0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Danh mục sản phẩm

Điện trung thế là gì? Tìm hiểu khoảng cách an toàn điện trung thế

thbvn.com 1 năm trước 260 lượt xem

    Điện trung thế là gì? Điện trung thế bao nhiêu vôn? Hay thiết bị nào đo điện trung thế an toàn? Đây đều là những câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra. Nếu bạn cũng đang tìm lời giải đáp, hãy tham khảo thông tin được chia sẻ dưới đây.

    Điện trung thế là gì? Điện trung thế bao nhiêu vôn?

    Mỗi quốc gia sẽ có cách phân chia các cấp điện áp của hiệu điện thế riêng dựa theo ứng dụng thực tế. Tại Việt Nam, hiệu điện thế sẽ được chia thành 3 cấp đó là điện trung thế, điện cao thế và hạ điện thế do Tập đoàn Điện lực Việt Nam quy ước.

    Điện trung thế có mức điện áp từ 1KV đến 35KV
    Điện trung thế có mức điện áp từ 1KV đến 35KV

    Trong đó, mức điện áp điện trung thế tại Việt Nam được quy định ở khoảng từ 1KV đến 35KV. Thông thường, điện trung thế sử dụng các mức phổ biến như 6KV, 10KV, 22KV, 35KV. Tất nhiên sẽ tùy theo từng quy mô của khu công nghiệp lớn hay nhỏ mà nhà phát điện sẽ sử dụng dòng điện trung thế sao cho phù hợp.

    Xem thêmĐiện cao thế là gì? Khoảng cách an toàn điện cao thế là bao nhiêu?

    Khoảng cách an toàn của điện áp trung thế là bao nhiêu?

    Với mức điện áp như vậy, điện trung thế có thể gây ra những hiện tượng phóng điện gây nguy hiểm khi người lắp đặt vi phạm khoảng cách an toàn. Do vậy, khi làm việc với điện trung thế, cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 0.7 mét (mức điện áp từ 1kV đến 15kV) và 1 mét (đối với mức điện áp từ 15kV đến 35kV).

    Khoảng cách an toàn điện trung thế tối thiểu 0.7m
    Khoảng cách an toàn điện trung thế tối thiểu 0.7m

    Đối với đường điện trung thế, đường dây điện thường được treo trên các cột điện ly tâm có dây bọc hoặc dây trần gắn trên các trụ sứ đỡ cách điện, chiều cao cột điện từ 9m đến 12m.

    Xem thêm

    Các thiết bị đo điện trung thế an toàn

    Kiểm tra điện trung thế là việc là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo nguồn điện được cung cấp ổn định, phát hiện và ngăn chặn sớm các sự cố và tiến hành các hoạt động sửa chữa định kỳ. Do công việc này khá nguy hiểm nên yêu cầu thợ điện, thợ kỹ thuật phải có chuyên môn cao. 

    Ampe kìm trung thế
    Ampe kìm trung thế

    Trong quá trình thực hiện, chắc chắn không thể thiếu các thiết bị đo điện. Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ đo và kiểm tra điện trung thế như đồng hồ vạn năng, ampe kìm, ampe kìm trung thế… Phổ biến nhất phải kể đến là dòng ampe kìm trung thế. 

    Cách đo điện trung thế an toàn

    Để đo và kiểm tra điện trung thế an toàn, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

    • Bước 1: Chọn thang đo điện áp trung thế có ký hiệu (V) trên thanh sào của ampe kìm trung thế.

    • Bước 2: Mở hàm kẹp ampe kìm tiếp xúc với dây điện trung thế.

    • Bước 3: Nhấn nút khởi động của ampe kìm trung thế để tiến hành đo.

    • Bước 4: Đọc kết quả hiển thị trên màn hình.

    Xem thêmCách đo, kiểm tra biến áp sống hay chết bằng đồng hồ vạn năng

    Trên đây là toàn bộ thông tin về điện trung thế là gì, điện áp trung thế là bao nhiêu, khoảng cách an toàn điện trung thế. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, vui lòng liên hệ thbvn.com hoặc maydochuyendung.com để được giải đáp nhanh chóng.

    260 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn