0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim? Loại nào tốt hơn?

thbvn.com 2 năm trước 1351 lượt xem

    Có rất nhiều khách hàng khi tìm đến THB Việt Nam thường thắc mắc nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim. Vậy dòng đồng hồ đo điện nào tốt hơn? Để bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, chúng tôi sẽ cung cấp một vài thông tin hữu ích dưới đây.

    Đặc điểm của đồng hồ vạn năng kim

    Đồng hồ vạn năng chỉ thị kim là dòng thiết bị đo truyền thống có bộ phận chính là gavano kế, vì thế nó có thể hoạt động mà không cần nguồn điện nuôi. Loại đồng hồ này chuyên dùng để đo 3 chỉ số cơ bản là dòng điện, điện áp và điện trở. Kết quả đo được sẽ hiển thị thông qua thước chỉ kim hình cung dựa trên các vạch số.

    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ vạn năng kim
    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ vạn năng kim

    Ưu điểm của đồng hồ vạn năng kim là có thiết kế đơn giản, quen thuộc với người dùng, cùng với đó là mức giá rẻ, dễ mua, phù hợp với đại đa số điều kiện người dùng.

    Đặc điểm của đồng hồ vạn năng hiển thị số

    Đồng hồ vạn năng số hay còn gọi là đồng hồ đo điện tử là thiết bị đo được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Điểm đặc biệt của dòng máy này là cho kết quả đo hiển thị rõ ràng trên màn hình kỹ thuật số LED hoặc LCD. Nhờ vậy, việc quan sát và theo dõi dữ liệu chính xác, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ vạn năng số
    Đặc điểm nổi bật của đồng hồ vạn năng số

    So sánh đồng hồ vạn năng số và đồng hồ chỉ kim 

    Tiêu chí

    Đồng hồ vạn năng kim

    Đồng hồ vạn năng số

    Độ chính xác

    Việc đọc các giá trị đo gặp nhiều khó khăn, dễ gây nhầm lẫn. Chính vì thế độ chính xác không cao

    Mọi thông số đều được hiển thị chính xác trên màn hình điện tử trực quan

    Lựa chọn thang đo

    Thang đo được tích hợp sẵn, người dùng cần chọn chính xác thang đo để thu được kết quả mong muốn

    Có 2 cơ chế tự động chọn thang đo và chọn thang đo thủ công. Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể lựa chọn linh hoạt

    Phạm vi đo

    Chuyên dùng để đo các thông số cơ bản như đo ampe, volt, ohm

    Khả năng đo lường đa dạng, ngoài các phép đo cơ bản, loại thiết bị này có thể đo tần số, điện dung, nhiệt độ, kiểm tra thông mạch…

    Độ bền

    Dễ bị hỏng kim hoặc bo mạch điện tử bên trong nếu sử dụng thiết bị không đúng cách

    Thiết bị được hoàn thiện từ phần vỏ tới các linh kiện bên trong, nâng cao độ bền với khả năng chống nước, chống bụi, chịu nhiệt và chống biến dạng tốt

    Giá thành

    Mức giá rẻ chỉ từ 300.000 đến 2 triệu đồng

    So với dòng đồng hồ vạn năng kim thì loại này có giá thành cao hơn.

     

    Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim?

    Với bảng so sánh trên có thể thấy, cả đồng hồ vạn năng số và đồng hồ vạn năng kim đều là những thiết bị hỗ trợ quá trình đo điện đáng sở hữu. Tất nhiên, dòng nào cũng sẽ có những ưu - nhược điểm riêng. 

    Nếu như đồng hồ vạn hiển thị kim thân thiện với nhiều người dùng, sử dụng đơn giản thì đồng hồ điện tử với hàng loạt tính năng hiện đại, khả năng đo lường chính xác và độ an toàn cao. 

    Tuy đồng hồ vạn năng kim không có nhiều chức năng bằng đồng hồ đo điện kỹ thuật số nhưng thiết bị này lại có mức giá vô cùng phải chăng, chỉ với 1 triệu đồng người dùng có thể sở hữu ngay thiết bị đo điện với chức năng đo cơ bản như:

    Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số tuy giá thành có nhỉnh hơn chút nhưng xét về tính năng, tính ứng dụng và hiệu quả mang lại thì đây thực sự là lựa chọn đáng đầu tư. Một số dòng đồng hồ đo điện vạn năng điện tử giá tốt mà bạn có thể tham khảo như:

    Nên mua đồng hồ vạn năng số hay kim? Nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích đo cơ bản, chi phí đầu tư vừa phải thì đồng hồ vạn năng kim là lựa chọn vô cùng hợp lý. Ngược lại, nếu bạn cần thiết bị đo đa dạng tính năng, độ chính xác kết quả cao thì không được bỏ qua đồng hồ vạn năng số. 

    Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng đồ hồ vạn năng số hay vạn năng kim, hãy liên hệ thbvn.com hoặc maydochuyendung.com - Đây đều là những địa chỉ uy tín, cung cấp sản phẩm chính hãng 100% mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

    1351 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn