0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Cách chỉnh máy cắt sắt bị vênh đơn giản, an toàn

thbvn.com 10 tháng trước 377 lượt xem

    Một vấn đề hầu hết máy cắt sắt nào sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ đều gặp đó là tình trạng lưỡi cắt bị vênh. Điều đó sẽ làm cho các đường cắt bị lệch, không được chuẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu suất công việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết cách chỉnh máy cắt sắt bị vênh đúng cách. Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho các bạn cách chỉnh máy cắt sắt bị vênh đơn giản tại nhé.

    Dấu hiệu nhận biết máy cắt sắt bị vênh 

    Tình trạng máy cắt sắt bị vênh là lỗi cơ bản mà người dùng thường xuyên gặp phải sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Vậy làm sao chúng ta có thể biết được máy cắt sắt bị vênh?

    Cách nhận biết máy cắt sắt bị vênh
    Cách nhận biết máy cắt sắt bị vênh 

    Một dấu hiệu dễ thấy nhất là trong quá trình sử dụng máy cắt sắt các đường cắt bỗng nhiên bị lệch, chéo, không thẳng và chuẩn hay sau khi cắt tạo ra những thanh sắt không được vuông góc như mọi khi.  Độ vênh của máy cắt sắt càng lớn thì độ lệch của các thanh sắt khi cắt càng nhiều. Trong trường hợp lưỡi cắt bị vênh quá nhiều có thể nhìn thấy luôn bằng mắt thường độ lệch của lưỡi cắt với bàn cắt. 

    Không những thế, khi lưỡi máy cắt sắt bị vênh sẽ dẫn đến tình trạng máy hoạt động sẽ không được trơn tru, đôi lúc sẽ bị dừng lại. Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhận biết máy cắt sắt bị vênh trong quá trình kiểm tra hay bảo trì máy định kỳ như kiểm tra đá cắt xem có bị đảo lưỡi không, lưỡi cắt có bị lệch so với bàn cắt không.

    Nguyên nhân khiến lưỡi cắt sắt bị vênh 

    Trên thực tế hiện tượng máy cắt sắt bị vênh hay bị lệch xảy ra xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi lưỡi cắt sắt bị vênh thì nguyên nhân có thể xảy ra là bánh răng trong lưỡi cắt bị mẻ, bị gãy hoặc bị mòn sau khoảng thời gian dài sử dụng nên khi cắt tạo ra đường cắt gấp khúc, mấp mô, không được thẳng.

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy cắt sắt bị vênh
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy cắt sắt bị vênh

    Trong trường hợp kiểm tra lưỡi cắt bị đảo thì do là phần bạc đạn bên trong máy bị mòn hay bị hỏng dẫn đến lưỡi cắt bị vênh. Ngoài ra, nguyên nhân có thể xảy ra là máy dùng quá lâu liên tục nhưng không bảo trì nên dẫn đến tình trạng lưỡi cắt bị lệch. Hay cũng có thể lưỡi cắt khi cắt không được sử dụng đúng mục đích, ngoài sắt ra còn sử dụng để cắt một số vật liệu khác cũng chính là lý do khiến lưỡi cắt bị vênh hay bị lệch.

    Trước những nguyên nhân đó, chúng ta phải khắc phục một cách kịp thời để tránh làm mất thời gian ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. 

    Xem thêmHướng dẫn thay lưỡi máy cắt sắt đúng cách, đơn giản

    Hướng dẫn chỉnh máy cắt sắt bị vênh đúng cách

    Để chỉnh máy cắt sắt bị vênh đúng cách chúng ta cần đảm bảo tuân theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ kiểm tra độ lệch của lưỡi cắt bằng cách dùng ê - ke và đo độ vênh giữa lưỡi cắt và bàn cắt. 

    Đo độ vênh của lưỡi cắt và bàn cắt
    Đo độ vênh của lưỡi cắt và bàn cắt

    Bước 2: Tiến hành lấy một sợi dây kẽm đo kích thước bằng đúng độ lệch của lưỡi cắt và bàn cắt mà chúng ta vừa đo được. Sau đó đặt sợi dây kẽm vào một phần của bàn cắt và dùng thước đo lại độ vuông góc cho thật chính xác.

    Bước 3: Gập đôi sợi dây kẽm cho cứng cáp rồi hàn giữ 1 đầu của sợi dây vào bàn cắt sau đó dùng máy mài góc mài nhẵn phần mối hàn.

    Bước 4: Cuối cùng, chúng ta tiến hành lấy thanh sắt kẹp và cắt bình thường để kiểm tra thanh sắt đã vuông góc và đường cắt đã thẳng chưa.

    Cách chỉnh độ vênh của máy cắt sắt một cách dễ dàng
    Cách chỉnh độ vênh của máy cắt sắt một cách dễ dàng

    Trong trường hợp kiểm tra máy bị mòn bạc đạn hay mẻ, nứt, mòn răng cưa thì phải tiến hành thay mới các loại phụ kiện này.

    Xem thêmCách sử dụng máy cắt cầm tay an toàn như thợ kỹ thuật

    Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn đầy đủ cách chỉnh máy cắt sắt bị vênh. Hy vọng sau bài viết của thb.com các bạn sẽ có thể tự mình thao tác chỉnh lưỡi máy cắt khi bị lệch thật đúng cách để không làm ảnh hưởng đến năng suất công việc nhé.

    Ngoài ra, để đảm máy cắt sắt hoạt động ổn định, ít xảy ra lỗi hư hỏng, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ các thương hiệu có tiếng như máy cắt sắt Makita hay máy cắt sắt Bosch. Vui lòng liên hệ đến Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn sớm nhất.

    377 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn