0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì phù hợp? Cách đo nhiệt độ tủ lạnh

thbvn.com 4 tháng trước 121 lượt xem

    Khi bạn nhận thấy thực phẩm trong tủ lạnh nhanh bị hỏng hoặc đông đá nhanh trên ngăn mắt là lúc cần kiểm tra lại nhiệt độ tủ lạnh. Vậy, nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt nhất? Cách đo nhiệt độ tủ lạnh như thế nào? Bạn hãy cùng Bút kỹ thuật số tìm hiểu những thông tin hữu ích về nhiệt độ tủ lạnh dưới đây nhé!

    Nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là tốt?

    Khi bạn muốn biết nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì thích hợp sẽ cần nắm được mức nhiệt ở cả hai ngăn mát và đá. Mỗi ngăn tủ lạnh sẽ có vai trò riêng nên mức nhiệt độ cũng sẽ khác nhau. 

    Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là bao nhiêu?

    Thông thường, khi tìm hiểu mức nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu đối với ngăn mát sẽ ở mức từ 1,7 độ C - 5 độ C. Đối với những ngăn đựng các thực phẩm tươi dùng trong ngày như thịt, cá hay rau, hoa quả nên để mức nhiệt từ 1 - 4 độ C.

    Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh để múc phù hợp
    Nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh để múc phù hợp

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là bao nhiêu tốt nhất để có thể bảo quản được nhiều thực phẩm nên để ở mức 0 độ C. Đây là mức nhiệt mà bạn có thể dùng để bảo quản các thực phẩm rau cỏ, bánh kẹo, đồ ăn thừa hoa cỏ. 

    Khi bạn bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh với mức nhiệt độ phù hợp sẽ giúp giữ được độ tươi, chất lượng cũng như hạn chế vi khuẩn, tránh nhanh bị hỏng hóc. Ngược lại, khi bạn cài đặt nhiệt độ ở mức quá cao có thể khiến thực phẩm nhanh bị hỏng, ôi thiu. Trong khi, nhiệt độ quá thấp có thể khiến thực phẩm tươi sống bị đông đá khi chế biến sẽ mất dinh dưỡng, không còn vị ngon.

    Xem thêmNhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì phù hợp?

    Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là bao nhiêu hợp lý?

    Ngoài ngăn mát, bạn cũng cần biết nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu là phù hợp để cài đặt và bảo quản thực phẩm lâu ngày mà không bị hỏng. Theo đó, mức nhiệt độ trong ngăn đá tủ lạnh nên ở mức từ -18 độ C - 0 độ C.

    Mức nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là bao nhiêu thì bảo quản được lâu
    Mức nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là bao nhiêu thì bảo quản được lâu

    Với mức nhiệt này, những loại vi khuẩn hay nấm mốc sẽ khó sinh trưởng để bảo vệ thực phẩm được thời gian dài. Đối với bạn chỉ thường xuyên làm đá, ít hoặc không đựng đồ ăn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức -12 độ C để tiết kiệm điện.

    Như vậy, câu trả lời cho nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu tốt sẽ là từ 0 - đến 4 độ C đối với ngăn mát và từ -18 độ C đến 0 độ C. Bạn cũng có thể dựa vào lượng thực phẩm để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nhất vừa bảo quản và tiết kiệm điện tối ưu.

    Cách đo nhiệt độ tủ lạnh 

    Việc đo nhiệt độ tủ lạnh sẽ giúp bạn biết được mức nhiệt hiện tại là bao nhiêu và có cần điều chỉnh phù hợp với lượng thực phẩm cần bảo quản hay không. Bên cạnh đó, khi tiến hành sửa lỗi tủ lạnh không đủ nhiệt, thợ sửa chữa cũng cần đo nhiệt độ tủ lạnh để đảm bảo mức nhiệt theo mong muốn.

    Cách đo nhiệt độ tủ lạnh bằng nhiệt ẩm kế

    Nhiệt kế ẩm kế là thiết bị có khả năng đo nhiệt độ và độ ẩm trong phòng. Bạn có thể sử dụng thiết bị này bởi có khả năng đo nhanh và chính xác. Bên cạnh đó, giá thành của máy rất hợp lý chỉ dao động trong khoảng 300.000 đồng nên có thể dùng để theo dõi nhiệt độ, độ ẩm ngay trong nhà. 

    Cách đo nhiệt độ tủ lạnh bằng nhiệt ẩm kế
    Cách đo nhiệt độ tủ lạnh bằng nhiệt ẩm kế

    Tiếp theo, cách đo nhiệt độ tủ lạnh đơn giản như sau:

    Bước 1: Bạn đặt nhiệt ẩm kế vào một cốc đựng và đặt trong tủ lạnh.

    Bước 2: Bạn thường xuyên theo dõi mức nhiệt độ tại ngăn mát và ngăn đá được hiển thị trên màn hình.

    Khi đó, nếu mức nhiệt độ trong tủ lạnh quá cao hoặc quá thấp so với tiêu chuẩn, số thực phẩm cần điều chỉnh lại. Bạn có thể tham khảo một số loại nhiệt ẩm kế dùng trong nhà vẫn đang được bán chạy hiện nay như:  HTC-2HTC-1DC107...

    Cách kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh bằng máy đo nhiệt độ

    Nếu bạn đang có sẵn máy đo nhiệt độ tại nhà có thể dùng để kiểm tra mức nhiệt độ trong tủ lạnh. Các bước kiểm tra như sau:

    Bước 1: Bạn bật máy đo nhiệt độ.

    Bước 2: Bạn hướng phần đầu đo cảm biến vào tủ lạnh với khoảng cách gần và bấm cò máy.

    Ví dụ đo nhiệt độ cho tủ lạnh
    Ví dụ đo nhiệt độ của đá trên tủ lạnh

    Bước 3: Đọc kết quả được hiển thị trên màn hình.

    Bạn có thể sử dụng những chiếc máy đo nhiệt độ hồng ngoại để kiểm tra chính xác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những chiếc máy này dùng để đo nhiệt độ cơ thể cho các thành viên trong gia đình. Một số dòng máy được dùng nhiều như: EM525AHT-820DExtech IR200...

    Xem thêm: Điện trở xả đá là gì? Cách kiểm tra và thay điện trở xả đá tủ lạnh

    Lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh

    Sau khi tìm hiểu về nhiệt độ tủ lạnh bao nhiêu là tốt? Bạn sẽ cần điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp thông qua các núm vặn được bố trí bên trong tủ lạnh. 

    Khi điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh cần chú ý sau:

    • Không nên cài đặt nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với mức nhiệt khuyến cáo bởi nhà sản xuất.
    • Khi điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát cần chú ý đến số lượng thực phẩm, khi quá nhiều cần giảm nhiệt độ xuống, khi ít thực phẩm nên tăng nhiệt độ.
    • Đối với ngăn đá nên làm đá thường xuyên ngay cả khi không có thực phẩm.
    • Đặt tủ lạnh tại các vị trí thoáng mát, tránh gần những thiết bị tỏa nhiệt như bếp gas.
    • Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên và kiểm tra xem có bị hở hay thoát hơi lạnh không.
    • Không nên mở cửa tủ lạnh quá lâu.
    • Không nên rút điện tủ lạnh liên tục khi không sử dụng.

    Tìm hiểu mức nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thích hợp để cài đặt mức nhiệt phù hợp giúp thiết bị hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, bạn có thể bảo quản thực phẩm tốt nhất, tránh bị hỏng.

    121 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn