0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Quy định nhiệt độ phòng thí nghiệm thấp nhất là bao nhiêu?

thbvn.com 1 năm trước 1203 lượt xem

    Để đảm bảo độ chính xác khi sử dụng thiết bị đo độ ẩm đo đạc, kiểm tra mẫu bất kỳ, chúng ta luôn cần điều kiện nhiệt độ môi trường thích hợp. Vậy đối với phòng thí nghiệm thì quy định nhiệt độ phòng thí nghiệm là bao nhiêu? Cùng Thbvn.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

    Tiêu chuẩn nhiệt độ phòng thí nghiệm

    Theo các kết quả nghiên cứu, nhiệt độ phòng thí nghiệm và phòng kiểm chuẩn tốt nhất nên được duy trì ở mức 20±5℃, phòng ổn định nhiệt ẩm là 20 độ C, phòng cân đối nhiệt độ ở mức 20±3℃, trong khi nhiệt độ phòng mẫu nên là ≤32℃. Hơn nữa, độ ẩm trong phòng lab lý tưởng nhất nên để ở mức từ 40 -70%.

    Bất kỳ dấu hiệu nhiệt độ hay độ ẩm cao hơn hoặc thấp hơn ở mức quy định trong phòng lab thì cần tìm hiểu nguyên nhân một cách nhanh nhất và báo ngay tới những người có thẩm quyền. Khi nhiệt độ làm việc trong phòng thí nghiệm có sự chênh lệch so với mức thông thường có thể gây ảnh hưởng đến kết quả kiểm tra và thẩm định. 

    Tiêu chuẩn nhiệt độ phòng thí nghiệm

    Tuy nhiên, trong quá trình đo nhiệt độ ở trong phòng lab vẫn cho ra kết quả bình thường mà vẫn xảy ra những hiện tượng bất thường thì cần dựa vào văn bản báo cáo của các nhà lãnh đạo có liên quan để áp dụng các biện pháp giải quyết nhanh chóng.

    Ngoài ra, tiêu chuẩn về nhiệt độ phòng sạch cũng là một trong các tiêu chí cần hướng đến để đảm bảo môi trường thí nghiệm tốt nhất. 

    Nhiệt độ thấp nhất trong phòng thí nghiệm là bao nhiêu?

    Theo nghiên cứu báo cáo từ các nhà khoa học tại Mỹ, nhiệt độ thấp nhất đạt được trong thí nghiệm tiến gần tới “độ không tuyệt đối” (0 Kelvin) - tương đương -273 °C.

    Xem thêm: Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử tốt hơn?

    Cách kiểm soát nhiệt độ trong phòng thí nghiệm

    Bạn nên chú ý những điều sau để có thể đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm tốt nhất trong phòng thí nghiệm:

    • Sau khi kết thúc công việc trong phòng thí nghiệm, phải giữ gìn vệ sinh thiết bị và phòng sạch sẽ, cất giữ cẩn thận.

    • Đặt các phụ kiện và dụng cụ của bạn gọn gàng và đúng chỗ.

    • Cần đảm bảo rằng các thiết bị vừa được sử dụng đã được tắt nguồn an toàn.

    • Vui lòng không mang theo các vật dụng sau: Nước uống, đồ ăn nhẹ, v.v. đến phòng thí nghiệm. Đây là những yếu tố làm thay đổi nhiệt độ của căn phòng. 

    • Ngoài ra, để tránh những thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ trong phòng, cần kiểm soát nhân viên ra vào phòng thí nghiệm và không để người khác vào khi không cần thiết. 

    Nhiệt độ và độ ẩm trong phòng thí nghiệm đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định độ chính xác của kết quả thí nghiệm, vì vậy nên cử nhân viên có trình độ am hiểu chuyên môn cao để theo dõi và ghi lại dữ liệu. Mỗi phòng được theo dõi và ghi chép bởi nhân viên của phòng đó. Không tự ý mở cửa sổ trong phòng điều hòa. 

    Xem thêm: Top 5 nhiệt ẩm kế tự ghi tốt nhất hiện nay

    Thiết bị đo nhiệt độ độ ẩm phòng thí nghiệm

    Để tránh mất nhiều thời gian, công sức và hạn chế sự ảnh hưởng tới quá trình thí nghiệm, bạn có thể sử dụng thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm tự ghi để kiểm tra nhiệt độ trong phòng thí nghiệm đã đạt tiêu chuẩn nhiệt độ phòng thí nghiệm chưa.

    Thiết bị đo nhiệt độ độ ẩm phòng thí nghiệm

    Sử dụng máy đo nhiệt độ và độ ẩm hoặc nhiệt ẩm kế vừa đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng. Máy được thiết tích hợp các chức năng thông minh, có những model đo được cả nhiệt độ, độ ẩm ở cả trong nhà và ngoài trời.

    Một số máy đo độ ẩm nhiệt độ được sử dụng nhiều ở trong phòng thí nghiệm như: Máy đo nhiệt độ, độ ẩm dạng đèn Led, máy ghi nhiệt độ và độ ẩm Tenmars TM-305U,…

    Bài viết trên đây là những thông tin, kiến thức về nhiệt độ phòng thí nghiệm và những quy định nhiệt độ độ ẩm phòng thí nghiệm cùng những vấn đề liên quan khác. Hy vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc và có thể áp dụng vào công việc mang lại hiệu quả cao. 

    Hiện nay các thiết bị đo nhiệt độ độ ẩm chính hãng đang được phân phối trên toàn quốc tại maydochuyendung.com. Truy cập ngay vào trang web hoặc gọi đến Hotline:0904 810 817 để được tư vấn thêm hoặc đặt mua nhanh chóng.

    1203 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn