0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Dùng máy cắt nhôm cắt sắt, cắt gỗ được không? Có an toàn?

thbvn.com 11 tháng trước 302 lượt xem

    Mỗi loại máy cắt nhôm hay máy cắt sắt đều được biết đến với các chức năng khác nhau. Tuy nhiên không ít người tò mò rằng không biết máy cắt nhôm có cắt sắt được không hay máy cắt nhôm cắt gỗ được không? Nếu cắt có an toàn hay không? Để trả lời cho câu hỏi đó các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

    Máy cắt nhôm cắt sắt được không? 

    Trong lĩnh vực cơ khí, chắc hẳn không ai còn xa lạ với thiết bị máy cắt nhôm. Thông thường máy cắt nhôm là một công cụ sử dụng để cắt các vật có chất liệu làm từ nhôm như: thanh nhôm, ống nhôm, cửa nhôm, khung nhôm… 

    Lưỡi cắt nhôm không phù hợp để cắt sắt
    Lưỡi cắt nhôm không phù hợp để cắt sắt

    Hầu hết công cụ máy cắt nhôm được biết đến và sử dụng một cách rộng rãi. Thực tế có rất nhiều người thắc mắc không biết máy cắt nhôm có cắt được sắt hay không? Câu trả lời là có bởi vì cấu tạo của máy cắt nhôm có động cơ và công suất khá mạnh nên dễ dàng cắt được sắt.

    Tuy vậy nhưng lưỡi cắt nhôm không phù hợp để có thể cắt được sắt. Nếu bạn muốn dùng máy cắt nhôm để cắt sắt thì phải đổi lưỡi cắt nhôm thành lưỡi đá bằng đường kính với lưỡi cắt nhôm. 

    Để việc cắt sắt có hiệu quả các bạn cũng cần phải chú ý đến tốc độ quay của lưỡi cắt nếu phù hợp mới nên cắt sắt. Trong trường hợp bạn cắt khi tốc độ vòng quay không phù hợp sẽ dẫn đến hỏng lưỡi cắt hay có kết quả không chính xác.

    Máy cắt nhôm có cắt được gỗ không? 

    Nếu máy cắt nhôm cắt được sắt bằng bước thay lưỡi cắt thì với chất liệu gỗ máy cắt nhôm có cắt được hay không?

    Như các bạn đã biết biết cấu tạo của máy cắt nhôm có hiệu năng và công suất rất lớn nên có thể cắt được rất nhiều vật liệu khác nhau kể cả sắt hay gỗ. Tuy nhiên cũng giống như cắt sắt, lưỡi cắt nhôm không phù hợp để cắt gỗ. Để cắt gỗ chúng ta phải thay bằng một chiếc lưỡi khác. 

    Các bạn có thể yên tâm dùng máy cắt nhôm để cắt gỗ
    Các bạn có thể yên tâm dùng máy cắt nhôm để cắt gỗ

    Nếu để so sánh thì lưỡi cắt gỗ khá tương đồng với lưỡi cắt nhôm. Lưỡi cắt nhôm là một lưỡi cưa hợp kim 120 răng thì lưỡi cắt gỗ lại là lưỡi cưa hợp kim có 60 răng, chỉ bằng một nửa của lưỡi cắt nhôm. Vậy nên mắt cắt gỗ thưa nên khi cắt gỗ sẽ khiến cho những mùn cưa của gỗ không bị kẹt vào các mắt cưa. Ngoài ra tốc độ quay của máy cắt nhôm vừa phải mang lại cho việc cắt gỗ những đường cưa thẳng và đẹp. Từ đó bạn có thể yên tâm dùng máy cắt nhôm để cắt gỗ. 

    Tham khảo

    Máy cắt sắt có cắt được nhôm không? 

    Máy cắt nhôm có thể cắt được sắt nhưng các bạn không nên dùng máy cắt sắt để cắt nhôm nhé.

    Máy cắt sắt có công suất, hiệu năng rất cao và tốc độ của lưỡi cắt rất nhanh có thể lên tới 4000 vòng/ phút. Nhôm có chất liệu mỏng hơn rất nhiều so với sắt, nếu bạn sử dụng máy cắt sắt để cắt nhôm sẽ dẫn đến việc thanh nhôm bị biến dạng, khiến đường cắt không được phẳng, đẹp. Từ đó ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

    Máy cắt sắt không thể cắt nhôm
    Máy cắt sắt không thể cắt nhôm

    Hơn nữa trong quá trình máy cắt sắt vận hành tỏa ra nhiệt rất lớn, nếu cắt nhôm sẽ để lại cặn hay những mảnh vụn dính lại trên lưỡi cắt sắt do chất liệu nhôm bị nóng chảy. Việc sử dụng khiến các mảnh nhôm còn ở trên máy cắt sắt sẽ làm lưỡi cắt bị hỏng. Vậy nên để máy cắt sắt có thể hoạt động tốt và không bị hỏng các bạn tuyệt đối không nên sử dụng máy cắt sắt để cắt nhôm nhé.

    Cách chọn máy cắt nhôm cắt được sắt, gỗ

    Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy cắt nhôm có thể cắt được sắt thì bạn nên tham khảo những chiếc máy cắt đa năng. Đây là một chiếc máy có công suất lớn, hoạt động ổn định và là thiết bị chuyên dụng để cắt các chất liệu khác nhau mà những thợ nhôm kính tin dùng. Máy cắt nhôm đa năng giúp người dùng tiết kiệm chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao trong công việc. 

    Máy cắt nhôm đa năng còn có thể cắt một số vật liệu khác như: sắt, gỗ, thép... Khi chúng ta sở hữu chiếc máy cắt nhôm người dùng có thể thoải mái cắt sắt và gỗ một cách dễ dàng bằng việc thay lưỡi cắt mà không phải lo lắng gì.

    Nếu các bạn đang tìm kiếm một chiếc máy cắt nhôm đa năng thì tham khảo một số loại máy sau:

    Máy cắt nhôm đa năng Makita LS0815FL 1600W
    Máy cắt nhôm đa năng Makita LS0815FL 1600W


    Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi máy cắt nhôm có cắt được sắt, cắt được gỗ không. Nếu các bạn cần tìm hiểu thêm về những dòng máy cắt nhôm Makita, máy cắt sắt Makita, vui lòng liên hệ hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để chúng tôi tư vấn nhé.

    302 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn