0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Pin đồng hồ vạn năng có mấy loại? Cách thay pin sao cho đúng?

thbvn.com 1 năm trước 1897 lượt xem

    Đại đa số đồng hồ vạn năng hiện nay đều sử dụng linh kiện điện tử chủ động với nguồn năng lượng chính là pin. Vậy pin đồng hồ vạn năng có những loại nào? Cách thay lắp pin ra sao? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

    Phân loại pin đồng hồ vạn năng

    Đồng hồ đo điện được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau, nổi bật là đồng hồ Hioki, Đồng hồ đo điện Kyoritsu hay Fluke, Sanwa…Từng model và từng thương hiệu sẽ sử dụng loại pin khác nhau. Tuy nhiên, loại pin thông dụng nhất chính là pin AA và pin vuông 9V. Ngoài ra, có nhiều loại sử dụng pin tiểu 1.5V, ví dụ như Sanwa YX-360TR.

    Các loại pin đồng hồ vạn năng thông dụng
    Các loại pin đồng hồ vạn năng thông dụng

    Tùy vào từng sản phẩm đồng hồ vạn năng nên số lượng viên pin sử dụng là khác nhau từ 1 đến 2 viên. Ví dụ, Kyoritsu 1009 sử dụng 2 viên pin 1.5V

    Ngoài ra, có một loại pin thường nữa cũng sử dụng được cho vạn năng kế là dòng pin năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, rất in thiết bị đo sử dụng dòng pin này bởi tính ứng dụng của nó không cao.

    Cách nhận biết đồng hồ vạn năng đã hết pin

    Không chỉ riêng đồng hồ vạn năng mà bất cứ dụng cụ đo điện dùng pin nào cũng đều gặp phải tình trạng hết pin hay pin yếu. Vậy cách xác định thiết bị cạn pin thế nào?

    Pin yếu, hết pin sau thời gian dài sử dụng
    Pin yếu, hết pin sau thời gian dài sử dụng

    Dấu hiệu nhận biết rất đơn giản, khi thiết bị đang trong trạng thái tắt nhưng lúc bật không lên nguồn hoặc vừa mới bật bị sập nguồn ngay. Trường hợp này có nhiều người lầm tưởng rằng là do cầu chì bị chập, lỗi mạch.

    Nhưng thực tế là, nếu cầu chì bị chập cháy, màn hình thiết bị sẽ không thể hiển thị được nữa, ấn nút nguồn không lên. Vì thế, nếu bạn đang gặp phải vấn đề bất nguồn mà đồng hồ VOM tự tắt thì chắc chắn là do hết pin. Lúc này, bạn chỉ cần thay thế pin mới để thiết bị hoạt động lại bình thường.

    Cách thay pin cho đồng hồ vạn năng

    Chuẩn bị:

    • 1 pin 9V (điện áp pin thay đổi theo loại thiết bị bạn đang sử dụng)

    • 1 chiếc tua vít

    Cách tiến hành:

    Bước 1: Sử dụng tua vít để mở nắp đồng hồ đo điện vạn năng. Khi thao tác cần nhẹ nhàng, tránh ảnh hưởng đến các thiết bị, vi mạch bên trong.

    Dùng tua vít để tháo nắp đồng hồ đo điện
    Dùng tua vít để tháo nắp đồng hồ đo điện

    Bước 2: Sau khi tháo nắp xong hãy bỏ viên pin cũ ra ngoài. Tùy vào mỗi model mà pin sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Ngoài ra, một số trường hợp pin để lâu ngày hoặc thường xuyên hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cao sẽ có hiện tượng pin chảy nước. Hãy dùng khăn lau sạch khay chứa pin để không gây ảnh hưởng tới pin mới sắp lắp vào.

    Bước 3: Pin mới phải có cùng thông số kỹ thuật với pin cũ. Nếu khác, thiết bị đo sẽ không hiển thị kết quả đo chính xác, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy. Sau đó gắn đầu pin sao cho cực âm với cực âm và cực dương với cực dương. 

    Lắp pin sao cho đúng cực âm - dương
    Lắp pin sao cho đúng cực âm - dương

    Bước 4: Khi thay pin xong, hãy bật nguồn và để trong vài phút. Nếu thiết bị không tự động tắt nguồn, nghĩa là bạn đã thay pin thành công.

    Lưu ý: Khi mua pin mới cho đồng hồ vạn năng đo, bạn cần chú ý tới thông số của pin cũ để chọn mua được loại pin phù hợp với máy. Tốt nhất, bạn nên tới các đại lý phân phối chính hãng thiết bị đo để được tư vấn cụ thể của người bán.

    Xem thêm

    Nên mua pin đồng hồ đo điện ở đâu?

    Trên thị trường hiện nay có nhiều địa chỉ cung cấp đa dạng các loại pin khác nhau. Từ các cửa hàng điện, quán tạp hóa, siêu thị… Tuy nhiên, nếu không có đầy đủ kiến thức thì sẽ rất dễ mua nhầm pin vừa tốn công tìm mua vừa ảnh hưởng tới độ bền của đồng hồ vạn năng. Chính vì vậy, nếu chưa biết nên mua loại pin nào phù hợp, hãy liên hệ thbvn.com hoặc maydochuyendung.com để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn.

    Trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về pin đồng hồ vạn năng. Hy vọng những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp ích hơn trong việc xử lý sự cố pin.

    1897 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn