0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa để cưa gỗ dùng tốt hơn?

thbvn.com 9 tháng trước 178 lượt xem

    Khi cần sự chính xác cao và khả năng cắt được nhiều hình dạng khác nhau, máy cưa lọng và cưa đĩa đều được sử dụng phổ biến trong ngành mộc. Một số người dùng không chắc chắn liệu nên mua cưa đĩa hay cưa lọng để cắt gỗ tốt hơn. Những lời khuyên và phân tích dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi trên và chọn dụng cụ phù hợp với công việc của mình.

    Đặc điểm của máy cưa lọng và máy cưa đĩa

    Cả 2 loại máy đều có thiết kế dễ sử dụng với tay nắm chắc chắn, chống trơn trượt hiệu quả. Máy cưa chính hãng được làm từ vật liệu chất lượng cao để bảo vệ máy trong quá trình sử dụng và đảm bảo an toàn lao động. Chúng đều cung cấp khả năng cắt nhanh chóng, sắc bén trên nhiều loại vật liệu. Tuy nhiên vẫn có 1 số đặc điểm khác nhau như sau:

    Máy cưa lọng

    Máy cưa lọng là loại máy cưa cầm tay không có bánh đà và chỉ có lưỡi cưa. Lưỡi cưa sẽ chuyển động lên xuống khi máy hoạt động cho phép người dùng tạo ra những đường cắt cong. Thông thường, máy cưa lọng có kích thước nhỏ gọn, quai cầm chắc chắn và dễ điều hướng khi cưa gỗ. Máy bao gồm một động cơ điện với bánh răng có kết cấu chuyển động tròn có thể chuyển động lên xuống và một lưỡi cưa có thể chuyển động từ động cơ để tạo ra lực cắt theo điều hướng của người dùng.

    Đặc điểm của máy cưa lọng
    Đặc điểm của máy cưa lọng

    Máy cưa đĩa

    Máy cưa đĩa là loại máy có kích thước trung bình, nhưng nó có trọng lượng khá nặng khi cầm tay. Máy cưa đĩa có cấu tạo bao gồm một động cơ điện được gắn vào lưỡi cắt hình tròn có nhiều răng. Lực cắt mạnh được tạo ra bởi chuyển động tròn và xoay liên tục của lưỡi cắt khi nó hoạt động.

    Đặc điểm của máy cưa đĩa
    Đặc điểm của máy cưa đĩa

    So sánh máy cưa đĩa với máy cưa lọng

    Sau đây là so sánh máy cưa đĩa và máy cưa lọng dựa trên hai tiêu chí để xác định nên mua loại máy cưa cầm tay nào tốt nhất:

    Khả năng cắt của từng loại cưa đĩa và cưa lọng

    Máy cưa lọng làm việc tốt nhất với gỗ dày từ 1 đến 2,5 cm và cứng không quá 2 cm. Do máy không có bánh đà mà chỉ có lưỡi cưa nên có thể tạo ra những đường cắt cong hoặc uốn lượn phức tạp.

    Máy cưa đĩa có thể cắt những đường thẳng tắp hoặc những đường kẻ sâu và phức tạp hơn. Máy có thể cắt, cưa, xẻ tốt trên tấm gỗ lớn hay bề mặt kim loại. Loại máy này có thể cưa vật liệu gỗ có độ sâu từ 8 đến 8,5 cm với lưỡi cưa có đường kính 235 mm. Tuy nhiên, loại máy này không thể cắt được các đường cong linh hoạt như máy cưa lọng và khá khó khăn khi cắt trên gỗ ép.

    Đánh giá khả năng cắt của từng loại cưa đĩa và cưa lọng
    Đánh giá khả năng cắt của từng loại cưa đĩa và cưa lọng

    Tính ứng dụng của máy cưa đĩa và cưa lọng

    Máy cưa đĩa là loại có công suất cao, chuyên được sử dụng chủ yếu để xẻ thớ, tề đầu và cắt mộng nhưng tấm gỗ lớn, dày. Còn máy cưa lọng lại phù hợp để cắt các phôi gỗ thành cửa, ghế, mép bàn và hoa văn trang trí. Cưa lọng có khả năng cưa gỗ lên xuống theo các đường cong khác nhau. Vì thế loại máy này có tính linh hoạt, ứng dụng đa dạng hơn cưa đĩa.

    Xem thêm: Những lý do giúp máy cưa Bosch được yêu thích

    Nên mua cưa lọng hay cưa đĩa để cắt gỗ thì phù hợp?

    So sánh phía trên cho thấy máy cưa lọng và cưa đĩa có nhiều điểm khác nhau phù hợp với mỗi loại công việc. Vậy khi nào nên mua cưa lọng hay cưa đĩa?

    Máy cưa lọng phù hợp với các công việc gì?

    Máy cưa lọng có thể được sử dụng để cắt các đường thẳng tắp và các đường nghiêng, xéo, cong trên gỗ có độ dày không quá 2,5cm. Nếu công việc cưa gỗ yêu cầu tính thẩm mỹ cao, chẳng hạn như các hình hoa văn phức tạp với đường cong uốn lượn, bạn cũng nên chọn máy cưa lọng.

    Một số thương hiệu máy cưa lọng chất lượng tốt, khả năng làm việc mạnh mẽ mà bạn có thể tham khảo như: máy cưa lọng Bosch, máy cưa lọng Makita, máy cưa sọc Total...

    Nên mua máy cưa đĩa khi nào?

    Máy cưa đĩa sẽ phù hợp hơn nếu bạn muốn cắt thẳng trên vật liệu bằng gỗ có độ sâu từ 8 đến 8,5cm. Một số loại máy cưa đĩa có thể cưa với góc nghiêng khoảng 45 độ. Bạn cũng nên chọn máy cưa đĩa nếu công việc cưa gỗ đòi hỏi máy cưa có công suất lớn để cắt một lượng lớn gỗ độ dày cao.

    Một số sản phẩm máy cưa đĩa bán chạy hiện nay bạn có thể tham khảo như: Bosch GSK 235 TurboMakita 5806B...

    Hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về việc mua cưa đĩa hay cưa lọng cho công việc của mình qua bài viết trên đây. Nếu bạn muốn mua máy cưa gỗ chất lượng và hàng chính hãng thì THB Việt Nam là đại lý lớn chuyên cung cấp các dòng máy cưa cầm tay chính hãng, chất lượng cao. Tại đây có đầy đủ sản phẩm tới từ những thương hiệu hàng đầu như máy cưa Makita, máy cưa Bosch và Dewalt... Gọi ngay tới hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh để nhận được hỗ trợ hoặc truy cập Thbvietnam.com để đặt hàng trực tuyến tại nhà. 

    178 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn