máy khoan có công suất từ từ 700 - 800W. Đối với máy khoan cầm tay sử dụng cho các công trường lớn hay trong các ngành công nghiệp thì nên chọn những dòng máy bền bỉ, có khả năng làm việc mạnh mẽ với công suất từ 700-1000W hoặc hơn tùy vào yêu cầu công việc và vật liệu khoan. 

    Chọn máy khoan cầm tay có điện áp/công suất phù hợp
    Chọn máy khoan cầm tay có điện áp/công suất phù hợp

    Mức điện áp của máy khoan dùng pin cũng được chia thành nhiều dải. Điện áp 9.6V, 10.8V thường dùng trong các công việc sửa chữa của gia đình và chế tác DIY. Dòng máy có điện áp pin 12V và 14.4V được sử dụng trong lắp đặt và sửa chữa dân dụng. Dòng 18V được sử dụng cho mọi công việc và máy khoan búa pin dùng cho thợ chuyên nghiệp thường có điện áp là 36V.

    Bạn có thể xem thêm video kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay chạy pin tại đây:

    Công nghệ của máy 

    Các nhà sản xuất máy khoan hiện nay thường sử dụng các công nghệ máy mới hay trang bị thêm các tính năng đi kèm hữu ích cho máy khoan, cải thiện trải nghiệm sử dụng của khách hàng. Khi mua máy khoan, bạn nên xem xét những công nghệ và tính năng này để chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví dụ như:

    • Máy khoan sử dụng động cơ không chổi than đảm bảo an toàn hơn so với loại có chổi than. Tuy nhiên giá thành thường đắt đỏ hơn.
    • Máy có chức năng chống rung, chống lực phản hồi hay không.
    • Chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử cho phép người dùng chỉnh tốc độ trong phạm vi nhất định.
    • Chức năng đổi tốc độ cho phép máy có khả năng thay đổi nhanh chóng giữa hai mức tốc độ không tải, tốc độ dập cao và thấp.
    • Hệ thống đèn LED để hỗ trợ chiếu sáng cho không gian tối và không gian làm việc thiếu ánh sáng
    • Sử dụng dòng pin cao cấp, có tuổi thọ dài hay không? Máy có hiển thị số lượng pin còn lại của máy?
    • Mâm cặp không chìa cho phép tháo và gắn vít mà không cần chìa khóa.

    Xem thêm: Máy khoan bosch made in germany có tốt không, có nên mua?

    Môi trường làm việc, an toàn đối với người dùng

    Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khoan điện hoặc pin phù hợp cho môi trường làm việc của mình. Tùy vào việc sử dụng máy ở nhà hay công trường xây dựng, nhà máy hay xưởng gỗ. Đây cũng là một kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay bạn nên biết khi chọn mua thiết bị phù hợp.

    Chọn máy khoan dùng điện sẽ phù hợp hơn nếu bạn làm việc trong nhà, nơi có nguồn điện ổn định và không cần di chuyển nhiều. Máy khoan này có nhiều tính năng chuyên dụng, chẳng hạn như hoạt động cường độ cao và hiệu suất ổn định. Ngoài ra, nó rẻ hơn máy khoan dùng pin.

    Lưu ý đến công nghệ khoan và các tính năng của máy
    Lưu ý đến nơi làm việc để chọn máy khoan pin hoặc điện

    Để đảm bảo tính linh hoạt trong công việc, bạn nên chọn máy khoan pin nếu nơi bạn làm việc thường ở ngoài trời, không có điện hoặc nguồn điện yếu và bạn phải đi lại thường xuyên do công việc.

    Ngoài ra, máy khoan pin cầm tay cũng đảm bảo an toàn hơn là loại dùng điện khi có thể tránh được các rủi ro như: hở dây điện, nguồn điện bị mất kết nối đột ngột... Hơn nữa, để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng, hãy chọn máy khoan có các tính năng an toàn như chống rung, chống nước, chống bụi bẩn, cách điện và cách nhiệt. Đặc biệt là trong những trường hợp công việc của bạn phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường khắc nghiệt, môi trường ngoài trời,

    Giá thành và thương hiệu

    Lựa chọn thương hiệu và loại máy khoan phù hợp là bước tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi mua máy khoan. Bạn nên chọn máy khoan của các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt để đảm bảo chất lượng, giá cả và bảo hành.

    Để tránh mua giá cao hay mua phải hàng không chính hãng, hãy tìm các địa chỉ bán máy khoan cầm tay uy tín. Các bạn có thể xem xét đến công ty THB Việt Nam - đại lý cấp I được ủy quyền chính thức của Bosch và đại lý chính hãng của các thương hiệu lớn trên thế giới Makita, Dewalt, Stanley, Mitutoyo...

    Để đặt hàng online bạn có thể truy cập ngay vào trang web Thbvietnam.com hoặc Maydochuyendung.com. Hoặc liên hệ theo số hotline 0904 810 817 hoặc 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua máy khoan cầm tay của Thbvn.com trên đây, bạn đã có thể chọn được cho mình một thiết bị phù hợp. Hay theo dõi trang web của chúng tôi để có thể cập nhật những thông tin mới nhất về các thiết bị, dụng cụ cho gia đình, công nghiệp.

    229 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn