0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn?

thbvn.com 1 năm trước 353 lượt xem

    Trên thị trường hiện nay, nhiệt ẩm kế được chia thành 2 dạng đó là nhiệt ẩm kế cơ và nhiệt ẩm kế điện tử. Vậy nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn, hãy cùng thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Nhiệt ẩm kế cơ

    Đây là thiết bị đo độ ẩm nhiệt độ sử dụng lò xo, lò xo sẽ giãn hoặc co lại tùy vào nhiệt độ - độ ẩm lúc đó và cho biết giá trị phép đo. Nhiệt ẩm kế cơ là sản phẩm có độ chính xác khá cao nhưng vẫn sẽ phụ thuộc vào từng dòng model và chất lượng khi mua.. 

    Ưu điểm

    • Nhiệt ẩm kế cơ loại model tốt thì có độ chính xác rất cao.

    Nhược điểm

    • Vì sử dụng lò xo để đo nhiệt độ, độ ẩm nên cần điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo độ chính xác.

    • Vì là sản phẩm ẩm kế cơ nên sẽ phải tự đọc giá trị. Tự đọc kết quả hiển thị trên vạch chia có thể dẫn đến sai số do nhiều người mới sử dụng sẽ chưa quen.

    • Các sản phẩm model giá rẻ thường có độ chính xác không cao, thiết kế không bắt mắt, tiện lợi.

    Xem thêm: Top 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

    Nhiệt ẩm kế điện tử

    Nhiệt ẩm kế điện tử là thiết bị đo thay vì sử dụng lò xo như ẩm kế cơ mà dùng cảm biến điện. Điện trở của cảm biến sẽ bị ảnh hưởng từ nhiệt độ, độ ẩm và cho ra giá trị độ ẩm ở thời điểm đó trên màn hình hiển thị.

    Nhiệt ẩm kế điện tử

    Ưu điểm

    • Thiết kế đơn giản, đẹp mắt, hiện đại.

    • Có độ chính xác cao.

    • Hiển thị giá trị nhiệt độ kèm với độ ẩm rõ ràng, dễ đọc.

    • Tích hợp nhiều tính năng khác như: Hiển thị thời gian, ngày, tháng, đo áp suất không khí, đo 4 mùa xuân hạ thu đông,...

    Nhược điểm

    • Đa số nhiệt ẩm kế điện tử đều dùng pin vì vậy luôn cần phải thay pin thường xuyên.

    • Nhiệt ẩm kế điện tử hầu hết có giá thành cao hơn nhiệt ẩm kế cơ.

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế loại nào tốt nên mua? Tiêu chí chọn mua nhiệt ẩm kế

    Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn?

    Dòng sản phẩm nhiệt ẩm kế nào cùng sẽ có những ưu điểm nhược điểm khác nhau, không thể chỉ rõ loại nào sẽ tốt hơn hoặc kém chất lượng hơn. Vì thế, nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn còn phụ thuộc vào sở thích của người mua. 

    Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn?

    Nếu bạn chỉ cần nhiệt ẩm kế để đo nhiệt độ, độ ẩm bình thường mà không yêu cầu tính thẩm mỹ hay tiện lợi thì lựa chọn bất kỳ dòng model của 2 loại nhiệt ẩm kế có mức giá phù hợp.

    Nếu bạn muốn mua chiếc nhiệt ẩm kế để bàn trang trí, vừa thiết kế đẹp, bắt mắt cùng các tính năng đáp ứng nhu cầu đo nhiệt đô độ ẩm thì nên lựa chọn nhiệt ẩm kế điện tử. Một số model nhiệt ẩm kế điện tử được ưa chuộng bạn có thể tham khảo: WeaProWP002, WeaPro WP003, AW005 ,...

    Bài viết trên đây đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin về nhiệt ẩm kế cơ, nhiệt ẩm kế điện tử. Hy vọng qua bài viết bạn có thể xác định được nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt, phù hợp nhất.

    Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm nhiệt ẩm kế chính hãng có thể tham khảo đặt ngay website: Maydochuyendung.com hoặc liên hệ tư vấn Hotline Hà Nội: 0866 421 463 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

    353 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn