0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Vì sao nên chọn bàn map đá hơn bàn gang?

thbvn.com 11 tháng trước 189 lượt xem

    Bàn map là một dụng cụ cần thiết để đảm bảo độ chính xác trong đo đạc. Có 2 loại bàn thông dụng nhất hiện nay là bàn đá và bàn gang. Bàn map đá nặng và khó di chuyển hơn bàn map gang nhưng lại mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Cùng tìm hiểu lý do chọn bàn map đá thay vì bàn gang qua bài viết sau:

    Bàn map là gì?

    Bàn map hay còn gọi là bàn rà chuẩn, la loại bàn có bề mặt phẳng với độ phẳng rất cao để là bàn đỡ cho các phép đo với dụng cụ cơ khí, giúp đảm bảo chính xác với sai số cực kỳ thấp. Đá tự nhiên và gang là những vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để làm bàn máp. Bàn thường có hình chữ nhật và có nhiều kích thước để đáp ứng nhu cầu của nhiều người khác nhau.

    Bàn rà chuẩn đảm bảo độ chính xác trong đo đạc
    Bàn rà chuẩn đảm bảo độ chính xác trong đo đạc

    Đây là dụng cụ thường được các phòng kiểm tra chất lượng của các nhà xưởng sản xuất cơ khí sử dụng để hỗ trợ phép đo, kiểm chuẩn và kiểm tra các đo lường chính xác như độ đồng phẳng, độ cao và nhiều đo lường khác. Đặc biệt là các phép đo với đồng hồ so thước đo cao... để giảm sai số.

    Bàn máp nên được đặt trên chân đế chuyên dụng được làm bằng sắt cứng, chống gỉ. Lưu ý: Các bên khi bán bàn máp thường không kèm theo chân bàn.

    Vì sao nên chọn bàn map đá?

    Bàn máp đá là loại bạn được nhiều người dùng ưa chuộng nhất do nó mang đến nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bàn làm từ gang. Đặc biệt là bàn map Mitutoyo được làm từ đá granite với các lợi thế như sau: 

    • Bàn map làm bằng đá granite có độ phẳng hơn và bền hơn so với bàn map gang. Do là đá tự nhiên nên bàn có khả năng chống mòn cao.
    • Bàn đá mang lại lợi ích lớn hơn vì nó hạn chế tối đa sự thay đổi, giãn nở của bàn khi nhiệt độ thay đổi 
    • Bàn đá có độ cứng gấp hai lần so với bàn bằng gang đúc.
    • Bàn máp đá có độ chính xác cao và không gây hại cho các dụng cụ đo lường khác do cấu trúc hạt mịn và dính không đáng kể của nó.
    Bàn đá có độ cứng gấp hai lần so với bàn bằng gang đúc
    Bàn đá có độ cứng gấp hai lần so với bàn bằng gang đúc
    • Bàn map đá tự nhiên cũng giúp giảm áp lực khi làm việc, thực hiện các phép đo liên tục.
    • Nhờ câu trúc đá, không kim loại nên bàn không bị nhiễm từ tính và không bị hư hỏng nhiều.

    Tuy nhiên, bàn làm từ đá có nhược điểm lớn là rất nặng không thể di chuyển nhiều lần. Nhưng dù là bàn map nào nào, bạn cũng nên đặt bàn ở vị trí cố định trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu... để đảm bảo bàn không bị tác động xấu từ bên ngoài.

    Xem thêm: 

    Nên mua bàn map, bàn rà chuẩn chính hãng ở đâu?

    Hiện nay, thbvn.com là nhà phân phối chính hãng, ủy quyền các sản phẩm thước đo cơ khí, dụng cụ đo đạc chính xác đến từ các thương hiệu lớn như Mitutoyo, Bosch, Makita, Niigata và Insize uy tín tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị đo cơ khí, THB Việt Nam luôn cung cấp cho quý khách hàng nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Chúng tôi cố gắng cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm a toàn về chất lượng với mức giá phải chăng nhất. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn và kỹ thuật của chúng tôi luôn tận tâm hỗ trợ khách hàng. 

    THB Việt Nam - Địa chỉ mua bàn map, bàn rà chuẩn chính hãng, uy tín
    THB Việt Nam - Địa chỉ mua bàn map, bàn rà chuẩn chính hãng, uy tín

    Mua ngay sản phẩm chính hãng tại website: thbvietnam.com hoặc maydochuyendung.com. Bạn cũng có thể đến cửa hàng offline của chúng tôi để xem sản phẩm. Hay để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết mời quý khách gọi đến hotline: 0904810817 hoặc 0979244335. 

    189 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn