0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Sau 24h có hết nồng độ cồn không? Thời gian hết nồng độ cồn là bao lâu?

thbvn.com 6 tháng trước 309 lượt xem

    Theo Luật Phòng chống tác động của rượu bia, việc lái xe khi có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở bị nghiêm cấm hoàn toàn và cso khung phạt rất cao. Vì vậy, nhiều người tự hỏi liệu sau 24h có hết nồng độ cồn không? Tham khảo bài viết sau để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này!

    Nồng độ cồn là gì?

    Nồng độ cồn là một chỉ số được chỉ lượng đo được trong các loại đồ uống như rượu và bia. Cồn có khả năng gây nghiện và kích thích hệ thần kinh, làm mất ý thức và gây ảo giác. Mặc dù bạn có thể uống rượu hoặc bia khi vui chơi, nhưng việc uống đồ có cồn rồi lái xe hoặc làm việc là một hành động rất nguy hiểm. Hành vi này không chỉ bị xã hội chỉ trích mà còn bị pháp luật xử phạt nghiêm khắc.

    Đối với người, nồng độ cồn có thể đo được trong hơi thở bằng cách sử dụng các máy đo nồng độ cồn có độ chính xác cao (đơn vị là mg/l khí thở). Hoặc đo nồng độ cồn trong máu bằng cách xét nghiệm để với đơn vị đo là mg/ml. 

    Nồng độ cồn là lượng cồn đo được trong hơi thở hoặc máu
    Nồng độ cồn là lượng cồn đo được trong hơi thở hoặc máu

    Theo quy định Pháp luật hiện hành, người tham gia giao thông không được lái xe sau khi uống rượu, bia. Mức phạt thấp nhất hiện nay cho xe máy là 2 triệu đồng, ô tô là 6 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 10 - 12 tháng

    Bạn có thể xem chi tiết các mức phạt hiện nay tại: Mức phạt nồng độ cồn mới nhất hiện nay cho từng loại xe

    Sau 24h có hết nồng độ cồn không?

    Vậy sau 24h có hết nồng độ cồn không? Theo các chuyên gia, không có 1 mốc thời gian chính xác nào cho thấy khi nào một người hết nồng độ cồn sau khi uống rượu bia. Thời gian cần thiết để hết nồng độ cồn trong cơ thể phụ thuộc vào lượng rượu bia được tiêu thụ, đặc điểm sinh học và thể trạng của mỗi người. Nhưng bạn có thể tham khảo các mốc thời gian sau để hạn chế vi phạm nồng độ cồn:

    • 6-12h sau khi uống: nồng độ cồn vẫn có thể đo được trong máu.
    • 12-24h sau khi uống: nồng độ cồn vẫn có thể đo được trong khí thở.
    • 36h sau khi uống: nồng độ cồn vẫn tính được trong nước tiểu
    • 72h sau khi uống: nồng độ cồn vẫn có thể tính được khi xét nghiệm mẫu tóc.
     Thời gian hết nồng độ cồn là bao lâu?
     Thời gian hết nồng độ cồn là bao lâu?

    Hiện nay, CSGT thường kiểm tra nồng độ cồn bằng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở. Vì vậy, sau 24 giờ vẫn có khả năng đo được nồng độ cồn trong hơi thở của người uống rượu bia. Đó là lý do tại sao bạn không nên uống rượu bia trước khi tham gia giao thông. 

    Cách tính nồng độ cồn trong khí thở

    Vậy làm sao để biết được trước khi lái xe, trong hơi thở của bạn còn cồn hay không? Bạn có thể tính nồng độ cồn trong khí thở bằng công thức sau:

     BrAC = BAC / 210 (mg/l khí thở)

    Trong đó:

    • BrAC: là tỷ lệ cồn có trong khí thở.
    • BAC: là nồng độ cồn trong máu, được tính bằng cách sử dụng công thức sau: BAC = 1,056*A / (10W*R). Theo công thức này, A là số đơn vị cồn uống vào, W là cân nặng và R là hằng số hấp thụ rượu theo giới tính (r = 0,7 cho nam và r = 0,6 cho nữ).

    Có thể thấy, rất khó để tính toán được nồng độ cồn trong hơi thở nếu bạn không có các loại máy xét nghiệm hỗ trợ. Vì vậy, để đảm bảo giá trị tham khảo, bạn nên sắm ngay 1 chiếc máy đo nồng độ cồn trong hơi thở để tránh vi phạm luật.  Nhất là có những chiếc máy đo nồng độ cồn Sentech hiện này có giá còn thấp hơn mức phạt thấp nhất hiện nay. 

    Cách tính nồng độ cồn trong khí thở
    Cách tính nồng độ cồn trong khí thở

    Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo mua được hàng chính hãng, uy tín thì kết quả đo mới có giá trị tham khảo. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để đưa ra lựa chọn chính xác: Có nên mua máy đo nồng độ cồn? Địa chỉ bán uy tín, cam kết chất lượng.

    Hy vọng qua bài viết này của THB Việt Nam, bạn đã có được thông tin hữu ích về cách tính thời gian hết nồng độ cồn. Nếu có nhu cầu mua máy thổi nồng độ cồn chính hãng, giá cả phù hợp hãy truy cập vào Thbvietnam.com - Đại lý phân phối CHÍNH HÃNG. Hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn cùng báo giá chi tiết.

    309 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn