0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Máy ép thủy lực là gì? Các loại máy ép thủy lực hiện nay

thbvn.com 1 năm trước 495 lượt xem

    Máy ép thủy lực là thiết bị được sử dụng phổ biến trong hoạt động của các ngành công nghiệp hiện đại. Máy được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực với nhiều tên gọi khác nhau. Cùng thb.com tìm hiểu về máy ép thủy lực là gì, các loại máy ép phổ biến hiện nay qua bài viết sau.

    Máy ép thủy lực là gì?

    Máy ép thủy lực, máy thủy lực là một loại thiết bị thủy lực sử dụng xilanh bên trong thân máy, nhờ nguyên lý hoạt động cảu chất lỏng để tạo ra một áp suất lớn hay còn gọi là lực ép/đẩy.

    Một loại máy ép thủy lực hiện nay
    Một loại máy ép thủy lực hiện nay

    Để hiểu đơn giản hơn, bạn tưởng tượng cách vận hành của máy tương đương với hoạt động của một đòn bẩy cơ học. Tuy nhiên lực ép của máy lớn đến hàng chục hay hàng trăm tấn mà sức người không thể thực hiện được

    Xem thêm: Cách chế tạo máy ép thủy lực đơn giản, dễ làm

    Các loại máy ép thủy lực phổ biến hiện nay

    Phân loại theo vật liệu ép

    Có thể phân loại máy theo vật liệu ép là phi kim hoặc kim loại. Trong đó, máy ép kim loại thường ép những dạng vật liệu cứng như ống, thanh từ thép, các tấm kim loại hoặc hợp kim màu. Còn máy ép phi kim thường sẽ ép những dạng vật liệu mềm hơn như: máy ép bùn, máy ép bột, máy ép chất dẻo, máy ép giấy vụn hay máy ép rác,… So sánh giữa hai dạng máy này, chắc chắc máy ép kim loại sẽ có công suất và lực ép mạnh mẽ hơn rất nhiều.

    Máy ép kim loại trong các công xưởng sản xuất lớn
    Máy ép kim loại trong các công xưởng sản xuất lớn

    Phân loại theo lực ép/đẩy

    Hiện nay trên thị trường máy ép thủy lực có thể tạo ra các lực ép/đẩy với đa dạng công suất từ: 5 tấn, 10 tấn, 15 tấn, 20 tấn, 30 tấn, 50 tấn... thậm chí là 200 tấn. Vì thế, khi chọn mua, bạn nên cân nhắc về tiêu chí này để chọn đúng với nhu cầu ép của mình. Thông thường bạn nên chọn máy có lực ép tối đa cao hơn so với công việc thường làm để đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho máy.

    Phân loại nguồn lực sử dụng

    Ta có thể chia máy thành 2 loại sau dựa trên cách vận hành của máy:

    • Máy ép thủy lực bằng tay: đây là thiết bị có kết hợp với bơm tay thủy lực để tạo lực đẩy/ép cho máy. Loại máy này khá nhỏ và có công suất hoạt động chỉ từ 5 - 20 tấn nên còn được gọi là máy ép thủy lực mini.
    • Máy ép thủy lực sử dụng điện: đây là loại máy có hệ thống bơm thủy lực tích hợp và tạo lực bằng cách chuyển đổi điện sang. Vì thế công suất hoạt động của máy rất lớn. 
    2 loại máy ép thủy lực phổ biến hiện nay
    2 loại máy ép thủy lực phổ biến hiện nay

     

    Ứng dụng của máy ép thủy lực 

    Máy ép thủy lực được ứng dụng rất nhiều trong các công xưởng, nhà máy, đơn vị sản xuất, gia công và lắp ráp trong ngành công nghiệp. Cụ thể đó là các hoạt động ép chặt phế thải, chế tọa các phụ kiện, khung phụ kiện, chi tiết máy móc... Máy cũng có thể sử dụng để tạo hình, nắn thẳng, đột lỗ hay dập, cắt... các thanh, tấm kim loại, các chi tiết, khung máy móc hạng nặng mà sức người không thể làm được.

    Máy ép thủy lực dùng để làm gì?
    Máy ép thủy lực dùng để làm gì?

    Đó là lý do mà máy ép thủy lực là thiết bị không thể thiếu trong các ngành công nghiệp như chế tạo, sản xuất ô tô, máy bay, hàng không vụ trụ, ép phế thải, giấy vụn, rác thải và đường ống. Ví dụ như ứng dụng trong việc sản xuất các khung, ống trong ống xả ô tô, khung động cơ...

    Máy ép thủy lực có những ưu điểm gì?

    • Giảm thiểu số lượng nhân công trong các hoạt động ép dập của nhà máy.
    • Giúp giảm chi phí sản xuất vì máy co công suất lớn, lực ép mạnh mẽ cho ra thành phẩm nhanh hơn.
    • Giảm số lượng vật liệu cần ép vì có những khuôn ép có sẵn.
    • Giảm thời gian gia công, lắp ráp, hàn ở những công đoạn tiếp theo vì khi ép đã có khuôn chi tiết, kích thước vừa vặn.

    Hy vọng rằng với bài viết này, Công ty THB Việt Nam đã giúp bạn hiểu thêm về máy ép thủy lực và các loại máy ép đang bán chạy và phổ biến nhất hiện nay. Nếu như bạn đang cần tìm mua các dụng cụ thủy lực như: máy đột lỗ thủy lực, máy cắt thủy lực, máy ép cos thủy lực... chính hãng, chất lượng và bảo hành lâu dài, hãy đến ngay website: thbvn.commaydochuyendung.com của chúng tôi. Hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    495 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn