0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Vì sao máy rửa xe không chạy? Cách khắc phục

thbvn.com 6 tháng trước 142 lượt xem

    Máy rửa xe là một công cụ hữu ích giúp bảo quản và làm sạch nhanh chóng cho ô tô, xe máy và nhiều bề mặt khác. Tuy nhiên, đôi khi máy có thể gặp vấn đề không khởi động hoặc dừng đột ngột. Lúc này chúng ta cần xác định nguyên nhân vì sao máy rửa xe không chạy và cách khắc phục tốt nhất để tiếp tục sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả.

    Nguyên nhân máy rửa xe không chạy?

    Máy rửa xe không chạy có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, một số nguyên nhân phổ biến, hay gặp nhất là:

    Rỉ nhớt ở đầu bơm máy rửa xe

    Một trong những nguyên máy rửa xe không chạy phổ biến nhất chính là là bị rò rỉ nhớt ở đầu bơm. Sự rò rỉ này có thể xảy ra do sự mài mòn theo thời gian làm xuất hiện các vết nứt nhỏ trên bề mặt đầu bơm, tạo điều kiện cho nhớt bám vào và tạo ra hiện tượng trở kháng, làm giảm hiệu suất làm việc của máy.

    Sửa máy rửa xe không chạy do rỉ nhớt ở đầu bơm
    Sửa máy rửa xe không chạy do rỉ nhớt ở đầu bơm

    Đầu bơm cao áp bị kẹt dẫn đến lỗi máy rửa xe không lên nước

    Đầu bơm cao áp bị kẹt là nguyên nhân chính khiến cho máy rửa xe không lên nước. Các vết bám, cặn bã nhờn hoặc tạp chất có thể xuất hiện khi người dùng sử dụng máy rửa xe trong thời gian dài, làm tắc nghẽn đầu bơm, suy giảm áp lực nước của máy.

    Nguyên nhân máy rửa xe không chạy do đầu bơm cao áp bị kẹt dẫn đến không lên nước
    Nguyên nhân máy rửa xe không chạy do đầu bơm cao áp bị kẹt dẫn đến không lên nước

    Máy đã cũ không còn sử dụng được

    Một chiếc máy rửa xe đã được sử dụng trong nhiều năm, có tuổi đời cao có thể bị giảm khả năng xịt rửa, hoạt động kém hiệu quả hơn trước. Các bộ phận nội tại của máy bị hỏng hóc, bào mòn theo thời gian gây ra tình trạng máy rửa xe không chạy, không hút được nước.

    Lỗi máy rửa xe không lên nước do máy đã cũ
    Lỗi máy rửa xe không lên nước do máy đã cũ

    Máy vận hành quá lâu khiến nhiệt độ tăng cao

    Khi máy rửa xe phải vận hành liên tục trong thời gian dài mà không được nghỉ, nhiệt độ bên trong máy sẽ dễ bị tăng lên đến mức quá tải nhiệt. Nếu máy không được làm mát đúng cách hoặc không có khoảng nghỉ, máy sẽ dễ bị lỗi và bị giảm tuổi thọ.

    Nguyên nhân máy rửa xe không lên nước do máy vận hành quá lâu khiến nhiệt độ tăng cao
    Nguyên nhân máy rửa xe không lên nước do máy vận hành quá lâu khiến nhiệt độ tăng cao

    Dây dẫn điện bị hở đứt

    Dây dẫn điện thường bị mài mòn do sự va chạm, tác động ngoại lực và thời tiết trong quá trình sử dụng. Nếu dây không được làm bằng vật liệu chịu nhiệt và áp lực cao, nó có thể bị hở đứt, là nguyên nhân máy rửa xe không chạy được.

    Máy rửa xe không chạy do dây dẫn điện bị hở đứt
    Máy rửa xe không chạy do dây dẫn điện bị hở đứt

    Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra toàn bộ chiều dài của dây dẫn điện để xem có bất kỳ đoạn đứt hoặc hở nào không. Dây dẫn thường bị đứt gần đầu cắm hoặc đuôi kết nối với máy rửa xe. Nếu phát hiện dây dẫn bị hỏng, bạn có thể thay thế dây hoặc sửa chữa tùy thuộc vào mức độ hỏng hóc. 

    Xem thêm:

    Lưu ý khi sửa máy rửa xe không chạy

    Có một số vấn đề mà bạn cần lưu ý khi sửa máy rửa xe không chạy như sau:

    • Trước khi bắt đầu sửa chữa, bạn cần đảm bảo máy rửa xe đã được tắt nguồn, ngắt kết nối với nguồn điện.

    • Hãy kiểm tra đầu bơm và ống phun để xác định xem có bất kỳ chất cặn, tắc nghẽn hoặc hỏng hóc nào không. Nếu có, hãy làm sạch hoặc thay thế những bộ phận này.

    • Bạn cần tránh vận hành máy rửa xe quá lâu, hãy cho máy nghỉ sau một khoảng thời gian nhất định để tránh tăng nhiệt độ bên trong máy.

    • Hãy bảo dưỡng định kỳ hàng tháng để đảm bảo rằng các bộ phận của máy rửa xe được giữ trong tình trạng tốt nhất và không bị hỏng hóc.

    • Bảo quản máy rửa xe ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc bị lưu trữ tại các môi trường khắc nghiệt. 

    Bảo dưỡng máy rửa xe thường xuyên giúp thiết bị hoạt động trơn tru
    Bảo dưỡng máy rửa xe thường xuyên giúp thiết bị hoạt động trơn tru, tránh gặp lỗi

    Nếu bạn có nhu cầu muốn sở hữu các sản phẩm thiết bị làm sạch chính hãng, chất lượng cao, hãy truy cập ngay Website: Thbvietnam.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. Hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0904 810 817 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    142 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn