0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng là gì? Cách sử dụng thế nào?

thbvn.com 2 năm trước 4205 lượt xem

    Đồng hồ vạn năng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại khác nhau, trong đó có chức năng NCV. Vậy chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng là gì? Sử dụng để làm gì? Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.

    Chức năng NCV là gì?

    NCV là tên viết tắt chữ cái đầu của cụm từ Non Contact Voltage, hiểu đơn giản là chức năng đo điện áp mà không cần tiếp xúc trực tiếp với mạch cần đo như khi sử dụng bút thử điện. Chính vì thế mà chức năng NCV còn có tên gọi khác là chức năng kiểm tra điện cảm biến.

    Với những dòng đồng hồ đo điện vạn năng được trang bị chức năng NCV, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra ổ cắm, đường điện âm tường hay thiết bị điện tử có hoạt động  hay không mà không cần sử dụng tới que đo. Chức năng thông minh này sẽ có nhiệm vụ báo hiệu cho người dùng biết khu vực hoặc thiết bị có điện chạy qua hay không, thông qua đèn LED màu đỏ.

    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng có tác dụng gì?
    Chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng có tác dụng gì?

    Nhờ thế mà người dùng có thể thuận tiện hơn trong quá trình kiểm tra, sửa chữa đường dây điện, thiết bị điện. Để dễ hình dung hơn, bạn có thể liên tưởng tới chức năng đo của các loại bút thử điện cảm ứng.

    Hướng dẫn sử dụng chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng

    Trên thị trường hiện có rất nhiều loại đồng hồ vạn năng được trang bị chức năng NCV. Nếu bạn cũng đang sở hữu thiết bị có chức năng này mà chưa biết cách sử dụng sao cho đúng thì có thể tham khảo các bước sau đây:

    Cách sử dụng chức năng NCV ở đồng hồ đo điện vạn năng
    Cách sử dụng chức năng NCV ở đồng hồ đo điện vạn năng
    • Bước 1: Không phải đồng hồ vạn năng nào cũng có ký hiệu [NCV] bên ngoài bảng điều khiển. Vì thế, tùy theo cấu tạo của từng sản phẩm mà bạn thực hiện xoay núm điều chỉnh của đồng hồ chức năng NCV hoặc bấm chọn nút chức năng NCV.

    • Bước 2: Đưa phần cảm biến đo của đồng hồ vạn năng lại gần vật bạn cần kiểm tra. Thông thường bộ phận cảm biến thường được đặt ở vị trí đầu của đồng hồ đo. 

    • Bước 3: Nếu như vận cần đo có điện chạy qua thì đồng hồ VOM sẽ phát ra âm thanh “bíp bíp”, âm thanh phát ra càng lớn đồng nghĩa với nguồn điện càng mạnh. Ngoài ra, còn có thiết bị cảnh báo bằng đèn. Nếu như vật đo có điện yếu thì đèn hiện 1 vạch, nếu cường độ dòng điện mạnh thì số vạch sẽ hiển thị nhiều lên. Tùy từng loại đồng hồ vạn năng cách thông báo kết quả có thể là 1 trong 2 cách trên.

    Xem thêm

    Mua đồng hồ vạn năng có chức năng NCV ở đâu?

    Hiện nay có rất nhiều loại đồng hồ vạn năng tích hợp chức năng NCV tới từ các thương hiệu khác nhau như đồng hồ Kyoritsu, đồng hồ vạn năng Hioki... Bạn có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm chỉ từ vài trăm nghìn cho tới vài chục triệu đồng cũng có.

    Địa chỉ mua đồng hồ vạn năng NCV uy tín
    Địa chỉ mua đồng hồ vạn năng NCV uy tín

    Ngoài chức năng NCV còn rất nhiều tính năng thông minh khác cũng rất cần thiết để hỗ trợ công việc đo lường như:

    • Tính năng True RMS hỗ trợ đo chính xác ngay cả khi có sóng dạng hình Sin.

    •  Chức năng điều chỉnh và lựa chọn dải đo tự động.

    • Chức năng tự động tắt màn hình khi không sử dụng.

    • Chức năng kháng nước và chống bụi bẩn.

    Thế nhưng nếu không có kinh nghiệm trong việc chọn mua sẽ rất dễ mua phải hàng hàng giả, hàng kém chất lượng. Chính vì thế, để đảm bảo mua được thiết bị chính hãng, chuẩn chất lượng, tốt nhất bạn nên đến những địa chỉ cung cấp uy tín, những cửa hàng lâu năm. 

    Thbvn.commaydochuyendung.com đều là những đơn vị chuyên phân phối chính hãng các thiết bị đo điện với mức giá tốt nhất trên thị trường. Tại đây, khách hàng luôn luôn được đảm bảo quyền lợi về tư vấn, dịch vụ giao hàng và chế độ bảo hành. 

    Hy vọng qua bài viết trên đây đã giải đáp tới các bạn chức năng NCV trên đồng hồ vạn năng là gì? Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ Hotline 0904810817 - 0979244335 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    4205 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn