0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp?

thbvn.com 1 năm trước 646 lượt xem

    Hiện nay, sử dụng điều hòa đã quá phổ biến và được dùng nhiều nhất là vào mùa nóng. Trong quá trình điều chỉnh nhiệt độ, cũng có khá nhiều người thắc mắc về vấn đề nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp? Chính vì vậy, bài viết hôm nay Thbvn.com sẽ giải đáp chi tiết hơn tới bạn đọc và những lưu ý để sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất. 

    Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp?

    Người ta ước tính rằng nhiệt độ ở đầu ra phải trung bình từ 11 đến 12 độ C trong một khoảng thời gian nhất định để nhiệt độ môi trường giảm xuống 16 đến 17 độ C. Do đó, khi mua điều hòa mới, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về thông số nhiệt độ ở địa điểm mua để biết điều hòa nào làm mát nhanh hơn.

    Bạn nên chú ý nhiệt độ cửa gió điều hòa càng thấp càng tốt. Để hạ nhiệt độ phòng từ trên 30 độ xuống dưới 20 độ C, nhiệt độ đầu ra của điều hòa phải luôn thấp hơn nhiệt độ cài đặt trên điều khiển từ xa.

    Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp?

    Bạn có thể đo nhiệt độ của không khí tại cửa gió điều hòa bằng  máy đo nhiệt độ hoặc nhiệt ẩm kế tiện lợi, chính xác. 

    Nên bật nhiệt độ máy lạnh hợp lý là bao nhiêu?

    Khi trở về từ ngoài trời, hãy tránh thiết lập nhiệt độ cho máy lạnh quá thấp (dưới 20 độ). Sử dụng máy lạnh với chênh lệch nhiệt độ quá lớn so với nhiệt độ ngoài trời có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe của bạn và gia đình. Hãy chờ một chút cho máy lạnh hoàn toàn điều chỉnh và làm mát không khí trước khi điều chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất.

    Việc hoạt động máy chạy liên tục sẽ dẫn đến tình trạng tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Cho dù có kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ liên tục xuống mức thấp nhất thì cũng không thể đạt được hiệu suất cao hơn. 

    Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cơ thể, nên thiết lập nhiệt độ của máy lạnh ở mức 25-28 độ C. Nếu có trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ trong phòng, nên thiết lập nhiệt độ của máy lạnh ở mức 28-30 độ C.

    Xem thêm: Độ ẩm hạt điều bao nhiêu là phù hợp? Cách xác định độ ẩm hạt điều

    Một số lưu ý để dùng điều hòa tiết kiệm nhất cho gia đình của bạn

    Sử dụng điều hòa kết hợp quạt gió ở tốc độ thấp

    Chế độ đảo gió (Swing) của điều hòa dù linh hoạt đến đâu cũng khó lòng phân tán luồng gió mát của điều hòa ra khắp phòng. Bên cạnh điều hòa, bạn nên sử dụng quạt (đặt ở mức nhỏ), khi đó bạn sẽ cảm thấy rất mát mẻ và dễ chịu mà không cần cài đặt nhiệt độ quá thấp.

    Dùng điều hòa tiết kiệm nhất cho gia đình của bạn

    Sử dụng linh hoạt các chế độ điều hòa

    Nếu nhiệt độ bên ngoài không quá cao và khí hậu có độ ẩm cao, bạn nên lựa chọn điều hòa ở chế độ DRY để tiết kiệm điện. Ở chế độ này, điện năng tiêu thụ của điều hòa giảm đi 10 lần, hạn chế tình trạng sốc nhiệt do nhiệt độ trong phòng không quá thấp và không chênh lệch nhiều với nhiệt độ bên ngoài.

    Chống thoát nhiệt

    Khi điều hòa đang bật mà cửa không đóng kín hoặc trong phòng có khoảng trống, người dùng không thể hạ nhiệt nhanh do thất thoát hơi lạnh. Nó còn khiến máy lạnh phải chạy với công suất lớn, tiêu tốn nhiều năng lượng và làm giảm tuổi thọ của máy. Trong một số trường hợp có thể có quá tải cho máy. 

    Trên đây là những chia sẻ về nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp. Hy vọng qua bài viết, người đọc có thể ứng dụng trong cuộc sống và giúp tiết kiệm điện cho gia đình,...

    Nếu quý khách hàng muốn mua sản phẩm có thể đặt tại maydochuyendung.com hoặc cần tư vấn hãy liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay giải đáp chuyên sâu cùng báo giá ưu đãi về các sản phẩm.

    646 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn