0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

So sánh máy mài Makita và Bosch, nên chọn hãng nào?

thbvn.com 11 tháng trước 314 lượt xem

    Nhắc đến Makita và Bosch hầu hết ai cũng biết đến là thương hiệu nổi tiếng về dụng điện cầm tay, trong đó có máy mài. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn mua máy mài chắc hẳn nhiều người vẫn còn đang băn khoăn không biết nên chọn hãng Makita hay Bosch? Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ so sánh máy mài Makita và Bosch để bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé.

    Điểm chung của máy mài Makita và máy mài Bosch

    Makita và Bosch là hai thương hiệu lớn chuyên phân phối máy mài tại Việt Nam. Nhìn chung cả hai loại máy đều có chất lượng và độ uy tín nhất định. 

    Hai loại máy mài Makitamáy mài Bosch khá giống nhau, đều có kiểu dáng cầm tay khá nhỏ gọn, được thiết kế nhựa cao cấp nên có lớp vỏ ngoài chắc chắn, chịu nhiệt tốt. Có rất nhiều mã máy từ công suất nhỏ đến công suất lớn để mọi người có thể lựa chọn phù hợp với công việc của mình. Công tắc của cả hai hãng đều được thiết kế bao gồm công tắc trượt, công tắc đuôi và công tắc bóp. Đều sử dụng chung các loại đá mài đường kính 100mm, 125mm, 180mm, 230mm..

    Điểm giống nhau của máy mài giữa hãng Makita và Bosch
    Điểm chung của máy mài giữa hãng Makita và Bosch

    Cả hai sản phẩm đều dễ sử dụng, có hiệu suất và độ bền cao, động cơ hoạt động ít gây ra tiếng ồn và thường được sử dụng để chà nhám, cắt vật liệu trong công việc xây dựng như sắt, thép, gạch, đá…

    Cả hai loại máy của Makita và Bosch đều có sản phẩm chạy bằng điện và chạy bằng pin để phù hợp với nhu cầu của người dùng. 

    Ngoài ra, cả hai hãng đều sản xuất một số loại máy mài có sự cải tiến như: có tay cầm phụ hoặc chức năng điều chỉnh tốc độ để giúp cho người dùng vận hành máy tốt hơn.

    So sánh máy mài Makita và Bosch 

    Mặc dù máy mài Makita và Bosch có rất nhiều điểm chung giống nhau về cấu tạo, thiết kế hay khả năng làm việc song giữa hai sản phẩm cũng có rất nhiều điểm khác biệt. Dưới đây là một số điểm khác nhau của hai loại máy mài hãng Makita và Bosch. 

    Về thiết kế và mẫu mã sản phẩm

    Máy mài Makita và Bosch có điểm khác biệt duy nhất về màu sắc bên ngoài. Nếu máy mài Bosch được thiết kế đẹp mắt với màu xanh dương điểm lẫn màu đen đỏ hiện đại thì máy mài Makita lại được kết hợp màu xanh ngọc với màu đen đặc trưng truyền thống. 

    Màu sắc hai loại máy mài có sự khác biệt
    Màu sắc của hai loại máy mài có sự khác biệt

    Về mẫu mã ở Bosch có nhiều mẫu mã đa dạng đẹp mắt hơn. Còn Makita nhà sản xuất thường tập trung vào chất lượng và hiệu suất làm việc nên mẫu mã có phần ít và đơn giản hơn. 

    So sánh về khả năng làm việc 

    Trong quá trình vận hành mặc dù cả hai loại máy mài Makita và Bosch đều chạy một cách mượt mà, ít rung lắc nhưng vẫn có những điểm khác biệt. 

    Về máy mài Bosch có thể sử dụng mài một cách nhanh chóng, rõ ràng có công suất 1700W. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian dài sử dụng thì có cảm giác khá nóng, độ tỏa nhiệt cao, lúc này người dùng cần có khoảng thời gian cho máy nghỉ. 

    Máy mài Bosch có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ
    Máy mài Bosch có hiệu suất hoạt động mạnh mẽ

    Còn với loại máy mài Makita mặc dù chỉ có hiệu suất 1400W nhưng khi sản xuất đã được tối ưu hiệu năng nên có thể hoạt động êm ái thoải mái nên dù hoạt động liên tục cũng không bị nóng máy.

    Makita hoạt động liên tục một cách ổn định và mượt mà
    Makita hoạt động liên tục một cách ổn định và mượt mà

    Mặt khác trong thực tế, máy Bosch lại có khả năng chịu được tần suất làm việc và có tuổi thọ cao hơn Makita. 

    Ngoài ra, cấu tạo và các linh kiện bên trong của hai sản phẩm cũng có sự khác biệt. Nếu với hãng Makita thiết kế đơn giản, dễ dàng thay và tháo lắp thì với Bosch có cấu tạo đồng bộ nên khó tháo lắp. 

    Xem thêm

    Giá thành máy mài Makita và Bosch 

    Trên thị trường máy mài thuộc hai hãng nổi tiếng trên thị trường nên cũng thuộc mức giá cao hơn hẳn các hãng máy khác. Tuy nhiên nếu so sánh mức giá giữa hai sản phẩm của Makita và Bosch thì không có mức giá chênh lệch quá nhiều. Makita khi sản xuất khá đa dạng hóa mặt hàng máy mài nên giá thành bán ra có phần nào đó mang đến người dùng mức ưu đãi và thấp hơn hãng Bosch.

    Máy mài Bosch thường có giá giao động 950.000đ đến hơn 7.000.000đ còn máy mài Makita thì có mức giá dao động từ 500.000 đến hơn 3.000.000đ.

    Ngoài ra, với phụ kiện đi kèm thì phụ kiện của Bosch cần sự đồng bộ nên có mức giá cao hơn Makita. 

    Nên mua máy mài Makita hay máy mài Bosch

    Vừa rồi là sự so sánh rõ ràng về máy mài Makita và máy mài Bosch. Có thể nói hai loại máy mài dù chọn loại nào cũng là một lựa chọn đúng đắn vì nhìn chung cả hai loại đều có hiệu suất cao, thiết kế gọn, nhẹ, màu sắc hài hòa, vận hành một cách mượt mà, trơn tru, nhanh gọn lại ít rung lắc. Ngoài ra còn hoạt động ổn định và có độ bền cao.

    Vậy nên lựa chọn hãng Makita hay Bosch?
    Vậy nên lựa chọn hãng Makita hay Bosch?

    Để có thể trả lời câu hỏi lựa chọn nên mua máy mài Makita hay Bosch thì bạn phải cân nhắc về nhu cầu, sở thích của bản thân để có được quyết định đúng đắn.

    Một lời khuyên cho bạn nếu bạn đang cần tìm một loại máy mài có giá thành thấp, hoạt động mài cắt nhanh gọn linh hoạt, hiệu suất được tối ưu và dễ dàng tháo lắp thì bạn nên lựa chọn hãng Makita. Còn nếu bạn đang cần tìm một loại máy có hiệu suất lớn, độ bền cao, mẫu mã đẹp mắt hiện đại và thoải mái về chi phí thì chiếc máy mài đến từ hãng Bosch là một sự lựa chọn đáng để bạn quan tâm.

    Ngoài ra khi mua sản phẩm bạn cũng cần phải lựa chọn một đại lý chuyên phân phối chính hãng để tránh bị mua hàng kém chất lượng nhé. 

    Vừa rồi chúng tôi cũng đã so sánh đầy đủ các điểm giống và khác nhau giữa hai loại máy mài hãng Bosch và Makita. Hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy mài chất lượng và phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn muốn mua hàng chính hãng có thể tham khảo tại website maykhoanbosch.net, maykhoanmakita.net hoặc hotline 0904 810 817 - 0979 244 335 để được tư vấn. 

    314 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn